Khai phá tiềm năng hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Ba Lan

Diendandoanhnghiep.vn Ba Lan đang có nhu cầu đẩy mạnh trao đổi các mặt hàng nông sản và thực phẩm, cũng như thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp 2 nước.

>> Thúc đẩy quan hệ doanh nghiệp Việt Nam - Ba Lan phát triển

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công tặng quà lưu niệm

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công tặng quà lưu niệm cho ông Grzegorz Piechowiak, Quốc Vụ khanh Bộ Phát triển và Công nghệ CH Ba Lan

Tại buổi làm việc giữa Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Phạm Tấn Công và ông Grzegorz Piechowiak, Quốc Vụ khanh Bộ Phát triển và Công nghệ CH Ba Lan, Đặc phái viên của Chính phủ về đầu tư nước ngoài, hai bên đã cùng nhau thảo luận về cách thức để tăng cường sự hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp hai bên.

Theo ông Grzegorz, quan hệ hợp tác song phương trong lĩnh vực thương mại và đầu tư giữa Ba Lan và Việt Nam vẫn đang phát triển mạnh mẽ về mọi mặt. Tuy nhiên, hiện nay cơ hội hợp tác giữa hai quốc gia trong một số lĩnh vực vẫn chưa được khai thác triệt để như nông sản, thực phẩm, công nghệ thông tin… 

Đặc biệt, Ba Lan đang có nhu cầu đẩy mạnh việc trao đổi các mặt hàng nông sản và thực phẩm như thịt bò, thịt ngỗng… vào thị trường Việt Nam nhằm đa dạng chuỗi cung ứng. 

Bên cạnh đó, ông Grzegorz nhận định, cơ hội hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin cũng là điểm đáng chú ý khi đây là khía cạnh các doanh nghiệp của Ba Lan có thế mạnh. 

Để hỗ trợ các mối quan hệ trao đổi hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Ba Lan trong thời gian tới, cũng như hướng tới việc cân bằng cán cân thương mại giữa hai quốc gia, ông Grzegorz kiến nghị VCCI tăng cường phối hợp cùng các tổ chức và văn phòng đại diện thương mại Ba Lan để hai bên tổ chức các buổi gặp gỡ, tiếp xúc giữa các doanh nghiệp hai nước, tạo điều kiện cho hai bên trao đổi trực tiếp để nắm bắt nhu cầu cụ thể.

Song song với đó, phía Ba Lan cũng sẽ tập trung cung cấp thông tin kinh tế và thương mại trên thị trường nước ngoài, cũng như các thông tin về các điều kiện, quy định quản lý hoạt động kinh doanh tại Ba Lan và danh sách các đối tác tiềm năng cho VCCI để thuận lợi hơn cho hoạt động kết nối doanh nghiệp.

Quốc vụ khanh Bộ Phát triển và Công nghệ CH Ba Lan kỳ vọng, thông qua việc đẩy mạnh thương mại và đầu tư tại Việt Nam, các doanh nghiệp Ba Lan có thể mang sản phẩm tiến sâu hơn vào thị trường khu vực. 

Qua đây, Ông Grzegorz cũng gửi lời mời đến Chủ tịch VCCI, đồng thời phối hợp tổ chức đoàn doanh nghiệp đến thăm và tìm hiểu các cơ hội đầu tư  tại thị trường Ba Lan trong thời gian tới. 

>> Ba Lan cần nguồn hàng Việt Nam có thế mạnh

Chủ tịch VCCI làm việc với ông

Chủ tịch VCCI làm việc với ông Grzegorz Piechowiak Quốc Vụ khanh Bộ Phát triển và Công nghệ CH Ba Lan cùng Đoàn công tác 

Lắng nghe những kiến nghị của ông Grzegorz Piechowiak, Chủ tịch VCCI cho rằng doanh nghiệp hai bên vẫn còn nhiều dư địa hợp tác trong tương lai. Với dân số lớn cùng mức sống tăng nhanh, yêu cầu về chất lượng sản phẩm cao, đây sẽ là cơ hội để doanh nghiệp Ba Lan đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa được sản xuất theo tiêu chuẩn của EU vào thị trường Việt Nam.

Chủ tịch VCCI ủng hộ việc các doanh nghiệp Ba Lan đẩy mạnh đầu tư xuất khẩu tại Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp, thực phẩm, công nghệ thông tin … Ngoài ra, các sản phẩm máy móc của Ba Lan cũng đã tạo dựng được uy tín nhất định tại thị trường Việt Nam thời gian qua.

Đặc biệt, Chủ tịch Phạm Tấn Công cho biết, hiện Chính phủ Việt Nam cũng đang thực hiện mạnh mẽ việc xây dựng nền kinh tế số; bên cạnh đó, VCCI cũng xác định mục tiêu chuyển đổi số trong 5 năm tới. Chính vì vậy, các doanh nghiệp Ba Lan có thể tận dụng cơ hội này để cung cấp những sản phẩm, các giải pháp công nghệ chất lượng tại Việt Nam.

Tuy nhiên, Chủ tịch VCCI cho rằng, một trong những rào cản cơ bản chính là việc hai bên thiếu thông tin về thị trường, đối tác tiềm năng. Do vậy, lãnh đạo VCCI đề nghị Phòng Thương mại và Đại sứ quán Ba Lan thắt chặt hơn nữa việc hợp tác với VCCI để thường xuyên trao đổi thông tin, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc kết nối doanh nghiệp.

Đồng thời, Chủ tịch VCCI đề xuất, hai bên có thể phối hợp tổ chức các Diễn đàn doanh nghiệp song phương, buổi gặp gỡ tiếp xúc để lắng nghe các sáng kiến hợp tác từ cộng đồng doanh nghiệp hai nước, từ đó mở ra các cơ hội mới trong tương lai.

"Với hệ thống chi nhánh trải dài trên khắp đất nước cùng hệ thống hội viên là các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp tại nhiều tỉnh, thành phố, VCCI sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp Ba Lan tìm kiếm thị trường và đối tác đầu tư tiềm năng tại Việt Nam để việc hợp tác giữa hai bên đạt được hiệu quả cao nhất", Chủ tịch VCCI nhấn mạnh.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khai phá tiềm năng hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Ba Lan tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711721746 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711721746 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10