Khi Louis Vuitton đi bán … đồ gia dụng

Diendandoanhnghiep.vn Bối cảnh suy thoái toàn cầu và xói mòn lợi nhuận đã khiến một thương hiệu hàng xa xỉ như Louis Vuitton cũng phải “ngộ biến tùng quyền” khi đi bán đồ gia dụng. Nhưng, đó có thể là một không gian mới...

>>>[THƯƠNG HIỆU DANH GIÁ] Louis Vuitton – kẻ “cai trị” những "tín đồ ...

Mới đây, thương hiệu hàng xa xỉ của Pháp, Louis Vuitton đã công bố kế hoạch mở một cửa hàng đồ nội thất và đồ gia dụng chuyên dụng đầu tiên trên thế giới tại Thượng Hải. Cửa hàng nằm trong một lâu đài ba tầng có tuổi đời hàng thế kỷ nằm ngay phía sau Đường Nam Kinh, khu mua sắm cao cấp hàng đầu của Thượng Hải.

thương hiệu hàng xa xỉ của Pháp, Louis Vuitton đã công bố kế hoạch mở một cửa hàng đồ nội thất và đồ gia dụng chuyên dụng đầu tiên trên thế giới tại Thượng Hải.

Thương hiệu hàng xa xỉ của Pháp, Louis Vuitton có kế hoạch mở cửa hàng đồ nội thất và gia dụng tại Thượng Hải.

Theo hãng, cửa hàng này nhằm mục đích mở rộng hơn nữa sang các dịch vụ phong cách sống dành cho các khách hàng Trung Quốc giàu có.

Trên thực tế, ngay cả khi bạn không quan tâm đến lĩnh vực thời trang, cái tên Louis Vuitton không thể không nghe nhắc đến. Trong thế giới thời trang xa xỉ, nhiều cái tên đến rồi đi, nhưng Louis Vuitton dường như ngày càng mạnh mẽ. Thậm chí, trong số hàng chục nhãn hiệu xa xỉ, Louis Vuitton luôn có một sự “khác bọt” khi đứng ở một đẳng cấp riêng. Năm 2021, Tạp chí Forbes ước tính giá trị của thương hiệu này lên đến gần 40 tỷ USD.

Được thành lập vào năm 1854, Louis Vuitton ngày nay là một trong những thương hiệu xa xỉ có giá trị nhất trên thế giới và là một bộ phận của LVMH - Tập đoàn đa quốc gia của Pháp chuyên về hàng xa xỉ. LVMH là ngôi nhà chung của nhiều thương hiệu thời trang cao cấp nổi tiếng khác như Celine, Charles & Keith, Givenchy, Fendi, Marc Jacobs, Christian Dior và Kenzo.

Louis Vuitton là người sáng lập ra thương hiệu khi mới 16 tuổi. Ông đến Paris để bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là một thợ sửa rương. Điều này dẫn đến việc tạo ra sản phẩm dễ nhận biết nhất của LV, những chiếc rương vuông. Ngày nay, Louis Vuitton cung cấp rương xa xỉ, đồ da, quần áo may sẵn, đồng hồ, trang sức, giày dép, phụ kiện, kính râm và sách. Hầu hết các sản phẩm đều có chữ lồng biểu tượng LV của nhãn hiệu.

>>>Louis Vuitton: Thương hiệu thời trang làm gì để giữ được sức hút ...

>>>Louis Vuitton, Hermès và câu chuyện marketing hàng hiệu đích thực ...

Louis Vuitton bán sản phẩm của mình thông qua các cửa hàng độc lập, cửa hàng bách hóa cao cấp và thương mại điện tử với trang web của mình. Từ năm 2006 đến 2012, hãng liên tục được vinh danh là thương hiệu xa xỉ giá trị nhất thế giới. Như đã đề cập, năm 2021, thương hiệu được định giá 39,3 tỷ USD, với doanh thu 15,5 tỷ USD. Họ đang hoạt động tại hơn 60 quốc gia với hơn 500 cửa hàng trên toàn thế giới.

Louis Vuitton luôn khác biệt trong một rừng thương hiệu xa xỉ khác.

Louis Vuitton luôn khác biệt trong một rừng thương hiệu xa xỉ khác.

Tuy nhiên, trong suốt chiều dài lịch sử của mình, chưa bao giờ người ta thấy Louis Vuitton đi bán ... đồ nội thất và đồ gia dụng bao giờ cả. Đại dịch COVID-19, thị trường bất động sản suy giảm và bất ổn kinh tế lan rộng toàn cầu đã gây áp lực chi tiêu cho hàng xa xỉ, buộc Louis Vuitton phải thay đổi và có sự chuyển hướng chiến lược.

Với tham vọng tìm kiếm những con đường mới để tăng trưởng, đặc biệt là đối với những người tiêu dùng Trung Quốc giàu có, đang ngày càng trở nên quan trọng đối với các thương hiệu xa xỉ. Louis Vuitton đã có kế hoạch mở cửa hàng đồ nội thất và đồ gia dụng chuyên dụng đầu tiên trên thế giới tại Thượng Hải.

Thương hiệu này cho biết trong một tuyên bố rằng cửa hàng tại Thượng Hải này sẽ được thử nghiệm trong vài tháng dưới dạng cửa hàng pop-up và nếu thành công thì sẽ trở thành một tính năng lâu dài.

Mặc dù, không có bảng giá nào được trưng bày tại cửa hàng trong buổi giới thiệu trước truyền thông, nhưng một nhân viên của Louis Vuitton cho biết chiếc ghế kén treo có màu sắc rực rỡ do anh em nhà Campana thiết kế có giá hơn 700.000 nhân dân tệ (97.860 USD), hay như chiếc đèn nhỏ giống như một chai sữa thủy tinh, bọc trong dây da có giá 10.500 nhân dân tệ (1.485 USD). Có thể nói, cái giá này sẽ là rất “chát” với ngay cả những người tiêu dùng xa xỉ nhất.

Bên cạnh đó, một tòa nhà phụ nhỏ hơn được dành riêng để trưng bày các thiết kế của Frank Chou, nhà thiết kế Trung Quốc đại lục đầu tiên được Louis Vuitton mời hợp tác trong bộ sưu tập Objet Nomades, tên gọi của dòng sản phẩm nội thất và đồ gia dụng.

Với không gian mới này, Louis Vuiton sẽ có lợi thế?

Với không gian mới này, Louis Vuiton sẽ có lợi thế?

Bobby Verghese, nhà phân tích người tiêu dùng của GlobalData cho biết: “LMVH đang cố gắng định vị lại mình như một thương hiệu cao cấp đương đại bằng cách khai thác những con đường mới phù hợp với người tiêu dùng Millennials và Gen Z năng động của Trung Quốc”.

Theo nhận định của Verghese, đồ gia dụng là một lựa chọn tốt cho Louis Vuitton, đặc biệt là ở Trung Quốc. Ông cũng cho rằng, người tiêu dùng thế hệ kỹ thuật số thời điểm tại Trung Quốc đang có nhu cầu phô trương lối sống của họ trên mạng xã hội, vì vậy Louis Vuitton có thể sẽ đạt được lợi thế sớm trong không gian mới nổi này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khi Louis Vuitton đi bán … đồ gia dụng tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711697611 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711697611 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10