KHỞI NGHIỆP QUỐC GIA: Việt Nam đã đạt được những bước tiến vượt bậc

Diendandoanhnghiep.vn Đây là chia sẻ của bà Ramla Khalidi – Trưởng Đại diện Thường trú Chương trình phát triển Liên hiệp quốc tại Việt Nam (UNDP) tại Diễn đàn Khởi nghiệp Quốc gia 2022.

>> KHỞI NGHIỆP QUỐC GIA: Xu thế phát triển nhân văn và bền vững

Thông tin tại Diễn đàn Khởi nghiệp Quốc gia 2022, bà Ramla Khalidi – Trưởng Đại diện Thường trú Chương trình phát triển Liên hiệp quốc tại Việt Nam (UNDP) cho biết, UNDP ghi nhận những nỗ lực không ngừng trong việc hỗ trợ các công ty khởi nghiệp tại Việt Nam của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trong hơn 20 năm qua. Và cũng cảm ơn tới Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, cùng các đại diện cơ quan liên quan về các cam kết, tinh thần kinh doanh đổi mới.

bà Ramla Khalidi – Trưởng Đại diện Thường trú Chương trình phát triển Liên hiệp quốc tại Việt Nam (UNDP)

Bà Ramla Khalidi – Trưởng Đại diện Thường trú Chương trình phát triển Liên hiệp quốc tại Việt Nam (UNDP)

“Chúng ta có thể thấy được sự nhiệt tình cũng như đam mê và sức sáng tạo của các doanh nghiệp khởi nghiệp có sự hiện diện ở đây ngày hôm nay. Có thể đại diện cho các doanh nghiệp khởi nghiệp trên toàn Việt Nam. Năm 2022 hệ sinh thái khởi nghiệp ở Việt Nam cũng đã đạt được những bước tiến đáng kể và tăng được 5 bậc để vươn lên vị trí thứ 54 trên chỉ số hệ sinh thái khởi nghiệp toàn cầu mới”, bà Ramla Khalidi chia sẻ.

Theo bà Ramla Khalidi, trong 9 tháng đầu năm 2022, Việt Nam đã nhận được tổng cộng 494.000.000 đô la vốn đầu tư mạo hiểm. Những con số ấn tượng này không chỉ chứng minh các tiềm năng của công ty khởi nghiệp Việt Nam mà còn thể hiện sự quan tâm to lớn mà các nhà đầu tư dành cho thị trường Việt Nam.

Thanh niên là động lực chính cho sự thay đổi tích cực, họ có năng lượng, cam kết và những ý tưởng mới để tạo ra các giải pháp thúc đẩy sự phát triển của đất nước và đạt được các mục tiêu phát triển bền vững. Quan trọng hơn, thanh niên cũng là đại diện cho tương lai và do đó đầu tư vào thanh niên có nghĩa là đầu tư vào một tương lai tốt đẹp hơn.

Toàn cảnh Hội nghị

Toàn cảnh Hội nghị

“Kể từ 2017 UNDP và quỹ Citi Foundation cũng đã phối hợp triển khai chương trình Youth CO:LAB trên 28 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp châu Á Thái Bình Dương. Ở cấp quốc gia và địa phương Youth CO:LAB Việt Nam đã thúc đẩy các đối tác công tư, các viện, trường và các tổ chức thanh niên để tạo ra một môi trường thuận lợi và các biện pháp khuyến khích phù hợp hỗ trợ cho các doanh nhân xã hội trẻ và các nhà đổi mới nhằm đẩy nhanh và đạt được các mục tiêu phát triển bền vững”, bà Ramla Khalidi chia sẻ.

Cũng theo vị đại diện UNDP, cho đến nay, chương trình khởi nghiệp có sự tham gia của hơn 400 doanh nhân trẻ và 150 cố vấn đã tham gia đến từ 29 tỉnh thành và đã qua các lớp đào tạo, 45 công ty đào tạo đã được hỗ trợ tài chính và kỹ thuật thông qua các chương trình hỗ trợ đổi mới… Cùng với đó, hơn 700 doanh nhân trẻ đã tham gia vào các cuộc đối thoại chính sách sách của địa phương, quốc gia, quốc tế.

“2019 Việt Nam vinh dự đăng cai tổ chức hội nghị thượng đỉnh của Youth CO:LAB và chào đón hơn 400 khách mời đến từ hơn 20 quốc gia trong khu vực châu Á Thái Bình Dương. 2022 giai đoạn hậu COVID-19, chúng tôi cũng tự hào khi thấy 3 công ty khởi nghiệp tạo tác động đến từ Việt Nam…”, đại diện UNDP bày tỏ.

Bà Ramla Khalidi cũng bày tỏ vui mừng khi các chương trình phối hợp giữa UNDP và các bộ ngành tại Việt Nam đã tạo ra những tác động tích cực trong thời gian qua.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết KHỞI NGHIỆP QUỐC GIA: Việt Nam đã đạt được những bước tiến vượt bậc tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711639677 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711639677 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10