Khai phá tiềm năng hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - tỉnh Ulyanov (Nga)

Diendandoanhnghiep.vn Tỉnh Ulyanov, Nga luôn mở rộng cửa chào đón các doanh nghiệp Việt Nam sang hoạt động đầu tư kinh doanh thời gian tới.

>>  Mở rộng hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Liên bang Nga

Bà Trần

Bà Trần Thị Lan Anh, Tổng Thư ký VCCI và ông O. Vladimirovich Kabanov, Phó Chủ tịch tỉnh Ulyanov, LB Nga

Trong buổi làm việc với bà Trần Thị Lan Anh, Tổng Thư ký Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), ông O. Vladimirovich Kabanov, Phó Chủ tịch tỉnh Ulyanov, Liên bang Nga đánh giá cơ hội hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Ulyanov và Việt Nam là vô cùng lớn.

Cụ thể, ông Kabanov cho biết, tỉnh Ulyanov có thể mạnh trong các lĩnh vực mang lại giá trị cao như là sản xuất chế tạo máy bay, ô tô, logistics, nông nghiệp công nghệ cao, công nghệ thông tin… Phó Chủ tịch tỉnh Ulyanov mong muốn thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam trong các lĩnh vực này.

Theo ông Kabanov, tỉnh Ulyanov đang luôn thúc đẩy các chính sách hỗ trợ cũng như tạo điều kiện thuận lợi về ưu đãi thuế, hạ tầng... để chào đón các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có Việt Nam đến tỉnh để thực hiện hoạt động kinh doanh, đầu tư. Bên cạnh đó, tỉnh Ulyanov có các vùng phát triển tiên tiến với ưu đãi thuế hấp dẫn, thủ tục hành chính được đơn giản hóa, với nguồn nhân lực và cơ sở hạ tầng được trang bị sẵn.

O. Vladimirovich Kabanov – Phó Chủ tịch tỉnh Ulyanov

Ông O. Vladimirovich Kabanov – Phó Chủ tịch tỉnh Ulyanov, LB Nga trao đổi tại buổi làm việc

Trong thời gian tới, thông qua việc tăng cường hợp tác với VCCI, Phó Chủ tịch Ulyanov kỳ vọng các doanh nghiệp tỉnh Ulyanov sẽ có nhiều cơ hội sang tìm hiểu và hoạt động kinh doanh tại Việt Nam và ngược lại, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ tìm kiếm được đối tác, cũng như các lĩnh vực kinh doanh phù hợp tại tỉnh Ulyanov. Ông Ulyanov cũng cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với VCCI, là cầu nối vững chắc thúc đẩy hợp tác giữa tỉnh Ulyanov với các tỉnh, thành phố của Việt Nam.

>>  Tăng cường hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Liên bang Nga

Bà Trần

Bà Trần Thị Lan Anh, Tổng Thư ký VCCI phát biểu tại buổi làm việc

Lắng nghe những đề xuất từ phía tỉnh Ulyanov, Tổng thư ký VCCI Trần Thị Lan Anh cho rằng, năm 2024 với những dấu mốc quan trọng trong quan hệ hai bên sẽ là dịp phù hợp để phát huy những truyền thống tốt đẹp và hướng tới những hợp tác xa hơn trong tương lai, vốn đang còn khiêm tốn so với tiềm năng của hai bên.

VCCI cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Phòng Thương mại Liên bang Nga và các tổ chức xúc tiến thương mại của Nga để thúc đẩy hơn nữa hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước nhằm đạt được những kết quả mạnh mẽ trong đầu tư, kinh tế, thương mại.

Tổng Thư ký VCCI cho rằng, với thế mạnh trong các lĩnh vực như chế tạo máy bay, nông nghiệp công nghệ cao... doanh nghiệp Việt Nam có thể tìm kiếm cơ hội hợp tác, từ đó nâng cao kinh nghiệm và công nghệ trong các lĩnh vực có giá trị cao.

Tổng thư ký VCCI cho biết, để tăng cường cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp hai bên, phía tỉnh có thể cung cấp thêm các thông tin về thị trường và tiềm năng tại tỉnh Ulyanov để VCCI phổ biến cho các doanh nghiệp Việt Nam, cũng như tổ chức các buổi hội thảo, tọa đàm dưới hình thức trực tuyến và trực tiếp để cộng đồng doanh nghiệp hai bên có thể tìm hiểu cụ thể về nhu cầu đầu tư tại thị trường Việt Nam và tỉnh Ulyanov.

Buổi kết nối doanh nghiệp Việt Nam và

Buổi kết nối doanh nghiệp Việt Nam và tỉnh Ulyanov, LB Nga

Bà Lan Anh cam kết, VCCI sẽ tăng cường phối hợp với Đại sứ quán Nga,chính quyền tỉnh các tổ chức xúc tiến của tỉnh Ulyanov để hỗ trợ cho các hoạt động của doanh nghiệp tỉnh nói riêng và doanh nghiệp Liên bang Nga nói chung tại Việt Nam, góp phần tạo nền tảng vững chắc cho những hợp tác giữa Việt Nam và các địa phương Nga trong thời gian tới.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khai phá tiềm năng hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - tỉnh Ulyanov (Nga) tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714424943 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714424943 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10