Khởi công dự án nhà ở xã hội gần 1.000 căn tại Bình Dương

Diendandoanhnghiep.vn Mới đây, Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) đã khởi công xây dựng xây dựng khu nhà ở xã hội an sinh với quy mô gần 1.000 căn hộ tại TP Thủ Dầu Một, Bình Dương.

>> Nhà ở xã hội tập trung

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị phát biểu lại lễ khởi công

Phát biểu tại buổi lễ khởi công, Bộ trường Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị cho biết, đây là dự án  nhà ở xã hội thứ 18 được khởi công xây dựng trên toàn quốc và là dự án nhà ở xã hội thứ 5 được khởi công tại tỉnh Bình Dương tính từ đầu năm 2022 đến nay.

Với 5 dự án này tỉnh Bình Dương là 1 trong những tỉnh dẫn đầu trong việc triển khai hiệu quả các chính sách hỗ trợ phát triển nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp khu vực khu đô thị, nhà ở cho công nhân, cũng là triển khai hiệu quả theo tinh thần Nghị quyết số 11 ngày 30/01/2022 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội năm 2022-2023, cũng như triển khai cụ thể hóa Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Được biết, khu nhà ở xã hội an sinh được xây dựng trên khu đất có diện tích 2,7ha, với 6 khối nhà cao 12 tầng, 978 căn hộ, tổng diện tích sàn hơn 83.000m2.

Khu nhà ở xã hội này được thiết kế trên cơ sở bảo tồn và phát triển các giá trị của cảnh quan thiên nhiên, kết hợp với không gian cây xanh mặt nước của đô thị.

Phát biểu tại lễ khởi công, lãnh đạo HUD cho biết, việc phát triển dự án nhà ở xã hội nhằm tạo không gian sinh sống tốt hơn cho người lao động tại Bình Dương với mức giá vừa phải. Qua đó cùng chính quyền tỉnh Bình Dương thực hiện chính sách an sinh xã hội.

Trong thời gian tới đây, khi hoàn thành, 6 khối nhà cao 12 tầng trên khu đất rộng 2,7ha với tổng diện tích sàn hơn 83.000 m2, sẽ mang lại nơi an cư, sinh sống với đầy đủ tiện ích đa dạng, đồng bộ cho gần 1.000 gia đình đối tượng chính sách xã hội, công nhân, người thu nhập thấp,.. với những căn hộ được quan tâm thiết kế tận dụng triệt để ánh sáng, thông gió tự nhiên, với tính thẩm mỹ và ứng dụng cao.

Đây là dự án nhà ở xã hội thứ 5 được khởi công tại Bình Dương trong năm 2022

Trong khi đó, theo lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương, việc xây dựng nhà ở xã hội an sinh được tỉnh bình dương quan tâm xây dựng. Tỉnh giao cho Tổng công ty Becamex IDC thực hiện, giai đoạn đầu đã xây dựng được 47.500 căn hộ. Hiện Becamex IDC tiếp tục mở rộng giai đoạn tiếp theo với tổng số 118.234 căn nhà ở xã hội ở khu vực đông công nhân lao động như: thị xã Bến Cát, thị xã Tân Uyên, huyện Bàu Bàng,…

Trong giai đoạn này, việc phát triển nhà ở xã hội tại Bình Dương sẽ có sự tham gia nhiều hơn của khối doanh nghiệp bất động sản tư nhân. Tỉnh Bình Dương đã quy hoạch, bố trí thêm quỹ đất, phê duyệt cho nhiều doanh nghiệp tư nhân tham gia triển khai các dự án nhà ở xã hội. Nhiều khu nhà ở giá rẻ quy mô lớn sẽ tiếp tục được xây dựng để tạo không gian sống tốt hơn cho người lao động ngoại tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương cho biết, trong giai đoạn này sẽ giám sát chặt chẽ việc thực hiện các dự án nhà ở xã hội. Yêu cầu các doanh nghiệp triển khai nghiêm túc, thực hiện đúng cam kết về chất lượng cũng như thời gian hoàn thành đưa vào sử dụng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khởi công dự án nhà ở xã hội gần 1.000 căn tại Bình Dương tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713413231 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713413231 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10