Khánh Hòa: Chủ động ứng phó với diễn biến dịch vi rút Corona (nCoV)

Diendandoanhnghiep.vn Tối 2/2, UBND tỉnh Khánh Hòa có công văn khẩn về việc tạm thời cho học sinh trên địa bàn toàn tỉnh nghỉ học để triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh vi rút Corona nCoV gây ra.

Chủ động ứng phó

Theo đó, UBND tỉnh Khánh Hòa đồng ý với đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa và Sở Y tế về việc tạm thời cho học sinh từ bậc mầm non đến THPT trên địa bàn tỉnh nghỉ học kể từ ngày 3-2, cho đến khi có thông báo mới để tập trung triển khai công tác phòng chống dịch bệnh. 

Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa thông báo cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch Corona

Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa thông báo tạm thời cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch Corona

Tối cùng ngày, Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa cũng đã có văn bản yêu cầu ban giám hiệu các trường mầm non, phổ thông trên địa bàn toàn tỉnh cho học sinh nghỉ học từ ngày 3/2 cho đến khi có thông báo mới, để tập trung công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona. 

Ông Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa cho hay, tỉnh đã chuyển từ cấp độ 1 (chưa có ca nhiễm bệnh) sang cấp độ 2 (có người nhiễm) để ứng phó với dịch bệnh do virus Corona, chuẩn bị các phương án sẵn sàng chuyển sang cấp độ 3 là dịch bệnh bùng phát trên diện rộng và yêu cầu chính quyền các địa phương thành lập ban chỉ đạo, khẩn trương triển khai kế hoạch phòng chống dịch bệnh tùy theo tình hình, cấp độ để có phương án tương ứng. Mỗi cấp độ đều phải có kế hoạch từ truyền thông, giám sát, theo dõi, điều trị, khoanh vùng, hậu cần, trang thiết bị. "Trong tháng 2 này, các địa phương phải xem chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu" - ông Tài nhấn mạnh.

Với tình hình đó, trong ngày 2/2, Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa cùng sở, ngành chức năng đã kiểm tra công tác chuẩn bị, ứng phó với dịch bệnh tại 3 Bệnh viện có khả năng thu dung và điều trị viêm phổi do vi rút Corona nCoV gồm: Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi và Bệnh viện Da liễu của tỉnh Khánh Hòa.

Lập 3 số điện thoại đường dây nóng

Theo báo cáo của Bệnh viện Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa, từ trước Tết Nguyên đán đến nay bệnh viện đã giám sát, cách ly 49 người nghi nhiễm nCoV và điều trị liên tục, đến nay chỉ còn 7 bệnh nhân trong đó có cả 1 ca dương tính đang theo dõi.

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa đi kiểm tra công tác chuẩn bị, ứng phó với dịch bệnh tại 3 Bệnh viện

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa đi kiểm tra công tác chuẩn bị, ứng phó với dịch bệnh sáng ngày 2/2

Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Đông, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới cho biết: Đến nay chỉ còn 7 bệnh nhân đang theo dõi là toàn bộ người Việt, trong đó có 1 nữ lễ tân khách sạn bị nhiễm nCoV sau khi tiếp xúc với 2 người Trung Quốc đang điều trị ở Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) dương tính với virus này. Các bệnh nhân đã khỏe và đang đợi xét nghiệm thêm, nếu âm tính sẽ cho bệnh nhân xuất viện.

Riêng về nữ lễ tân khách sạn bị nhiễm nCoV được phát hiện sớm nên khi đưa vào bệnh viện đã điều trị đúng theo phác đồ của Bộ Y tế. Sức khỏe bệnh nhân hiện tại ổn định, không ho, không sốt. Trong tuần tới bệnh viện sẽ cho kiểm tra lại, nếu bệnh nhân âm tính với nCoV sẽ cho xuất viện. 

Có thể bạn quan tâm

Hiện công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra được Bệnh viện thực hiện chặt chẽ bằng nhiều biện pháp như: Cách ly bệnh nhân theo các khu cách ly riêng biệt theo đúng quy trình, quy định về kiểm soát nhiễm khuẩn; phun thuốc khử trùng; lên phương án phân công nhân lực hàng ngày tại các khu cách ly; bổ sung trang thiết bị, phương tiện phòng hộ cá nhân...

Hiện nay, tỉnh Khánh Hòa đã lập 3 số điện thoại đường dây nóng gồm: số 091.166.2233; số 096.539. 1515; và số 034.932.3115. Sở Y tế Khánh Hoà cũng công bố danh sách và địa chỉ 3 cơ sở có khả năng thu dung và điều trị viêm phổi do vi rút Corona nCoV gồm: Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa, địa chỉ: đường 23/10, thôn Phú Ân Nam, xã Diên An, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa; số điện thoại đường dây nóng: 025833760115; 0914488329; 0961664088. Bệnh viện Lao và Bệnh phổi, địa chỉ: Núi Sạn, phường Vĩnh Hải, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa; số điện thoại đường dây nóng 0965351515. Bệnh viện Da liễu, địa chỉ: 229 Nguyễn Khuyến, phường Vĩnh Hải, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa; số điện thoại đường dây nóng 0965271515.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khánh Hòa: Chủ động ứng phó với diễn biến dịch vi rút Corona (nCoV) tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714144814 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714144814 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10