Du lịch

Khánh Hòa: Tận dụng các chuyến bay charter mở rộng thị trường khách quốc tế

Tuấn Vỹ 29/09/2024 01:36

Ngành du lịch Khánh Hòa kỳ vọng tạo "cú hích" thúc đẩy du lịch, mở rộng thị trường khách quốc tế thông qua các chuyến bay charter.

Để phát triển ngành du lịch địa phương, thời gian qua tỉnh Khánh Hòa đã chủ động tăng cường các đường bay quốc tế, điều chỉnh sản phẩm du lịch phù hợp để mở rộng thị trường khách quốc tế. Đây được xem là giải pháp căn cơ để đa dạng hóa thị trường khách du lịch cho địa phương, tìm kiếm thêm được nhiều thị trường mới song song với việc các gắn kết các thị trường truyền thống.

Trong đó, địa phương này cũng đang chú trọng vào xúc tiến các thị trường đến từ châu Âu. Thông qua các chuyến bay charter, ngành du lịch Khánh Hòa muốn tìm kiếm được lượng khách du lịch ổn định, chi tiêu cao, lưu trú dài ngày,...

khanhhoa.jpg
Tỉnh Khánh Hòa đã chủ động tăng cường các đường bay quốc tế, điều chỉnh sản phẩm du lịch phù hợp để mở rộng thị trường khách quốc tế.

Theo thống kê, trong 8 tháng năm 2024, ngành du lịch Khánh Hòa đã đón hơn 400 nghìn lượt khách từ châu Âu trong tổng số hơn 3,1 triệu lượt khách quốc tế đến tỉnh này. Đa phần, khách du lịch châu Âu đến từ các quốc gia như Nga, Anh, Đức, Pháp,...

Theo ông Nguyễn Đức Tấn - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương Mại và Du lịch Anex Việt Nam, doanh nghiệp sẽ phối hợp cùng Hãng hàng không SkyUp Airlines vận chuyển khách du lịch từ sân bay Warszawa (Ba Lan) đến sân bay quốc tế Cam Ranh. Qua đây, phía công ty muốn thêm phát triển thị trường du lịch trong nước và mở rộng thêm nguồn khách từ thị trường châu Âu sang Việt Nam để du lịch, nghỉ dưỡng.

Để làm được việc đó, doanh nghiệp sẽ phối hợp cùng Hãng hàng không SkyUp Airlines thuê máy bay nguyên chuyến vận chuyển khách du lịch từ Ba Lan tới Khánh Hòa theo tour du lịch trọn gói. Dự kiến, chuyến đầu tiên khởi hành từ sân bay Warszawa đến Cam Ranh ngày 29/1/2025 với tần suất bay từ 3 chuyến/tháng, số lượng khách dự kiến 500 - 531 khách/chuyến (1.500 - 1.593 khách/tháng).

Đây là một nỗ lực rất lớn của Anex Việt Nam trong bối cảnh thị trường châu Âu đang khó khăn và khủng hoảng kinh tế. Theo tìm hiểu, khách du lịch sẽ nghỉ dưỡng từ 9 ngày trở lên tại các cơ sở lưu trú xếp hạng từ 3 - 5 sao tại Khánh Hòa đáp ứng đủ điều kiện, được cơ quan chức năng công nhận.

Để có thể duy trì đường bay như kế hoạch, vị đại diện doanh nghiệp cho hay rất cần ủng hộ về mọi mặt của cơ quan quản lý Nhà nước, các đối tác trong ngành dịch vụ hàng không, vận chuyển, khách sạn,… để duy trì nguồn khách. Trước đó, Anex Việt Nam đã phối hợp cùng Công ty Vietjet vận chuyển 347 nghìn lượt khách từ Kazakhstan và các nước thuộc khối Liên Xô cũ đi tour trọn gói đến Khánh Hòa du lịch, nghỉ dưỡng. Giai đoạn từ năm 2013 đến cuối năm 2019, đơn vị này đã đưa hơn 1,1 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam.

dlkhanhhoa.jpg
Tính chung 9 tháng năm 2024, tổng lượt khách lưu trú trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa ước đạt 9 triệu lượt, riêng khách quốc tế ước đạt 3,6 triệu lượt.

Ông Võ Quang Hoàng - Chủ tịch Chi hội khách sạn Khánh Hòa (Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa) cho biết các sản phẩm du lịch của Nha Trang - Khánh Hòa từ lâu đã rất được khách châu Âu yêu thích. Theo vị này, hầu hết du khách đều phản hồi rất tốt sau khi trải nghiệm các sản phẩm tour đảo, tham quan các khu, điểm du lịch.

“Du khách còn bày tỏ yêu thích Nha Trang - Khánh Hòa bởi phong cảnh thiên nhiên đẹp, người dân thân thiện,...”, ông Hoàng cho biết.

Thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, tính chung 9 tháng năm 2024, tổng lượt khách lưu trú trên địa bàn ước đạt 9 triệu lượt, riêng khách quốc tế ước đạt 3,6 triệu lượt, tăng 147,9% so với cùng kỳ (vượt 20% kế hoạch của năm 2024). Tổng thu du lịch tỉnh Khánh Hòa ước đạt hơn 44.138 tỷ đồng, tăng 61,9% so với cùng kỳ (vượt 10% kế hoạch của năm 2024).

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho hay để đạt được kết quả trên, ngành du lịch đã triển khai nhiều chương trình xúc tiến du lịch ở các thị trường trọng điểm, phối hợp với ngành hàng không tổ chức các chuyến bay thuê bao và mở các đường bay mới để tạo điều kiện thu hút khách du lịch quốc tế đến Nha Trang - Khánh Hòa.

Theo bà Thanh, riêng trong quý III/2024, cao điểm tập trung vào tháng 7 đến giữa tháng 8, ngành du lịch Khánh Hòa tiếp tục triển khai kế hoạch xúc tiến phát triển thị trường khách, tổ chức và phối hợp tổ chức nhiều chương trình để kích cầu du lịch, điển hình các sự kiện mang tầm quốc gia, quốc tế.

Được biết trong thời gian tới ngành du lịch Khánh Hòa sẽ tổ chức Lễ đón vị khách du lịch thứ 9 triệu đến Khánh Hòa năm 2024. Đồng thời, sở cũng sẽ phối hợp với Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa tổ chức sự kiện chào mừng tỉnh Khánh Hòa hoàn thành mục tiêu của năm 2024 đón 9 triệu lượt khách và các hoạt động kích cầu du lịch 3 tháng cuối năm 2024.

Ngoài các sự kiện, ngành du lịch Khánh Hòa cũng sẽ hoàn thành công tác điều tra thị hiếu, chi tiêu của khách du lịch nội địa và quốc đến địa phương để xây dựng kế hoạch và điều chỉnh sản phẩm phù hợp, phát triển thêm sản phẩm mới. Qua đó, từng bước phát triển và xây dựng ngành du lịch địa phương theo hướng bền vững hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Khánh Hòa: Tận dụng các chuyến bay charter mở rộng thị trường khách quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO