Khám phá “nước non Cao Bằng” với dàn xe Ford thế hệ mới

Diendandoanhnghiep.vn Với những cung đường khác nhau, bộ 3 Ford Ranger, Ranger Raptor, Everest đã khẳng định độ tin cậy, mang lại sự hứng khởi, đầy cảm xúc trong suốt hành trình.

>>Thuế, phí cao cản trở người Việt mua ô tô hiện đại và an toàn

Chúng tôi bắt đầu hành trình trải nghiệm 3 mẫu xe Ford thế hệ mới khi mùa Đông Hà Nội chớm lạnh. Một hành trình dài gần 600 km, xuất phát từ Hà Nội ngược lên Bắc Kạn, hướng tới “non nước Cao Bằng”, sau đó men theo biên giới vùng Đông Bắc sang Lạng Sơn, rồi trở về điểm xuất phát. Với những cung đường khác nhau, bộ 3 Ford Ranger, Ranger Raptor, Everest đã khẳng định độ tin cậy, mang lại sự hứng khởi, đầy cảm xúc trong suốt hành trình.

Bộ 3 ấn tượng

Kể từ khi ra mắt, các dòng xe thế hệ mới của Ford điển hình là bộ 3 sản phẩm Ranger, Ranger Raptor và Everest, đã được giới chuyên gia cũng như khách hàng đánh giá cao, tái định nghĩa các tiêu chuẩn trong phân khúc của mình. Được chế tạo để mang tới sự phấn khích cho khách hàng, giá trị cốt lõi của bộ 3 sản phẩm thế hệ mới này nằm ở khả năng vận hành ưu việt, các tính năng và công nghệ dẫn đầu phân khúc, giúp mọi hành trình của khách hàng trở nên ấn tượng và thú vị hơn.

ccc

Hành trình lên miền sơn cước.

Ford Ranger có mặt tại Việt Nam từ năm 2001 và bắt đầu được lắp ráp trong nước từ năm 2021. Thừa hưởng “gien di truyền” của mẫu xe tải F-series huyền thoại, Ford Ranger thế hệ mới (ra mắt vào năm 2022) sở hữu nhiều tính năng hữu ích, công nghệ hiện đại tập trung vào khách hàng.

Còn Ford Ranger Raptor thế hệ mới, là phiên bản bán tải hiệu năng cao, được nâng cấp bởi đội ngũ Ford Performance, có khả năng vận hành offroad đỉnh cao cùng thiết kế tràn đầy năng lượng.

vv

Trải nghiệm bộ 3 sản phẩm Ford Ranger, Ranger Raptor và Everest. 

Ford Everest thế hệ mới đã “lột xác” hoàn toàn từ ngoại thất đến nội thất, bổ sung nhiều tiện ích và tính năng an toàn cho người lái. Đây là mẫu xe có sự hòa trộn giữa khả năng vận hành ưu việt, tiện nghi tuyệt vời, sẵn sàng cho những chuyến phiêu lưu. Trong đó, phiên bản Everest Wildtrak mới ra mắt, có những cải tiến đột phá về thiết kế giúp nâng tầm trải nghiệm off-road.

Nhìn từ bên ngoài, Ford Ranger, Ranger Raptor, Everest mới có sự hiện đại, cứng cáp, thời trang và mạnh mẽ. Còn bên trong là một không gian nội thất rộng thoáng và sang hơn hẳn.

ccc

Với quãng đường gần 200 km quanh co, nhỏ hẹp, bộ 3 xe Ford vẫn thể hiện sự vững chãi, chắc chắn đầy tin cậy.

Màn hình giải trí cảm ứng cỡ lớn, tích hợp nhiều tính năng, cùng hệ thống giải trí SYNC 4A mới và hàng loạt trang bị tiện nghi cho cả người lái lẫn hành khách. Ứng dụng FordPass™ cho phép chủ xe sử dụng điện thoại thông minh của mình để sắp xếp các tiện ích như lên lịch làm dịch vụ, khởi động từ xa, xác định vị trí xe, cảnh báo tình trạng xe, khóa hoặc mở khóa từ xa và kích hoạt hệ thống sưởi hoặc làm mát đến nhiệt độ đã cài đặt trước đó.

Lên miền sơn cước

>>Cơ hội mua ô tô giá rẻ sắp hết?

ccc

 Miền sơn cước chính là vùng đất “đắc địa” để Ford Ranger, Ranger Raptor, Everest thể hiện sức mạnh.

Xe bắt đầu lăn bánh từ Hà Nội hương tới Thái Nguyên trên cung đường cao tốc. Ngồi trong xe cảm thấy thật thoải mái và tự tin. Độ cách âm tốt, tiếng máy êm nhè nhẹ, khung gầm chắc chắn, tầm nhìn thoáng rộng, những chiếc Ranger, Ranger Raptor, Everest di chuyển rất linh hoạt và mạnh mẽ với tốc độ 90-100km/h. Động cơ diesel 2.0L Bi-turbo (tăng áp kép), kết hợp hộp số tự động SelectShift cho phản ứng nhanh nhạy, khả năng tăng tốc rất mượt mà. Bên cạnh đó, sự hỗ trợ của hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống giữ làn đường và nhận biết rìa đường… giúp người lái khá thoải mái, nhàn nhã. Cảm giác lái rất tự tin và hưng phấn khi ôm vô lăng, chỉ cần nhấn nhẹ ga, xe đã vượt lên mạnh mẽ. Càng về sau, càng cho thấy lái xe thật dễ dàng. Trải qua quãng đường gần 100 km chỉ hết hơn 1 giờ, có thể thấy bộ 3 xe Ford đã chinh phục một cách nhẹ nhàng.

 
vvv

"Nước non Cao Bằng" đẹp như tranh vẽ.

Thử thách chỉ bắt đầu với cung đường từ tp Bắc Kạn ngược lên Cao Bằng. Đường nhỏ hẹp, quanh co uốn lượn với phong cảnh hùng vĩ nhưng cũng khá nguy hiểm, bởi núi non và vực thẳm. Đây cũng là trải nghiệm chính trong hành trình này. Tuy vậy, địa hình hiểm trở, cheo leo cũng không làm khó được bộ 3 “ngựa chiến” của Ford. Duy trì trong dải tốc độ từ 40-70 km/h những chiếc xe cứ lầm lũi tiến về phía trước. Vào những khúc cua liên tục, xe thể hiện độ chắc chắc của khung gầm, vượt núi đèo cao hay những đoạn đường gập gềnh, động cơ thể hiện sự mạnh mẽ bứt phá. Khoảng sáng gầm xe lớn, lốp cỡ lớn cùng hệ chuyển động cầu sau và 2 cầu là ưu thế của bộ 3 xe Ford. Có thể nói đây mới là vùng đất “đắc địa” để Ford Ranger, Ranger Raptor, Everest thể hiện sức mạnh. Cũng giống như những con ngựa hoang, được thả về rừng núi nơi thuộc về mình. Với quãng đường dài gần 200 km quanh co, nhỏ hẹp và phải chạy cả trong đêm tối không đèn đường, bộ 3 xe Ford vẫn thể hiện sự vững chãi, chắc chắn đầy tin cậy.

ccc

Dưới ánh hoàng hôn.

Trên những địa hình này, thỉnh thoảng đưa xe đến giới hạn mới cảm nhận rõ sự mạnh mẽ của hệ thống động cơ, sự linh hoạt động hộp số và sự cứng vững của khung sườn cùng hệ thống treo.

Tại Cao Bằng, một hành trình khám phá khung cảnh miền sơn cước cùng Ford Ranger, Ranger Raptor, Everest đã diễn ra đầy thú vị. Men theo những cung đường nằm vắt vẻo giữa núi đá, đoàn xe Ford khám phá làng nghề làm giấy bản, làm ngói âm dương thủ công của bà con người Tày, người Nùng ở huyện Hà Quảng, có truyền thống từ hàng trăm năm nay. Đường vào bản rất nhỏ và khó đi, tưởng chừng phải bỏ xe lại để cuốc bộ, nhưng những chiếc xe to lớn vẫn di chuyển và quay đầu linh hoạt trong không gian hẹp, như “không có chuyện gì”.

ccc

Đường vào bản rất nhỏ và khó đi.

Ngoài tham quan các làng nghề truyền thống, hàng loạt hoạt động xã hội đầy ý nghĩa như tặng đèn năng lượng mặt trời, tặng sân chơi thân thiện với môi trường cho nhà văn hóa Lũng Táo; tặng tủ sách, sân chơi và xây dựng chương trình "Hòm thư cho em" tại Trường tiểu học Quốc Toản, hướng đến chắp cánh ước mơ cho các trẻ em vùng cao.

ccc

Tặng tủ sách, sân chơi và xây dựng chương trình "Hòm thư cho em" tại Trường tiểu học Quốc Toản.

Lúc này, Ford Ranger, Ranger Raptor, Everest mới cho thấy sự đa dụng khi vừa chở chở đủ người lại "thồ" theo hàng loạt vật dụng, hàng hóa vốn là những sản phẩm được Ford Việt Nam kỳ công thiết kế, tái chế để tặng cho các trẻ em vùng cao. Dù vậy, cứ theo mỗi nhịp ga, đánh lái, những chiếc Ford Ranger, Ranger Raptor, Everest thế hệ mới vẫn mạnh mẽ vượt địa hình đèo dốc cheo leo để chở niềm vui, sự sẻ chia đến với các trẻ em vùng cao.

ccc

Tổng giám đốc Ford Việt Nam lắp "Hòm thư cho em" tại Trường tiểu học Quốc Toản.

Chia tay Cao Bằng, đoàn xe Ford men theo biên giới với cung đường núi non hùng vĩ và thơ mộng để tới thành phố Lạng Sơn, sau đó trở về Hà Nội. Trải qua hành trình gần 600 km, với nhiều trải nghiệm, có thể thấy hơn cả một phương tiện di chuyển, xe Ford còn là người đồng hành tin cậy và hữu ích, phục vụ cho công việc, cho gia đình và những hành trình phiêu lưu, khám phá cùng các hoạt động vì cộng đồng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khám phá “nước non Cao Bằng” với dàn xe Ford thế hệ mới tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714257039 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714257039 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10