Techfest Mekong 2020 tại Bến Tre: Quảng bá sản phẩm, thu hút các nguồn lực đầu tư

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 21/11/2020, tại Không gian Đổi mới sáng tạo Mekong, Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Đồng bằng sông Cửu Long năm 2020 (Techfest Mekong 2020) đã chính thức khai mạc.

Sự kiện do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp UBND tỉnh Bến Tre tổ chức. 

Các đại biểu ấn nút khai mạc Techfest Mekong 2020

Các đại biểu ấn nút khai mạc Techfest Mekong 2020

Với chủ đề Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong bối cảnh bình thường mới “Thích ứng - Chuyển đổi - Bứt phá", Techfest Mekong 2020 tạo điều kiện cho các dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm và thu hút các nguồn lực đầu tư; tôn vinh các tổ chức, cá nhân thành công trong hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, kích thích hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng. Mặt khác, đây còn là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp khởi nghiệp trong vùng được giao lưu, cọ xát, học hỏi và kết nối với các doanh nghiệp, tập đoàn lớn, các chuyên gia, nhà đầu tư, các quỹ đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Riêng với Bến Tre, Techfest Mekong 2020 là sự kiện có tính chất quan trọng, là một dịp quảng bá hình ảnh bước đầu của hệ sinh thái khởi nghiệp tỉnh Bến Tre, sẵn sàng chào đón sự hợp tác cùng phát triển khoa học và công nghệ, thúc đẩy chương trình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bến Tre nói riêng và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam phát biểu

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam phát biểu tại chương trình.

Theo ông Trần Ngọc Tam, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, Techfest Mekong 2020 vừa thể hiện  sự gắn kết cộng đồng hình thành nên một hệ sinh thái khởi nghiệp, vừa tạo điều kiện thuận lợi trong việc gặp gỡ, tiếp xúc giữa các nhà đầu tư với doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo theo từng lĩnh vực cụ thể.

Mặt khác, Techfest Mekong 2020 tập trung chia sẻ kinh nghiệm, tham vấn chuyên gia về các định hướng chính sách hỗ trợ và thu hút nguồn lực phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, thúc đẩy hoạt động của các tổ chức cá nhân trong hệ sinh thái khởi nghiệp trở thành một kênh thông tin quan trọng trong việc góp ý, đề xuất, kiến nghị về hành lang pháp lý, cơ chế, chính sách hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo gắn với thế mạnh của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi mong muốn được mời gọi các doanh nghiệp, các nhà đầu tư, các quỹ đầu tư, các hiệp hội doanh nghiệp trên tinh thần thế hệ cha anh đi trước hướng dẫn, hỗ trợ và đồng hành, dìu dắt thế hệ doanh nhân đi sau để góp phần đưa các ý tưởng, các dự án khởi nghiệp có tiềm năng của những nhà khởi nghiệp trẻ sớm trở thành hiện thực. Bến Tre luôn kỳ vọng được Bộ Khoa học và Công nghệ và các tỉnh bạn làm cầu nối để các nhà khoa học, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư, các địa phương kể cả tổ chức quốc tế tăng cường quan hệ hợp tác phát triển với tỉnh nhiều hơn nữa trong thời gian tới" - Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam nhấn mạnh.  

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng phát biểu khai mạc.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng phát biểu tại Techfest Mekong 2020.

Ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng, Techfest Mekong 2020 sẽ là tiền đề cho việc tổ chức sự kiện Techfest VietNam 2020, được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 26 - 29/11/2020 do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp tổ chức. Ngoài ra, sự kiện cũng là nền tảng tăng cường sự liên kết và phát triển hoạt động khởi nghiệp sáng tạo giữa các địa phương trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước.

Thứ trưởng Trần Văn Tùng và Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam trao giấy chứng nhận cho 5 doanh nghiệp khởi nghiệp tiêu biểu xuất sắc.

Thứ trưởng Trần Văn Tùng và Chủ tịch UBND tỉnh Bến TreTrần Ngọc Tam trao giấy chứng nhận cho các doanh nghiệp khởi nghiệp tiêu biểu xuất sắc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn trao hoa cảm ơn các đơn vị đồng hành tổ chức sự kiện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Trúc Sơn trao hoa cảm ơn các đơn vị đồng hành tổ chức sự kiện.

Theo Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng, Techfest Mekong 2020 sẽ trở thành động lực tạo ra những hạt giống khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tiềm năng nhất, ươm mầm ý tưởng doanh nghiệp khởi nghiệp, đồng thời hy vọng rằng trong tương lai, hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại các tỉnh trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã vinh danh và tặng hoa 20 dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tiêu biểu vùng Đồng bằng sông Cửu Long, trao chứng nhận tham gia Techfest Mekong 2020 cho các doanh nghiệp khởi nghiệp. 

Nằm trong chuỗi các hoạt động Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Đồng bằng sông Cửu Long năm 2020 (Techfest Mekong 2020), Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp UBND tỉnh Bến Tre cùng các đơn vị liên quan tổ chức Lễ khai mạc không gian trưng bày, triển lãm sản phẩm, dự án khởi nghiệp tiêu biểu trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Không gian trưng bày, triển lãm sản phẩm, dự án khởi nghiệp tiêu biểu trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long với trên 120 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm của các cá nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh Bến Tre và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Không gian trưng bày được chia thành các khu vực: khu vực trưng bày các sản phẩm của Sở KH&CN tỉnh Bến Tre và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long; sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên, Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Nông dân tỉnh Bến Tre; sản phẩm khởi nghiệp của học sinh trường ĐH Nguyễn Tất Thành, ĐH Quốc gia,…Các sản phẩm khởi nghiệp nổi bật như: mỹ phẩm, hàng thủ công mỹ nghệ, bánh kẹo làm từ dừa; công nghệ trồng rau thủy canh, bonsai; các sản phẩm áp dụng kỹ thuật chăm sóc theo tiêu chí nông - thủy sản sạch; các sản phẩm thân thiện với môi trường,…Trong khuôn khổ sự kiện còn có hội thảo kết nối kêu gọi đầu tư giữa các nhà đầu tư với các dự án khởi nghiệp.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Techfest Mekong 2020 tại Bến Tre: Quảng bá sản phẩm, thu hút các nguồn lực đầu tư tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713517226 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713517226 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10