Khánh Hòa: Lấy ý kiến phản biện về chương trình VNEN tại các trường tiểu học

Diendandoanhnghiep.vn Nhiều ý kiến trái chiều, bức xúc từ các nhà khoa học giáo dục, báo chí và dư luận của nhân dân về hiệu quả áp dụng mô hình VNEN thí điểm tại các trường tiểu học trên cả nước.

Truyền đạt ý kiến của ông Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa trong văn bản gửi đến Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh và Hội Khuyến học tỉnh cho hay: Hiện nay, đang có những ý kiến trái chiều bức xúc từ các nhà khoa học giáo dục, báo chí và dư luận của nhân dân về hiệu quả áp dụng mô hình VNEN thí điểm tại các trường tiểu học trên cả nước, trong đó có 09 tỉnh đã bỏ chương trình VNEN thí điểm.

Khanh Hòa đang lấy ý kiến để có phương án dừng hay tiếp tục thí điểm chương trình VNEN

Khanh Hòa đang lấy ý kiến để có phương án dừng hay tiếp tục thí điểm chương trình VNEN

Để có cơ sở chỉ đạo đối với chương trình VNEN thí điểm trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Khánh Hòa đã giao cho Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh chủ trì, phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh triển khai lấy ý kiến rộng rãi đối với hội phụ huynh học sinh ở các trường tiểu học đang thực hiện mô hình VNEN thí điểm và các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan về hiệu quả áp dụng chương trình VNEN thí điểm; thực hiện chức năng phản biện đối với mô hình VNEN thí điểm tại các trường tiểu học để có cơ sở xem xét tiếp tục áp dụng hay dừng mô hình này trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp, chủ động cung cấp tài liệu liên quan đến việc triển khai, thực hiện mô hình VNEN thì điểm trên địa bàn tỉnh cho Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố hỗ trợ, tạo điều kiện để đơn vị này lấy ý kiến của các Hội phụ huynh học sinh tại các trưởng tiểu học đang thực hiện mô hình VNEN thí điểm.

Được biết, Dự án Mô hình trường học mới tại Việt Nam (còn gọi là Dự án VNEN) được triển khai thí điểm tại Khánh Hòa từ năm học 2012 – 2013 với 23 trường tiểu học thuộc 8 huyện, thị xã, thành phố tham gia. Đến năm học 2017 – 2018, toàn tỉnh Khánh Hòa có 55 trường tiểu học tham gia thực hiện mô hình này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khánh Hòa: Lấy ý kiến phản biện về chương trình VNEN tại các trường tiểu học tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714850996 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714850996 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10