Khai giảng khóa Khởi sự kinh doanh tại Thái Bình

Diendandoanhnghiep.vn Sáng ngày 27/9, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình tổ chức khai giảng khóa đào tạo Khởi sự kinh doanh cho các bạn sinh viên trường ĐH Thái Bình.

Nằm trong chuỗi hoạt động Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia 2018 diễn ra tại Thái Bình, khóa học khởi sự kinh doanh là hoạt động tiếp nối sau chương trình giao lưu và phát động khởi nghiệp Thái Bình năm 2018 diễn ra vào ngày 25/5 vừa qua.

Khóa đào tạo diễn ra trong 2 ngày là ngày 27-28/9/2018, với nội dung hướng dẫn các bạn sinh viên tìm kiếm ý tưởng kinh doanh. Hướng dẫn để giúp các bạn sinh viên tìm thấy những ý tưởng sáng tạo hoặc một lĩnh vực kinh doanh mới. Hình thành nên những ý tưởng mới, có cơ hội để tìm kiếm nhà đầu tư.

Giảng viên chính của khóa đào tạo là cô Nguyễn Thị Kim Dung – Giảng viên cao cấp SIYB, cố vấn cấp cao chương trình khởi nghiệp quốc gia.

Giảng viên chính của khóa đào tạo là cô Nguyễn Thị Kim Dung – Giảng viên cao cấp SIYB, cố vấn cấp cao chương trình khởi nghiệp quốc gia.

Đây chính là những hành động cụ thể mà Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, HHDN tỉnh Thái Bình muốn khơi nguồn ý tưởng khởi nghiệp cho các bạn sinh viên. Cơ hội học hỏi, trau dồi những kiến thức quản trị, điều hành, gia tăng những giá trị kết nối và đặc biệt tạo ra một kết nối giao thương hiệu quả, nhằm hình thành và đưa các doanh nghiệp phát triển bền vững. Thay vì nỗ lực đi xin việc, các bạn sinh viên có thể tự tìm ra việc làm cho chính mình, cho mọi người và tạo ra hàng triệu doanh nghiệp mới trong tương lai.

 Giảng viên chính của khóa đào tạo là cô Nguyễn Thị Kim Dung - Giảng viên cao cấp SIYB, cố vấn cấp cao chương trình khởi nghiệp quốc gia. Tham gia khóa đào tạo này là hơn 30 sinh viên trường ĐH Thái Bình, hầu hết là các bạn sinh viên có tinh thần sáng tạo, đam mê khởi nghiệp.

Sinh viên Hoàng Thị Thu – Khoa quản trị kinh doanh 5A1 chia sẻ, em rất vui khi tham gia khóa học. Khóa học này sẽ rất bổ ích và cần thiết cho tất cả các bạn sinh viên có đam mê khởi nghiệp. Để sau khi ra trường em có thể phát triển ý tưởng kinh doanh của mình để trở thành những doanh nhân thành đạt, tạo công ăn việc làm cho nhiều người.

Các bạn sinh viên làm bài kiểm tra đầu/cuối khóa

Các bạn sinh viên làm bài kiểm tra đầu/cuối khóa

Mở đầu khóa đào tạo, các bạn sinh viên sẽ được làm một bài kiểm tra đầu/cuối khóa, bài kiểm tra sẽ không chấm điểm nhưng sẽ được đánh giá để nhận xét tư duy của sinh viên trước và sau khi tham dự khóa đào tạo.

Thông qua buổi học này, tôi hy vọng sẽ truyền đạt cho các bạn sinh viên nhận thức về kinh doanh, lập ý tưởng kinh doanh, tính toán vốn để kinh doanh, lập phương án kinh doanh: thị trường, thu nhập… – Cô Dung chia sẻ.

Thành lập nhóm kinh doanh

Các bạn nhóm trưởng giới thiệu nhóm tới khóa đào tạo trong thành lập nhóm kinh doanh

Tiếp sau khóa đào tạo khởi sự kinh doanh, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tổ chức khóa đào tạo Nhà tư vấn khởi nghiệp (đào tạo các doanh nhân trở thành nhà tư vấn khởi nghiệp) và chọn những giảng viên xuất sắc tham gia khóa đào tạo Giảng viên nguồn cho khởi nghiệp.

Sau khi tham dự khóa đào tạo này, các bạn sinh viên tiếp tục xây dựng các dự án khởi nghiệp với sự tư vấn của các doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh, trong hiệp hội và tham gia cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia do Báo Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức. Vòng sơ khảo, các dự án sẽ gửi về Báo Diễn đàn Doanh nghiệp (Tòa nhà VCCI, Số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội). Tòa soạn sẽ thành lập hội đồng chấm sơ tuyển và gửi tham gia các vòng bán kết, chung kết và Festival chào đầu tư do Báo tổ chức.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khai giảng khóa Khởi sự kinh doanh tại Thái Bình tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714537248 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714537248 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10