Khởi nghiệp Quốc gia năm 2022: Dự án WeShare lọt Top 20 dự án xuất sắc

Diendandoanhnghiep.vn WeShare là ứng dụng quyên góp từ các đơn hàng online lọt TOP 20 dự án xuất sắc của Chương trình Phát triển Dự án Khởi nghiệp Quốc gia năm 2022.

>> Khởi nghiệp Quốc gia năm 2022: Dự án Dizim.ai lọt Top 20 dự án xuất sắc

Được thành lập vào cuối năm 2020, bởi nhà sáng lập Lê Bá Quý, Trương Quốc Đạt, Hồ Dương Nhật Duy, Nguyễn Văn Phước. WeShare là ứng dụng đa nền tảng mà người dùng có thể quyên góp chỉ từ các đơn hàng thường ngày của mình như ở Shopee, Tiki, Lazada,…

Động lực

Sau đợt dịch Covid-19, trong một lần đi thiện nguyện tại Tây Ninh, chúng tôi mang quà đến cho những bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Tại đó, tôi có nói với một bạn nhỏ rằng “Em có thể lấy thêm quà cho người thân, anh chị nha”. Nhưng em chỉ nói "Con không còn ai hết”. Xót xa hơn, không chỉ riêng bạn nhỏ này, đây chính là hoàn cảnh chung của hơn 4000 trẻ em mất đi người thân vì đại dịch Covid-19, và là câu chuyện của hơn 2 triệu trẻ em mồ côi, bị bỏ rơi và có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam.

Tôi thực sự đồng cảm sâu sắc, cảm nhận rõ những khó khăn mà hàng triệu hoàn cảnh ngoài kia đang đối mặt hàng ngày. Vì vậy, tôi luôn khát khao rằng mình phải làm điều gì đó giúp cho cuộc sống của họ trở nên tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn.” - Quý (Người sáng lập WeShare)

Nguồn cảm hứng

Trong một lần sử dụng ứng dụng mua sắm hoàn tiền, tôi nhận ra phần tiền được hoàn trả là không nhiều (chưa đến 20 nghìn đồng mỗi tháng). Ngay lúc đó, tôi đã nghĩ “Sẽ như thế nào nếu tổng hợp số tiền đó từ hàng ngàn người?”. Chúng ta sẽ tạo nên một nguồn quỹ lớn và đều đặn để giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn. Bởi lẽ đó, WeShare đã ra đời với mong muốn tạo ra một nguồn quỹ xã hội bền vững.

>> Dự án Ứng dụng chế phẩm sinh học trong hệ thống nông nghiệp tuần hoàn

WeShare là gì?

WeShare là ứng dụng đa nền tảng mà người dùng có thể quyên góp chỉ từ các đơn hàng thường ngày của mình như ở Shopee, Tiki, Lazada,… không phát sinh bất kỳ chi phí nào. Cụ thể, chỉ với một bước chạm, đó là mở các trang này từ WeShare, rồi mua sắm như bình thường, một phần các đơn hàng lên đến 30% sẽ được trích ra gửi đến tổ chức xã hội mình mong muốn mà không phát sinh bất kỳ chi phí nào.

Bởi vì người dùng sẽ quyên góp theo tần suất mua sắm và tiêu dùng hằng ngày của họ, chúng ta sẽ tạo ra một nguồn quỹ không những lớn mà còn đều đặn mỗi tháng.

WeShare đã có mặt trên 4 nền tảng Android (Google Play), iOS (App Store), Web (weshare.asia), Chrome Extension. Người dùng đã có thể tải để mua sắm và quyên góp thông qua đơn hàng tại hơn 100 thương hiệu phổ biến nhất Việt Nam như Shopee, Tiki, Lazada, Fahasa,…

>> Dự án FLY BIO: Đưa ruồi lính đen vào nền nông nghiệp tuần hoàn

Số tiền quyên góp đến từ đâu?

Bằng cách áp dụng mô hình tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing), WeShare giúp các đối tác quảng bá thương hiệu và bán hàng. Cứ mỗi giao dịch thành công, đối tác sẽ trả hoa hồng cho WeShare và số tiền đó sẽ được quyên góp cho tổ chức xã hội mà người dùng chọn. Thông qua đó, còn giúp cho các doanh nghiệp bán hàng, có khách hàng mới, giữ chân khách hàng cũ và xây dựng thương hiệu bền vững hơn.

Hiện tại, WeShare tích hợp với đối tác kinh doanh thuộc tất cả các lĩnh vực thương mại điện tử, đặt phòng, du lịch, đặt vé máy bay, dịch vụ tài chính,... Đây là một thị trường rất lớn, hàng chục tỷ đô và tăng trưởng 15% mỗi năm. WeShare đặt mục tiêu gây quỹ 200 tỷ đồng từ 2023 đến 2026. Tương ứng, chúng ta có thể xây hàng trăm ngôi trường, nuôi dưỡng hàng ngàn trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hoặc cung cấp hàng nghìn suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Thành tựu đạt được

Tính đến thời điểm hiện tại, WeShare đã đạt 15.000 người dùng, với hơn 30.000 lượt quyên góp từ các đơn hàng online.

Kể từ khi ra mắt sản phẩm, WeShare đã đạt hơn 20 giải thưởng về khởi nghiệp và tạo tác động xã hội cả trong nước lẫn quốc tế. Có thể kể đến như:

Giải thưởng giải pháp sáng tạo đóng góp vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 HIS-COVID 2021 - Sở Khoa học & Công nghệ TP.HCM

3 giải thưởng toàn cầu về Dự án kinh doanh tạo tác động xã hội từ cuộc thi Social Business Creation - Đại học HEC Montreal, Canada

Giải thưởng doanh nhân vì cộng đồng, tổ chức bởi TVHub, ban tổ chức chương trình Shark Tank Vietnam.

Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo 2022 do Trung ương Đoàn trao tặng

Quán quân cuộc thi Khởi nghiệp trẻ - tổ chức bởi Câu lạc bộ Kỹ năng Kinh doanh BSC - Học Viện Tài Chính

Quán quân cuộc thi Khởi nghiệp I-Startup - tổ chức bởi Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU)

Quán quân cuộc thi Sinh viên với quyền sở hữu trí tuệ S&IP - do Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh và Cục Sở hữu trí tuệ chỉ đạo, Trung tâm Sở hữu Trí tuệ và Chuyển giao Công nghệ (IPTC) tổ chức

Quán quân cuộc thi NEUrON 2021 - tổ chức bởi Trung tâm Sáng tạo xã hội (CSIE) và Đại học Kinh tế Quốc Dân (NEU)

Top 2 dự án trong chương trình Impact Chapter Vietnam, do MYSC (Hàn Quốc) và CSIP đồng tổ chức. Chung kết sẽ diễn ra vào tháng 2/2023.

Á quân Finnovation 2022 do Bộ Khoa học và Công nghệ giao Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức.

Á Quân cuộc thi Khởi nghiệp DayBreak 2021 tổ chức bởi Trường Đại học Khoa học Tự Nhiên Hà Nội.

Á quân Finnovation Rod 2022 tìm kiếm dự án xã hội có sử dụng yếu tố kinh tế kinh doanh dành cho sinh viên trên khắp địa bàn thành phố Hà Nội

Top 5 Khởi nghiệp cùng Kawai, tổ chức bởi Đại học Ngoại thương (TEC - FTU) dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và được tài trợ bởi Quỹ học bổng Kawai Nhật Bản.

Top 10 cuộc thi Tìm kiếm tài năng Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia - TECHFEST VIETNAM 2022

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khởi nghiệp Quốc gia năm 2022: Dự án WeShare lọt Top 20 dự án xuất sắc tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714359700 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714359700 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10