Khánh thành cầu nối yêu thương số 115- cầu Bản Mọc, tỉnh Hòa Bình

Diendandoanhnghiep.vn Thêm một cây cầu nối yêu thương nữa của Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đến với bà con bản Mọc xã Nánh Nghê, huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình. Cây cầu với kinh phí đầu tư hơn 1,7 tỷ đồng.

“Chúng tôi đã đến nhiều khu vực khó khăn để xây cầu cho bà con, nhưng ở đây, chúng tôi thực sự cảm nhận được cuộc sống nghèo khó và những vất vả mà bà con cũng như các em học sinh đang hàng ngày  trải qua” - ông Lê Hữu Công, Ban QLDA công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã chia sẻ khi lần đầu chương trình Cầu nối yêu thương đến khảo sát cây cầu số 115 tại xóm Nước Mọc.

Đó là vào thời điểm cuối năm 2022, thông qua những chia sẻ của các phóng viên báo Lao động thường trú tại Hòa Bình, đoàn công tác của chương trình Cầu nối yêu thương đã di chuyển hơn 06 giờ với quãng đường hơn 260km qua những cung đường đèo quanh co và khá nguy hiểm tới xóm Nước Mọc cách trung tâm huyện Đà Bắc hơn 80km. Là xóm nghèo của xã Nánh Nghê với địa hình phần lớn là đồi núi cao, mưa lũ diễn ra hàng năm khiến cuộc sống người dân xóm Nước Mọc rất khó khăn, người già và trẻ nhỏ phải sinh hoạt trong điều kiện hết sức thiếu thốn.

Người dân bế con nhỏ đến trường

Khi chưa có cầu, người dân phải lội suối bế con nhỏ đến trường

Cơn lũ lịch sử năm 2017 đã làm cây cầu cũ chỉ còn những mảnh bê tông vụn vỡ ngổn ngang giữa lòng suối Khảm. 06 năm qua, bất kể mưa nắng, thời tiết nóng bức hay giá lạnh, người dân xóm Nước Mọc từ các em học sinh bé nhỏ cho tới những người già trong Xóm đều phải di chuyển qua suối hết sức chật vật vì lòng suối đầy sỏi đá, rất dễ trơn trượt và không an toàn. Khi lũ đến, nước dâng cao, Xóm gần như bị cô lập, mọi hoạt động đều bị ngưng trệ khiến cuộc sống càng trở nên khó khăn trăm bề. Quãng đường vòng để có thể di chuyển được cũng quá xa đối với người già và các em học sinh trong thời tiết mưa gió khắc nghiệt.

Nhưng giờ đây, những lo lắng này đã trở thành niềm vui, hân hoan của người dân xóm Mọc, xã Nánh Nghê vì chỉ sau 02 tháng từ ngày khởi công 18/9/2023, cây cầu mới khang trang mang tên cầu Bản Mọc do Nhựa Tiền Phong tài trợ phối hợp với chính quyền và nhân dân địa phương đã hoàn thành với chất lượng và tiến độ như kế hoạch đề ra. Đây là cây cầu số 115 trong chương trình Cầu nối yêu thương do Nhựa Tiền Phong triển khai liên tục trong 06 năm qua. Với kinh phí đầu tư hơn 1,7 tỷ đồng, cầu Bản Mọc dài 30m, rộng 3,5m, tải trọng 07 tấn cùng 70m đường dài bê tông 2 đầu trở thành con đường giao thông chắc chắn của 142 hộ dân, mang đến những thay đổi hết sức quan trọng cho đời sống của 577 nhân khẩu xóm Nước Mọc cũng như chắp cánh cho những ước mơ của 149 em học sinh trong hành trình hướng tới tương lai.

Cầu bản Mọc

Toàn cảnh cầu Bản Mọc dài 30m, rộng 3,5m, tải trọng 07 tấn, trị giá hơn 1,7 tỷ đồng

Xúc động đi trên cây cầu mới, vợ chồng ông Bùi Văn Phúng - người dân xóm Nước Mọc đã chia sẻ: “ Khi cây cầu cũ bị lũ cuốn đi, chúng tôi vất vả lắm. Bao năm nay chỉ ước có một cây cầu mới kiên cố để cuộc sống được cải thiện hơn. Khi biết công ty Nhựa Tiền Phong tài trợ xây cầu mới, hai vợ chồng tôi và bà con trong xóm vui sướng lắm, làm được gì là làm, chỉ mong mỏi từng ngày cây cầu được hoàn thiện”.
Niềm vui của bà con khi cây cầu nối yêu thương được hoàn thiện

Niềm vui của bà con nhân dân và các em học sinh khi cây cầu nối yêu thương được hoàn thiện

Và ngày 18/11/2023 là dấu mốc không thể nào quên với chính quyền và người dân xóm Mọc nói riêng và xã Nánh Nghê nói chung khi Lễ khánh thành Cầu nối yêu thương số 115 - cầu Bản Mọc đã được Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong long trọng tổ chức với sự tham dự của các cấp chính quyền và bà con nhân dân địa phương cùng sự tham dự của các cơ quan báo, đài truyền hình Trung ương và địa phương.

Phát biểu tại Lễ khánh thành, ông Đặng Minh Tấn -  Huyện ủy viên, Chủ tịch UBND xã Nánh Nghê đã chân thành gửi lời cảm ơn sâu sắc tới công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong và các đơn vị đồng hành đã không quản ngày đêm, tập trung nhân lực và vật lực để triển khai xây dựng hoàn thành cây cầu nối yêu thương số 115 kiên cố, vững chắc đảm bảo chất lượng và thời gian thi công theo kế hoạch đề ra, giúp cho ước mơ bấy lâu nay của bà con trở thành hiện thực.

Lễ khánh thành Cầu nối yêu thương số 115 dưới sự vui mừng của bà con nhân dân và chính quyền địa phương

Lễ khánh thành Cầu nối yêu thương số 115 dưới sự vui mừng của bà con nhân dân và chính quyền địa phương

Cùng chung niềm vui với người dân xóm Mọc, xã Nánh Nghê, ông Trần Ngọc Bảo - Thành viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong nhấn mạnh: “ Mỗi cây cầu được hoàn thành là niềm vui không chỉ của bà con nhân dân địa phương chúng tôi xây cầu mà còn cả của chúng tôi vì đã tiếp tục giúp đỡ và mang lại cơ hội  thay đổi cuộc sống tốt hơn cho nhiều thế hệ người dân ở những nơi xa xôi, hẻo lánh. Cầu Bản Mọc là cây cầu thứ hai mà Nhựa Tiền Phong trao tặng cho bà con tỉnh Hòa Bình sau cây cầu Dồng Cài - CNYT số 4 tại xã Chí Thiện, huyện Lạc Sơn vào năm 2018 - 2019”.

Tại Lễ khánh thành, ngoài việc trao tặng cây cầu nối yêu thương số 115, Nhựa Tiền Phong và các doanh nghiệp đồng hành cũng trao tặng thêm 40 suất quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn, 20 suất quà cho các gia đình có công với Cách mạng trị giá 01 triệu đồng/ suất; tặng hơn 1.000 mũ bảo hiểm cho 827 hộ dân thuộc xã Nánh Nghê và tặng hệ thống đèn chiếu sáng cầu Bản Mọc cho chính quyền và bà con trong Xã. 

Trước đó vào chiều ngày 17/11/2023, nhân kỷ niệm 41 năm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11,  Công ty Nhựa Tiền Phong đã phối hợp với trường phổ thông DTBT TH&THCS Đồng Nghê tổ chức chương trình “Mái trường Yêu thương” để tri ân các thày cô giáo của Trường - những người làm “nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý”. Chương trình là dịp để các thày, cô giáo giao lưu, chia sẻ những kỷ niệm, hoài bão và cả những ước mơ tới các em học sinh thân yêu, mong muốn các em trưởng thành và đóng góp thật nhiều cho sự phát triển của mái trường thân yêu nói riêng và quê hương nói chung.

Nhựa Tiền Phong trao học bổng cho các học sinh giỏi của trường DTBT TH &THCS Đồng Nghê

Nhựa Tiền Phong trao học bổng cho các học sinh giỏi của trường DTBT TH &THCS Đồng Nghê

Nhựa Tiền Phong gửi tặng các phần quà đến các thầy cô giáo

Nhựa Tiền Phong gửi tặng các phần quà đến các thầy cô giáo 

Trong không khí ấm cúng và xúc động, Nhựa Tiền Phong đã tặng quà cho Trường đồng thời gửi tặng 38 phần quà đến các thày, cô giáo và trao tặng 31 suất học bổng cho các em học sinh học giỏi, học sinh nỗ lực vượt qua khó khăn các cấp của Trường. Đoàn thanh niên Công ty Nhựa Tiền Phong cũng tặng 257 chiếc chăn cho tất cả học sinh của trường phổ thông DTBT TH&THCS Đồng Nghê.

Không chỉ là một cây cầu mới đã hoàn thành mà còn là một cơ hội đổi mới cho người dân xã Nánh Nghê với giao thông thuận lợi và sự phát triển của kinh tế địa phương. Trên con đường đến trường của các em học sinh giờ đây sẽ không còn những âu lo mà thay vào đó là niềm vui, là nụ cười tỏa sáng của các em. Với nỗ lực mang đến những giá trị tốt đẹp cho cuộc sống, Nhựa Tiền Phong không những là thương hiệu của một doanh nghiệp hàng đầu trong ngành nhựa xây dựng tại Việt Nam mà còn là một người bạn đồng hành chân thành, gắn bó mật thiết với cuộc sống của người Việt.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khánh thành cầu nối yêu thương số 115- cầu Bản Mọc, tỉnh Hòa Bình tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714238695 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714238695 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10