Khẳng định thương hiệu, sản phẩm du lịch ẩm thực của Việt Nam

ĐÌNH ĐẠI 27/06/2024 21:19

Với sự xuất hiện của Michelin Guide tại Việt Nam, các thương hiệu, sản phẩm du lịch ẩm thực của Việt Nam sẽ được khẳng định mạnh mẽ hơn nữa.

>>>“Hiệu ứng Michelin” tạo cú hích cho ngành ẩm thực Việt

Nội dung trên được ông Hà Văn Siêu – Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam chia sẻ với báo giới tại lễ công bố danh sách Michelin Guide cho Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng tối ngày 27/6, tại TP.HCM.

, Michelin Guide đã vinh danh 164 cơ sở ăn uống trên địa bàn TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng - Ảnh: Đình Đại.

Michelin Guide đã vinh danh 164 cơ sở ăn uống trên địa bàn TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng - Ảnh: Đình Đại.

Trao đổi với báo giới bên lề lễ công bố, ông Hà Văn Siêu cho biết, Cục Du lịch quốc gia Viêt Nam đã xây dựng một chiến lược phát triển du lịch Việt Nam, trong đó xác định du lịch ẩm thực là một sản phẩm chiến lược. Cùng với du lịch di sản, du lịch ẩm thực sẽ là hai thương hiệu mạnh gắn với văn hóa ẩm thực.

Ông cũng cho biết, văn hóa ẩm thực sẽ được du lịch Việt Nam coi là một hướng đi chiến lược và khai thác yếu tố này để định vị năng lực cạnh tranh cho du lịch Việt Nam. Đồng thời cho rằng, với sự xuất hiện của Michelin Guide tại Việt Nam, thương hiệu sản phẩm du lịch ẩm thực của Việt Nam sẽ được khẳng định mạnh mẽ hơn nữa.

Cũng theo ông Siêu, chính Michelin Guide sẽ tạo động lực để cho các nhà hàng vươn lên khẳng định mình và làm cho chất lượng của những sản phẩm du lịch, sản phẩm ẩm thực ngày càng tốt hơn, đáp ứng được những yêu cầu, chuẩn mực, cũng như những tiêu chí của Michelin Guide.

Chính Michelin Guide đã tạo ra một con đường, một lộ trình để cho các nhà hàng của Việt Nam hoàn thiện mình. Đồng thời, đáp ứng được các yêu cầu, các tiêu chuẩn quốc tế. Nhờ có Michelin Guide, hệ thống nhà hàng của Việt Nam sẽ đạt được chuẩn mực cao hơn, cũng như sẽ đảm bảo toàn diện về chất lượng, dịch vụ, qua đó, tên tuổi của các nhà hàng sẽ đi xa hơn.

“Chúng tôi đã nhận diện được những phản ứng rất tích cực từ du khách khi đến với Việt Nam. Họ đánh giá Việt Nam đã đạt được một số tiêu chí đẳng cấp quốc tế. Thông qua các chương trình du lịch đưa khách đến các nhà hàng được Michelin Guide công nhận và những phản hồi của khách về hệ thống các nhà hàng này rất tích cực. Du khách cũng đã có một niềm tin về các điểm đến du lịch của Việt Nam đã đạt được đẳng cấp quốc tế”, ông Hà Văn Siêu chia sẻ.

Có 7 nhà hàng trong năm 2024 đạt được một sao Michelin vì

Có 7 nhà hàng trong năm 2024 đạt được một sao Michelin vì "chất lượng món ăn cao, xứng đáng để thực khách dừng chân thưởng thức". 

Phát biểu tại Lễ công bố, ông Gwendal Poullennec - Giám đốc Quốc tế của Michelin Guide cho biết, TP Đà Nẵng mới được bổ sung trong lần công bố thứ 2 của Michelin Guide tại Việt Nam. Đây là yếu tố giúp các lựa chọn của Michelin Guide thêm phong phú, đa dạng.

Ông đánh giá, văn hóa ẩm thực của Việt Nam thể hiện nguồn năng lượng dồi dào, niềm đam mê và sự sáng tạo không ngừng, mang đến sự ngạc nhiên cho thị trường. Bên cạnh đó, là xu hướng các đầu bếp danh tiếng đang tăng cường mở nhà hàng tại Việt Nam, hợp tác cùng thế hệ đầu bếp Việt mới phát triển theo định hướng lấy khách hàng làm trung tâm.

"Do đó, Việt Nam thật sự đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ ẩm thực thế giới trong mắt của du khách và thực khách", ông Gwendal Poullennec đánh giá.

Tại lễ công bố năm nay, Michelin Guide đã vinh danh 164 cơ sở ăn uống trên địa bàn TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng. Riêng trên địa bàn TP.HCM có 26 cơ sở ăn uống được vinh danh, gồm 2 nhà hàng một sao Michelin, 8 Bib Gourmand và 16 Michelin Selected.. Điểm mới của năm nay có thêm các cơ sở ăn uống, nhà hàng... trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam đạt ngôi sao Michelin xanh là nhà hàng Nén Danang - Ảnh: Đình Đại.

Nén Danang, nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam đạt ngôi sao Michelin xanh - Ảnh: Đình Đại.

Các hạng mục giải thưởng quan trọng bao gồm Michelin Stars (sao Michelin), Bib Gourmand (nhà hàng có đồ ăn ngon với giá cả phải chăng) và Michelin Selected (nhà hàng do Michelin Guide đề xuất) và Michelin Guide Special Awards (giải thưởng đặc biệt) đã được công bố trong sự kiện này.

Có 7 nhà hàng trong năm 2024 đạt được một sao Michelin vì "chất lượng món ăn cao, xứng đáng để thực khách dừng chân thưởng thức". Trong đó, có 3 nhà hàng mới là nhà hàng Akuna, nhà hàng La Maison 1888, nhà hàng The Royal Pavilion. 4 nhà hàng tiếp tục được gắn sao năm thứ 2 là: Ănăn Saigon, nhà hàng Gia, nhà hàng Hibana by Koki của khách sạn Capella Hanoi, và Tầm Vị.

Đây cũng là năm đầu tiên, Việt Nam có nhà hàng được chọn trong danh sách sao xanh Michelin. Đây là sự vinh danh cơ sở ăn uống tiên phong trong việc hướng đến xây dựng nền ẩm thực bền vững. Sao xanh Michelin vinh danh nhà hàng có cam kết mạng lại những giá trị tốt đẹp và truyền cảm hứng cũng như triết lý từ các nhà hàng kiểu mẫu. Nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam đạt ngôi sao Michelin xanh là nhà hàng Nén Danang.

Có thể bạn quan tâm

  • “Hiệu ứng Michelin” tạo cú hích cho ngành ẩm thực Việt

    “Hiệu ứng Michelin” tạo cú hích cho ngành ẩm thực Việt

    03:30, 27/06/2024

  • Sau Michelin Guide, Hà Nội là điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới 2024

    Sau Michelin Guide, Hà Nội là điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới 2024

    09:44, 16/01/2024

  • Sắp có khách sạn “chuẩn Michelin”

    Sắp có khách sạn “chuẩn Michelin”

    02:15, 07/10/2023

  • Du ngoạn Việt Nam qua những món ăn cùng Michelin Guide

    Du ngoạn Việt Nam qua những món ăn cùng Michelin Guide

    02:00, 13/06/2023

  • Sao Michelin - kiếm không dễ, giữ càng khó

    Sao Michelin - kiếm không dễ, giữ càng khó

    14:00, 09/06/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Khẳng định thương hiệu, sản phẩm du lịch ẩm thực của Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO