Khi hãng ô tô mang ChatGPT vào vũ trụ ảo

Diendandoanhnghiep.vn Việc mua sắm ô tô thoải mái tại nhà có thể sớm trở nên dễ dàng hơn với sự trợ giúp của các phòng trưng bày kỹ thuật số tương tác, sống động được hỗ trợ một phần bởi ChatGPT.

>>ChatGPT khiến AI “bình dân”

Cửa hàng Fiat Metaverse được ra mắt vào tháng 1 tại hội nghị CES

Cửa hàng Fiat Metaverse được ra mắt vào tháng 1 tại hội nghị CES

Với các đại lý "metaverse" mới được giới thiệu, các hãng xe như Fiat và Kia đều hy vọng sẽ cách mạng hóa trải nghiệm mua xe. Hai nhà sản xuất ô tô này cũng nằm trong số những công ty đầu tiên ứng dụng ChatGPT vào kinh doanh thực tế.

Cửa hàng Fiat Metaverse, được ra mắt vào tháng 1 tại hội nghị CES, là sản phẩm từ sự hợp tác với Microsoft và hãng phần mềm Touchcast.

Khách hàng không cần tai nghe VR, hình đại diện hoặc phần cứng chuyên dụng để truy cập cửa hàng. Tất cả đều được tích hợp vào Microsoft Teams.

Họ có thể tương tác với nhân viên người thật hoặc ảo của Fiat (gọi là Fiat Genius), người có thể trả lời các câu hỏi về ô tô của Fiat trong thời gian thực với sự trợ giúp của ChatGPT.

Khách hàng có thể kiểm tra các thuộc tính của xe, đặt câu hỏi cho Fiat Genius và thậm chí có khả năng hoàn tất giao dịch mua tại nhà.

Với những câu hỏi thường gặp, câu trả lời sẽ được quay trước. Những câu hỏi phức tạp hơn sẽ cần nhân viên là con người trả lời, những người có thể tham gia từ bất kỳ đâu trên Trái đất.

Nếu họ không biết câu trả lời, ChatGPT sẽ giúp họ tìm thông tin phù hợp.

Trải nghiệm kể trên bắt chước cách "một nhân viên bán hàng gặp bạn trong một đại lý, mở cửa và giúp bạn trả lời những câu hỏi," Tổng giám đốc Touchcast Edo Segal nói với trang tin Axios.

Họ có thể tương tác với nhân viên người thật hoặc ảo của Fiat

Họ có thể tương tác với nhân viên người thật hoặc ảo của Fiat

>>“Thời điểm vàng” để doanh nghiệp tạo đột phá trong Metaverse

Ông nói thêm, những tương tác như vậy sẽ sớm xuất hiện ngay trong chiếc xe để hỗ trợ sau khi giao dịch hoàn tất. Ví dụ, khách hàng có thể gọi để hỏi cách mở cửa sập thay vì nhìn vào hướng dẫn sử dụng.

Cửa hàng Fiat Metaverse hiện có sẵn tại thị trường quê hương của Fiat là Ý, nhưng nó sẽ sớm mở rộng sang các quốc gia khác, bao gồm cả Hoa Kỳ.

Trong khi đó, Kia tại Đức cũng đã tiết lộ một cửa hàng Metaverse chạy trên Engage, một nền tảng metaverse dành cho doanh nghiệp.

Khách hàng có thể truy cập không gian trên thiết bị di động hoặc máy tính, nhưng trải nghiệm tốt nhất vẫn là với tai nghe VR.

Người mua hàng có thể đi qua một phòng trưng bày ảo và tương tác với các phương tiện, kiểm tra các khoang dịch vụ và nhận câu trả lời cho câu hỏi của họ bằng cách nhấp vào liên kết đưa họ đến trang web của Kia.

Kia và Engage cũng đang tích hợp ChatGPT và các công cụ AI khác để mang lại trải nghiệm tương tác hơn.

Mặc dù vậy, thách thức của các nền tảng trên là thuyết phục người mua - những người muốn trải nghiệm tận mắt chiếc xe trước khi xuống tiền. Bên cạnh đó, metaverse cũng đã không còn “hot” như cách đây một năm.

Dù thế nào, sự kết hợp giữa thế giới thực và kỹ thuật số là khởi đầu của một cuộc cách mạng lớn trong trải nghiệm mua xe hơi.

"Nó làm tăng độ trung thực của thông tin liên lạc," ông Segal nói. "Nó thậm chí còn tốt hơn việc tới một đại lý trong thực tế, bởi nền tảng mới giúp đảm bảo hiệu quả và tiết kiệm thời gian.”

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khi hãng ô tô mang ChatGPT vào vũ trụ ảo tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713505808 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713505808 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10