Khai giảng Khóa huấn luyện Khởi nghiệp liêm chính và Đổi mới sáng tạo tại Cần Thơ

Diendandoanhnghiep.vn Sáng 8/9, tại Cần Thơ, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với Chương trình Phát triển Liên hiệp quốc (UNDP) tại Việt Nam tổ chức Khóa huấn luyện Khởi nghiệp liêm chính và Đổi mới sáng tạo.

Chương trình huấn luyện Khởi nghiệp liêm chính và Đổi mới sáng tạo dành cho đối tượng là các nhà điều hành doanh nghiệp mới thành lập, startup, thanh niên lập nghiệp. Đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia năm 2020 và dự án “Thúc đẩy môi trường kinh doanh công bằng cho Doanh nghiệp mới tại Việt Nam” của UNDP Việt Nam, với sự tài trợ của Quỹ Thịnh vượng Anh.

Khóa huấn luyện thu hút sự tham dự của hơn 30 học viên của khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.

Khóa huấn luyện thu hút sự tham dự của hơn 30 học viên của khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.

Khóa huấn luyện thu hút sự tham dự của hơn 30 học viên đến từ các tỉnh khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long. Khóa huấn luyện sẽ diễn ra trong 5 ngày từ ngày 8 – 11/9/2020, với những nội dung chính như: Thúc đẩy liêm chính trong kinh doanh để hướng tới minh bạch; Liêm chính trong kinh doanh và khởi nghiệp; Tư duy sáng tạo và tinh thần khởi nghiệp; Phân biệt doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Doanh nghiệp kinh doanh truyền thống (SME); Khởi nghiệp sáng tạo: Phải bắt đầu từ đâu?; Xác định Phân khúc thị trường và Chân dung khách hàng; Thiết kế Giá trị ưu việt cho sản phẩm và Tuyên bố giá trị; Nguyên lý Tư duy của doanh nhân (Effectuation); Khởi nghiệp tinh gọn; Thúc đẩy liêm chính trong kinh doanh để hướng tới minh bạch: Phân tích từ thực tế.

Đặc biệt, trước khi kết thúc Khóa huấn luyện, các học viên sẽ được tham gia buổi Giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm với các startup về khởi nghiệp liêm chính và đổi mới sáng tạo cùng các doanh nhân, cố vấn khởi nghiệp.

Bà Đỗ Thúy Vân - Quản lý dự án Kinh doanh minh bạch – UNDP Việt Nam cho biết, theo số liệu của Tổng cục Thống kê năm 2018, ở Việt Nam, mỗi ngày trung bình có khoảng 360 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, đưa tổng số doanh nghiệp đăng ký mới lên hơn 130.000 doanh nghiệp, bao gồm doanh nghiệp khởi nghiệp và doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Bà Đỗ Thúy Vân - Quản lý dự án Kinh doanh minh bạch – UNDP Việt Namp/phát biểu Khai giảng Khóa huấn luyện.

Bà Đỗ Thúy Vân - Quản lý dự án Kinh doanh minh bạch – UNDP Việt Nam phát biểu Khai giảng Khóa huấn luyện.

Doanh nghiệp mới, trong đó có các doanh nghiệp khởi nghiệp, phần lớn là do người trẻ thành lập. Có tới 55% doanh nhân Việt Nam trong độ tuổi từ 18 đến 34, điều hành doanh nghiệp. Trong đó bao gồm việc giải quyết công việc với các thủ tục hành chính, thực hiện các quy định về thuế, về quyền sở hữu trí tuệ, là những công việc đầy thách thức.

“Nếu không có năng lực, kinh nghiệm và kết nối, rất dễ để chúng ta sẵn sàng dựa vào những phương thức phi chính thức, trong đó bao gồm cả hành vi đưa hối lộ để giải quyết  những thách thức đó”. Bà Vân khuyến cáo.

Theo khảo sát Liêm chính trong thanh niên năm 2019 của Tổ chức hướng tới minh bạch với 1.638 người, trong đó có 1.173 thanh niên và 465 người lớn tuổi. Kết quả khảo sát cho thấy đa số người trả lời cho rằng, tham nhũng và thiếu liêm chính gây tổn hại đến thế hệ trẻ, tới nền kinh tế và sự phát triển của quốc gia. Tuy nhiên, cũng có tới hơn ¾ số người trẻ cho biết họ không có hoặc có rất ít thông tin về liêm chính, cũng như những quy tắc, quy định pháp luật về phòng chống tham nhũng.

-	Ông Trương Thanh Hùng: Giám đốc FiNNO Group, Chuyên gia Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo – IPP Coach, Phó Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia, Giảng viên chính của Khóa huấn luyện.

Ông Trương Thanh Hùng: Giám đốc FiNNO Group, Chuyên gia Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo – IPP Coach, Phó Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia, Giảng viên chính của Khóa huấn luyện.

Cũng theo bà Vân, trong hai năm qua, UNDP và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam – VCCI đã phối hợp thực hiện một loạt hoạt động nhằm khuyến khích và hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng và áp dụng quy tắc ứng xử và cơ chế kiểm soát nội bộ.

“Chúng tôi đã khảo sát trên hơn 200 doanh nghiệp nhằm đánh giá nhu cầu xây dựng và áp dụng những công cụ này. Từ kết quả khảo sát, chúng tôi đã xây dựng cẩm nang và tài liệu tập huấn. Hơn 150 doanh nghiệp đã được tập huấn về quy tắc ứng xử và kiểm soát nội bộ. Hai doanh nghiệp được lựa chọn nhận hỗ trợ kỹ thuật của Dự án để xây dựng và thực thi bộ quy tắc ứng xử và cơ chế kiểm soát nội bộ”. Và Vân chia sẻ thêm.

Được biết, Khóa huấn luyện Khởi nghiệp liêm chính và Đổi mới sáng tạo tại Cần Thơ là Khóa tập huấn thứ 4 trong năm 2020, sau Hà Nội, TP. HCM và Quảng Ninh. Ngoài ra, chương trình cũng đã tổ chức được 01 Khóa tập huấn Giảng viên nguồn dành cho các giảng viên của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia.

Một số hình ảnh của ngày Khai giảng Khóa huấn luyện.

Khóa huấn luyện được chia ra thành các nhóm nhỏ

Khóa huấn luyện được chia ra thành các nhóm nhỏ

Mỗi nhóm từ 5-6 thành viên

Mỗi nhóm từ 5-6 thành viên

Mỗi nhóm sẽ chon cho mình một dự án Khởi nghiệp trong suốt quá trình tham gia khóa huấn luyện

Mỗi nhóm sẽ chon cho mình một dự án Khởi nghiệp trong suốt quá trình tham gia khóa huấn luyện

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khai giảng Khóa huấn luyện Khởi nghiệp liêm chính và Đổi mới sáng tạo tại Cần Thơ tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713557132 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713557132 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10