Khởi động bình chọn Những khu công nghiệp tiêu biểu năm 2022

Diendandoanhnghiep.vn Nhằm vinh danh các KCN chất lượng, uy tín, được các nhà đầu tư trong và ngoài nước đánh giá cao, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp thực hiện chương trình bình chọn “KHU CÔNG NGHIỆP TIÊU BIỂU NĂM 2022”.

Đây là lần đầu tiên Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức Chương trình Bình chọn Khu công nghiệp (KCN) tiêu biểu. Kết quả bình chọn dự kiến sẽ được vinh danh vào cuối tháng 8/2022.

>> Khởi động bình chọn “NHỮNG DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2022”

KCN Kĩ thuật cao

Với vị trí chiến lược, nền kinh tế ổn định, nguồn lao động dồi dào, cùng với sự hậu thuẫn của một loạt các hiệp định thương mại tự do (FTA), CTPPP, Hiệp định bảo hộ đầu tư Việt Nam - EU (EVIPA)… thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam sẽ tạo nên những cú hích quan trọng, cùng với đó là sự dịch chuyển dòng vốn đầu tư hậu COVID-19.

Chương trình nhằm mục tiêu bình chọn và vinh danh các KCN có những đóng góp tích cực trong sự phát triển chung của thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam, qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm của các doanh nghiệp kinh doanh hạ tầng, và các chủ đầu tư để xây dựng và đưa ra thị trường các dự án, KCN, dịch vụ chất lượng, uy tín và bền vững, tạo tiền đề xây dựng và hoàn thiện các chính sách phát triển thị trường bất động sản công nghiệp.

Đối tượng tham gia bình chọn: KCN hỗ trợ, KCN Chuyên ngành, KCN sinh thái, Khu Công nghệ cao, KCN - Đô thị Dịch vụ, KCN Đa ngành (hỗn hợp), các loại hình KCN khác…

Hiện nay Việt Nam đang có 260 KCN đã đi vào hoạt động và 75 KCN đang trong quá trình xây dựng. Hệ thống KCN của Việt Nam hứa hẹn sẽ là điểm đến của hàng ngàn các doanh nghiệp từ 122 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Hội đồng cố vấn chuyên môn:

  • Ông Đỗ Viết Chiến, nguyên Cục trưởng Cục Phát triển Đô thị, Bộ Xây dựng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VNREA 
  • GS. Hà Tôn Vinh 
  • TS Nguyễn Xuân Hinh, nguyên Trưởng khoa Quy hoạch, Đại học Kiến trúc Hà Nội. 
  • PGS.TS Lưu Đức Hải, Viện trưởng Viện nghiên cứu đô thị và Phát triển Hạ tầng. 
  • TS. Đặng Việt Dũng, Chủ tịch Tổng Hội Xây dựng Việt Nam. 
  • KTS Lê Quang Đạo, nguyên chủ tịch Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng công nghiệp và đô thị Việt Nam (VCC). 
  • GS.TS-NGND Đặng Thị Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam, nguyên là Phó Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ môi trường, đại học Bách Khoa Hà Nội.

Quy trình bình chọn

Tiêu chí đề ra cho Chương trình bình chọn khu công nghiệp tiêu biểu phải thực chất, hiệu quả, xác đáng, các dự án phải thực sự là những dự án tiêu biểu, uy tín, có những đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam…

Để thực hiện được mục tiêu đề ra, Ban tổ chức đã xây dựng tiêu chí và quy trình bình chọn khắt khe với 9 bước. Cụ thể: 

Bước 1: 

Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp nhận hồ sơ các khu công nghiệp trên cơ sở đề cử của các tổ chức, hiệp hội, địa phương, doanh nghiệp…. Tiến hành sơ tuyển và thống nhất danh sách các dự án đáp ứng các tiêu chí chương trình. Ban Thư ký chương trình tổng hợp phân loại các khu công nghiệp.

Bước 2:

Đăng tải danh sách các khu công nghiệp đã qua vòng sơ tuyển trên Tạp chí điện tử Diễn đàn Doanh nghiệp (http://diendandoanhnghiep.vn; http://diendanbatdongsan.vn; Fanpage) để bạn đọc bình chọn.

Bước 3:

Hội đồng bình chọn đánh giá, lựa chọn hồ sơ, danh sách khu công nghiệp chính thức được bình chọn.

Bước 4:

Lựa chọn khu công nghiệp để thực hiện Điều tra xã hội học (15 -20% số lượng hồ sơ).

Bước 5:

Lựa chọn khu công nghiệp thẩm định thực tế (15-20% hồ sơ)

Bước 6:

Hội đồng chuyên gia của chương trình sẽ họp, tuyển chọn các khu công nghiệp. (Có thể tham khảo thêm các hiệp hội ngành nghề hoặc các cơ quan chức năng đối với các trường hợp còn ý kiến chưa thống nhất).

Bước 7:

Trên cơ sở kết quả bình chọn, đánh giá, Hội đồng bình chọn ra Quyết định chứng nhận Khu công nghiệp tiêu biểu 2022.

Bước 8:

Trao chứng nhận, kỷ niệm chương cho các khu công nghiệp tiêu biểu.

Bước 9:

Hỗ trợ truyền thông và xuất bản Đặc san: Những Khu công nghiệp tiêu biểu 2022.

>> [eMagazine] Top 10 sự kiện nổi bật thế giới do Diễn đàn Doanh nghiệp bình chọn

Thời gian bình chọn online:

Từ ngày 29/7/2022 đến ngày 20/8/2022, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp khảo sát việc bình chọn các khu công nghiệp tiêu biểu của bạn đọc cả nước trên các phương tiện thông tin đại chúng. 

Thông qua việc bình chọn của các bạn đọc và sự thẩm định chặt chẽ của các chuyên gia uy tín, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ công bố và trao giấy chứng nhận cho các khu công nghiệp đạt số bình chọn cao nhất dự kiến vào cuối tháng 8/2022.

BAN ĐỌC THAM GIA BÌNH CHỌN KHU CÔNG NGHIỆP TIÊU BIỂU 2022: TẠI ĐÂY 

Thông tin chi tiết liên hệ:
TẠP CHÍ DIỄN ĐÀN DOANH NGHIỆP
Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà VCCI, Số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, HN
Điện thoại: 024. 3574 3990; Fax: 024. 3574 2052
Liên hệ trực tiếp:
Nhà báo Thu Duyên: 0963046382Email: Duyen.dddn@gmail.com
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khởi động bình chọn Những khu công nghiệp tiêu biểu năm 2022 tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711678708 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711678708 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10