Khánh Hòa: Cách ly, theo dõi tại nhà 268 trường hợp tiếp xúc gần với khách Trung Quốc nhiễm nCoV

Diendandoanhnghiep.vn Sở Y tế Khánh Hòa vừa có cập nhật báo cáo chính thức về việc giám sát người tiếp xúc gần với trường hợp bệnh do nCoV gây ra và người về từ vùng dịch.

Báo cáo của Sở Y tế nêu rõ, ngay sau khi nhận được thông báo từ Tổng công ty Hàng không Việt Nam và chỉ đạo từ Cục Y tế dự phòng, ngày 03,04/2/2020 về việc 02 trường hợp người Trung Quốc có thời gian lưu trú tại TP Nha Trang từ ngày 23/1-28/1/2020, sau khi bay về đến Trung Quốc được khám bệnh, xét nghiệm và có kết quả dương tính với nCoV, Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành lập 5 đoàn cán bộ tiến hành điều tra, giám sát dịch tễ tại nơi các trường hợp người Trung Quốc nói trên lưu trú và đến khám chữa bệnh tại Khánh Hòa.

Bệnh viện Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa luôn sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân khi có dịch

Bệnh viện Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa luôn sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân khi có dịch

Đồng thời, lập danh sách quản lý những người có tiếp xúc gần và xử lý môi trường tại các khu vực, khách sạn mà các trường hợp người Trung Quốc nói trên đã lưu trú.

Theo Sở Y tế Khánh Hòa, hiện tại có 268 trường hợp tiếp xúc gần được cách ly, theo dõi tại nhà, có cán bộ y tế theo dõi, giám sát hàng ngày. Trong đó, có 121 nhân viên khách sạn, 124 khách lưu trú, 3 người thông dịch viên và bạn cùng phòng, 2 lái xe và 18 nhân viên y tế.

Qua tổng hợp các trường hợp tiếp xúc gần của Sở Y tế Khánh Hòa, đến nay trên địa bàn tỉnh có 30 trường hợp có tiếp xúc gần với các nữ Lễ tân khách sạn có kết quả dương tích với nCoV vào ngày 1/2/2020 và 268 trường hợp tiếp xúc gần với 2 trường hợp người Trung Quốc có thời gian lưu trú tại TP Nha Trang từ ngày 23/1-28/1/2020.

Và theo thông tin mới nhất từ Tổng Công ty Hàng không Việt Nam khách Trung Quốc bị nhiễm nCoV có thời gian lưu trú tại Nha Trang không đi một mình mà đi cùng chồng là ông X/J và ông này cũng bị nhiễm nCoV.

Như DĐDN đưa tin trước đó, ngày 3/2/2020 Tổng Công ty Hàng không Việt Nam có công văn hỏa tốc gửi đến Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) và Sở Y tế Khánh Hòa thông báo về việc có khách Trung Quốc bị nhiễm nCoV có thời gian lưu trú tại Nha Trang.

khu vực cách ly của bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa

Khu vực cách ly của bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa

Theo đó, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam nêu rõ, vị khách Trung Quốc tên D/C, SN 1974, ở Trịnh Châu Trung Quốc đi từ Trịnh Châu, Trung Quốc đến Nha Trang trên chuyến bay: VN705 ngày 23/1/2020 và quay về Trung Quốc trên chuyến bay VN704 Nha Trang – Trịnh Châu, Trung Quốc ngày 28/1/2020.

Trên chuyến bay về Trịnh Châu, khách bị sốt, nghi ngờ nhiễm virus nCoV nên khách đã được cách ly ngay khi hạ cánh.

 

Ngày 29/1, tại Trịnh Châu khách đã được đưa vào bệnh viện để khám. Ngày 30/1, bệnh viện xác nhận khách đã bị nhiễm virus nCoV và ngày 2/2, bệnh viện đã có thông báo cho Chi nhánh Vietnam Airlines tại Trung Quốc về trường hợp này.

Theo báo cáo của Tổng công ty Hàng không Việt Nam, trong thời gian lưu lại ở Nha Trang, từ ngày 23-26, bà D/C lưu trú tại khách sạn Horizon, thuộc phường Vĩnh Hải, TP Nha Trang. Từ ngày 26-28/1, bà D/C lưu trú tại khách sạn Vinpeal Discovery tại đảo Hòn Tre, TP Nha Trang.

Vào các sáng 24, 26, 28 và cả ngày 27/1 vị khách này có đến bệnh viện tại Nha Trang để kiểm tra sức khỏe. Và theo báo cáo của Tổng công ty Hàng không Việt Nam, trong thời gian lưu trú tại Nha Trang, có một số người đã tiếp xúc với hành khách người Trung Quốc này gồm: lễ tân và nhân viên các khách sạn lưu trú, hướng dẫn viên du lịch, lái xe buýt, các phiên dịch…

Sau khi nhận được thông tin của phía Trung Quốc, Tổng công ty Hàng không Việt Nam đã khử trùng các tàu bay trên và yêu cầu 2 tổ bay (tiếp viên và phi công) trên 2 chuyến bay này tự cách ly và theo dõi chặc chẽ tỉnh hình sức khỏe.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khánh Hòa: Cách ly, theo dõi tại nhà 268 trường hợp tiếp xúc gần với khách Trung Quốc nhiễm nCoV tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713519622 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713519622 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10