Khởi công xây dựng trường đại học FLC tại Quảng Ninh

Diendandoanhnghiep.vn Sáng 25/8, tại Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh Tập đoàn FLC đã tổ chức lễ khởi công xây dựng trường đại học FLC.

Đại học FLC có quy mô 50 ha, tổng vốn đầu tư gần 4.000 tỷ đồng, đào tạo đa ngành với các lĩnh vực mũi nhọn là Công nghệ cao, Du lịch và Hàng không.

Điểm nhấn độc đáo và khác biệt của mô hình này là lấy trường Đại học FLC làm trung tâm, xung quanh là các khu đô thị, khu thương mại dịch vụ với các doanh nghiệp trực tiếp sản xuất, cung ứng dịch vụ là vệ tinh phục vụ nhu cầu của các học viên trong quá trình nghiên cứu, học tập.

Các đại biểu nhấn nút khởi công đại học FLC. Ảnh Lê cường

Các đại biểu nhấn nút khởi công đại học FLC. Ảnh Lê cường

Bà Hương Trần Kiều Dung, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC cho biết, mô hình này được đánh giá là giải pháp cho vấn nạn “học nhưng không đi đôi với hành” đang là một trong những thách thức của giáo dục bậc cao đẳng, đại học tại Việt Nam. Trường đặt mục tiêu đạt xếp hạng QS rating và kiểm định ASEAN University Network (AUN); xếp hạng AACSB đối với các chương trình quản trị kinh doanh trong thời gian ngắn nhất giúp học viên được học tập trong môi trường giáo dục bài bản, đẳng cấp quốc tế ngay tại Hạ Long mà không cần đi du học nước ngoài.

Về cơ sở vật chất, trường Đại học FLC được đầu tư đầy đủ hạng mục như, Khu giảng đường với hệ thống phòng học thiết kế linh hoạt; Thư viện xây dựng theo mô hình trung tâm học liệu 3 tầng, tích hợp hệ thống E-learning, thư viện điện tử; Khu nhà hành chính gồm nhà truyền thống, bảo tàng, nhà làm việc của Ban giám hiệu với công suất tối đa 20.000 chỗ; Khu ký túc xá và nhà ăn có khả năng phục vụ lên tới 1.000 học viên…

Bà Dung cho biết, Trường dự kiến tuyển sinh mùa đầu tiên vào cuối năm 2020 với quy mô tuyển sinh ban đầu là 600 sinh viên, tăng lên 6.100 sinh viên vào năm 2024 và 10.000 sinh viên vào năm 2035.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác hoạt động giáo dục giwuax Tập đoàn FLC với Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Tư Phát và Univesite of the west of EngLand

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác hoạt động giáo dục giữa Tập đoàn FLC với Đại học Quốc gia Hà Nội, Học viện Tư Pháp và Univesite of the west of EngLand

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đánh giá cao Tập đoàn FLC khi đã đầu tư vào giáo dục với một ngôi trường quy mô, hiện đại hứa hẹn sẽ đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung. “Chúng ta có thể mua công nghệ nước ngoài, thuê đào tạo nước ngoài, nhưng để bền vững với một nguồn nhân lực chất lượng cao, những người quản trị tốt thì chúng ta cần phải có lộ trình đào tạo bài bản. Trường đại học FLC sẽ góp phần giải quyết những khó khăn về nhân lực, đặc biệt là nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực du lịch tại Quảng Ninh", ông Nhạ nói.

Ngay sau lễ khởi công, các phương tiện được bố trí triển ngay xây dựng luôn. Ảnh Lê Cường

Ngay sau lệnh khởi công, các nhà thầu đã huy động máy móc, tổ chức bóc thực bì, bắt đầu thi công dự án. Ảnh Lê Cường

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh - Nguyễn Văn Thắng chia sẻ, một cơ sở đào tạo tiêu chuẩn quốc tế như Trường Đại học FLC sau khi đi vào vận hành sẽ là bước tiến mới cho hoạt động giáo dục – đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao không chỉ của tỉnh Quảng Ninh mà còn của cả đất nước; phù hợp mục tiêu của Bộ Chính trị phát triển Quảng Ninh trở thành đầu mối kết nối vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ với các vùng kinh tế trong nước, khu vực và thế giới.

“Với ý nghĩa là công trình quan trọng trên địa bàn tỉnh, Quảng Ninh cam kết sẽ tiếp tục đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để dự án được triển khai thực hiện, đi vào hoạt động theo đúng nội dung và tiến độ đặt ra” ông Thắng nói và đề nghị các sở ngành, địa phương có liên quan khẩn trương hỗ trợ chủ đầu tư kịp thời giải quyết những vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện dự án; đặc biệt đề nghị Tập đoàn công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam và các đơn vị thành viên hỗ trợ tạo điều kiện cho dự án triển khai thuận lợi, dần từng bước hình thành các đô thị hiện đại trên các khai trường mỏ.

Ông Thắng cũng đề nghị, Tập đoàn FLC tiếp tục nghiên cứu đầu tư khu vực quần thể xung quanh vị trí Trường Đại học FLC để tạo nên hệ công trình đồng bộ theo quy hoạch đã được phê duyệt hình thành “Khu đô thị đại học” đầu tiên trên địa bàn Tỉnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khởi công xây dựng trường đại học FLC tại Quảng Ninh tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713588519 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713588519 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10