Khôi phục du lịch với câu chuyện không nóng vội

Diendandoanhnghiep.vn Trong thời điểm hiện tại, hầu hết các doanh nghiệp đã sẵn sàng với việc đón tiếp, phục vụ khách du lịch. Tuy nhiên, cần phải điềm tĩnh, chuẩn bị kỹ càng để tránh các hậu quả không đáng có.

Chiều 26/02, một ca nô chở theo gần 40 khách du lịch từ xã đảo Tân Hiệp (Cù Lao Chàm) vào TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) đã bị sóng đánh lật. Hàng chục người thương vong và mất tích tại sự việc trên đã gióng lên hồi chuông cảnh báo cho ngành du lịch địa phương.

Sau hai năm ngành du lịch dừng hoạt động vì tác động tiêu cực vì dịch COVID-19, thời điểm hiện tại chính là lúc để các doanh nghiệp sẵn sàng trở lại sau động thái sẽ mở cửa bầu trời. Tuy nhiên, để ngành du lịch được phục hồi, cần nhiều hơn nữa những sự chuẩn bị kỹ càng của cộng động doanh nghiệp và tâm lý không nóng vội.

“Ngủ đông” suốt cả một thời gian dài vì không có khách, các phương tiện vận tải cần được bảo dưỡng một cách kỹ càng trước khi đưa vào vận hành. Đồng thời, người điều khiển phương tiện, khách du lịch cũng cần phải trao dồi lại kiến thức, kỹ năng một cách đảm bảo.

Hoạt động tìm kiếm khách du lịch gặp nạn tại TP Hội An.

Các lực lượng cứu hộ, cứu nạn tham gia tìm kiếm khách du lịch gặp nạn tại TP Hội An.

Tại các quy định đối với tàu, thuyền hoạt động du lịch có tour Cù Lao Chàm, khách du lịch khi lên ca nô bắt buộc phải mặc áo phao. Đồng thời, khi gặp thời tiết bất lợi, các phương tiện bắt buộc phải ngừng hoạt động.

Rõ ràng nhất, trong điều kiện thời tiết bất ổn, các tour, tuyến đối với du lịch biển, đảo cần phải được suy tính kỹ lưỡng trước khi bán đến tay khách du lịch. Cùng với đó, các cơ quan quản lý cũng cần phải cứng rắn hơn trong hoạt động công tác, không chủ quan dẫn đến hậu quả không đáng có.

Sau 2 năm khó khăn, việc có được nguồn khách du lịch đến với các địa phương là tín hiệu mở đầu của sự khởi sắc. Tuy nhiên, các địa phương cần chú trọng hơn trong công tác bảo đảm an toàn tính mạng cho khách du lịch. Hơn nữa, cần kiểm tra đồng bộ công tác đón tiếp, phục vụ tại mỗi doanh nghiệp trước khi hoạt động trở lại.

a

Các địa phương cần chú trọng hơn trong công tác bảo đảm an toàn tính mạng cho khách du lịch.

Trong bối cảnh sắp tới, các địa phương sẽ bước vào giai đoạn kích cầu du lịch nhằm thu hút du khách. Do đó, song song với công tác đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch, các địa phương cũng cần thận trọng với công tác bảo đảm an toàn về tính mạng. Sẵn sàng lên phương án khắc phục, cứu trợ khẩn cấp để giảm thiểu các thiệt hại.

Đối với tỉnh Quảng Nam, công tác đảm bảo an toàn cần được đặt lên hàng đầu, vượt qua cả các chỉ tiêu về tăng trưởng kinh tế ngành du lịch. 2022 là năm tỉnh Quảng Nam đăng cai năm Du lịch quốc gia, là cơ hội quan trọng để địa phương đánh thức ngành du lịch đã “ngủ đông” qua lâu.

Song song với cơ hội sẽ là thách thức, khó khăn, do đó, địa phương cần rút kinh nghiệp sâu sắc, sớm khắc phục hậu quả để sớm đưa ngành du lịch trở lại. Trong câu chuyện khôi phục du lịch, cần nhiều hơn nữa sự thận trọng, tránh nôn vội để không xảy ra các sự việc đáng tiếc ảnh hưởng đến hoạt động du lịch trong tương lai. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khôi phục du lịch với câu chuyện không nóng vội tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714213373 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714213373 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10