Khởi nghiệp mùa dịch: Người trẻ thấy "cơ" trong "nguy"

Diendandoanhnghiep.vn Ngược với dòng chảy khó khăn do tác động của các làn sóng dịch, tận dụng công nghệ 4.0 và xu thế thương mại điện tử là bí quyết mang đến thành công cho Wine Lux.

Từng theo học chuyên ngành công nghệ thông tin tại TP Hồ Chí Minh, chàng trai 9X Trần Đức Anh - CEO Wine Lux ngay từ thời sinh viên đã luôn cố gắng để "học đường nhiều hơn những điều có thể học ở trường".

Trần Đức Anh - CEO Wine Lux.

Chia sẻ với phóng viên, Đức Anh cho biết từ những năm tháng đi học, chàng trai trẻ luôn nỗ lực làm mọi việc, tìm kiếm cơ hội để phát triển bản thân như lập trình phần mềm đến marketing tổng thể do doanh nghiệp.

Cũng trong thời gian đó, Đức Anh có cơ hội được tiếp xúc với rượu vang, những người có đam mê thưởng thức rượu vang và "say mê" thức uống này từ đó. Chàng trai 9x cho biết, vang không chỉ là mặt hàng để kinh doanh, một loại thức uống, với Đức Anh sau mỗi ly vang là một câu chuyện đầy lãng mạn, là thứ nước uống của tình yêu, đam mê và sức khỏe, phải dùng cả khứu giác và vị giác để cùng cảm nhận.

Đầu năm 2020, Đức Anh quyết định rời TP HCM tới Đà Nẵng để lập nghiệp, với công việc là giám đốc Digital của một công ty truyền thông có tiếng tại Đà Nẵng. Có một số vốn trong tay, cuối năm 2020, Đức Anh ấp ủ dự định mở cửa hàng rượu vang cho riêng mình. Thế nhưng, cũng như các bạn trẻ khác khi khởi nghiệp lúc này, Đức Anh cũng phải chịu những ảnh hưởng rất nghiêm trọng vì các làn sóng dịch Covid - 19. 

Chia sẻ với phóng viên, Đức Anh cho biết, khi đã ấp ủ đủ lâu và tìm hiểu đủ sâu, dịch bệnh COVID - 19 trở lại khiến cho bao dự định, kế hoạch của anh phải dừng lại.

"Thế nhưng, có lẽ bởi lợi thế đã hoạt động trong lĩnh vực vận hành website, marketing, tôi nhận thấy được sự thay đổi trong hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Nhiều người mua sắm trực tuyến hơn so với bình thường. 

Đặc biệt, sau khi chính quyền địa phương vận động nên tránh tiếp xúc đám đông, thay vào đó là mua sắm hàng trực tuyến để hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh. Thị phần thương mại điện tử, mua sắm trực tuyến, dịch vụ giao hàng nhanh theo phân tích của các tổ chức đầu tư thực tế tăng trưởng mạnh mẽ cả về số lượng người mua lẫn doanh thu. 

Dù biết rằng khởi nghiệp giữa mùa dịch là vô cùng khó khăn, thế nhưng tôi nghĩ nếu như cứ chần chừ sẽ chẳng bao giờ thực hiện được ước mơ của mình. Và vì thế, tôi quyết định kinh doanh trước tiên với mô hình trực tuyến" - Đức Anh chia sẻ.

Theo đó, website Winelux.vn được ra đời, không chỉ là kênh cung cấp rượu vang chính hãng mà còn là sân chơi cho những người yêu thích rượu vang, đánh giá, bàn luận về thức uống này.

Như câu nói bất hủ của huyền thoại Warren Buffett “Be fearful when others are greedy and greedy only when others are fearful”. Tạm dịch “ Hãy sợ hãi khi mọi người tham lam và hãy tham lam khi mọi người sợ hãi”. 

Thực tế đã chứng minh trong trong khủng hoảng luôn có cơ hội, Winelux.vn đã thành công mang đến doanh thu cũng như gây tiếng vang trong thị trường rượu vang tại Đà Nẵng. Đây chính là bước tiền đề để cửa hàng đầu tiên của Wine Lux ra đời.

Theo Đức Anh, người trẻ khởi nghiệp luôn phải đối mặt với khó khăn, nhưng quan trọng là dám nghĩ, dám làm là biết quan sát, học hỏi và theo đuổi tới cùng mục tiêu và thúc đẩy bản thân nỗ lực không ngừng.
 
Hiện tại, khi tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát dần, cửa hàng trực tiếp của Wine Lux cũng được ra mắt với khách hàng, và được định hướng trở thành điểm đến cho những người yêu thích rượu vang. Chàng trai khởi nghiệp 9X cho biết, đây là thời gian, cơ để anh hoàn thiện mọi thứ một cách tốt nhất cũng như tiếp thu và mang tới chất lượng dịch vụ tốt nhất phục vụ khách hàng.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khởi nghiệp mùa dịch: Người trẻ thấy "cơ" trong "nguy" tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713990548 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713990548 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10