Khởi nghiệp kinh doanh với mô hình nhượng quyền thương hiệu

Diendandoanhnghiep.vn Với tôn chỉ kinh doanh “Lan tỏa niềm vui - Kinh doanh chân thật”, chúng tôi mang trong mình khát vọng phát triển “Ngôi nhà bỏng ngô” trở thành chuỗi cửa hàng kinh doanh chuyên nghiệp.

>> Khởi nghiệp thành công từ sự khác biệt món vặt bắp rang bơ

Đó là chia sẻ của ông Phạm Thành Giang, Chủ tịch Funny Group, đơn vị phát triển thương hiệu  Propercorn.

Theo báo cáo của Nielsen về thị trường đồ ăn vặt, mức chi tiêu mỗi tháng giới trẻ Việt Nam dành cho đồ ăn vặt lên đến 13.000 tỷ đồng. Nielsen cho hay Việt Nam là thị trường châu Á tăng trưởng nhanh nhất về tiêu thụ đồ ăn vặt và đứng thứ 3 thế giới với tốc độ tăng trưởng kép CAGR 19,1% trong năm 2021, chỉ đứng sau Argentina (25,8%) và Slovakia (20%).

Ngoài ra, Nestle cho hay người tiêu dùng trẻ tuổi hơn không có xu hướng ăn ba bữa truyền thống mỗi ngày, thay vào đó áp dụng chế độ ăn 6 bữa nhỏ. “Họ cũng tiêu dùng nhiều đồ ăn vặt hơn, với mức trung bình 8 lần/tuần và chi tiêu xấp xỉ 0,7 USD/lần”.

Với mức chi tiêu dành cho đồ ăn vặt hiện nay, con số này khẳng định cơ hội cho các công ty nghiên cứu đổi mới, kết hợp với các hương vị bản địa được ưa thích và sự tiện lợi đối với món ăn này.

Thị trường đồ ăn vặt tại Việt Nam dự kiến sẽ tăng với tốc độ CAGR hai con số trong giai đoạn dự báo từ năm 2018 đến năm 2022. Việc các doanh nghiệp Việt Nam đưa văn hóa phương Tây và mức chi tiêu dành cho đồ ăn vặt tăng lên là cơ hội rộng mở đối với ngành hàng này.

ông Phạm Thành Giang, Chủ tịch Funny Group, đơn vị phát triển thương hiệup/Propercorn

Ông Phạm Thành Giang, Chủ tịch Funny Group, đơn vị phát triển thương hiệu Propercorn

Theo ông Phạm Thành Giang, đồ ăn vặt đang trở thành một phần không thể thiếu với người tiêu dùng Việt Nam ngày nay, Propercorn hiểu rằng người tiêu dùng luôn cảm thấy không an tâm khi tiêu dùng đồ ăn vặt với những thành phần và phương pháp chế biến không tốt cho sức khỏe. Do đó, Propercorn mong muốn mang đến người tiêu dùng sản phẩm bắp rang bơ Propercorn – sản phẩm không chỉ ngon mà còn dinh dưỡng, xóa tan sự lo lắng của người tiêu dùng. Đồng thời, Propercorn gửi gắm mong ước khẳng định sự sáng tạo của Doanh nghiệp Việt Nam đối với những hương vị Bắp rang bơ sáng tạo mang hương vị Việt Nam, đưa Bắp rang bơ không chỉ còn là món ăn đặc trưng của Mỹ

Propercorn Việt Nam dẫn đầu xu thế ăn vặt lành mạnh

"Bắt đầu ra mắt vào năm 2018, Propercorn Việt Nam đang trong cuộc đua “Chinh phục khẩu vị giới trẻ Việt Nam”. Chúng tôi luôn suy nghĩ đến việc cải tiến không chỉ là hương vị, mà còn là cách đóng gói, phương thức tiếp cận khách hàng,… từng bước, từng bước chinh phục tình yêu của giới trẻ đối với Bắp rang bơ Propercorn", ông Giang cho biết.

Propercorn Việt Nam đối với giới trẻ như một gã si tình, luôn mong muốn tìm đến sở thích và chiều lòng nàng thơ. Tình yêu này được nhen nhóm, tích góp dần qua tháng năm, đặc biệt, sau thời gian giãn cách, với sự thay đổi thói quen ăn uống của nàng thơ, Propercorn đã có những bước tiến chậm nhưng chắc để chinh phục nàng. Chiến lược trong giai đoạn đầu Propercorn Việt Nam đặt ra: đưa sản phẩm Bắp rang bơ Propercorn đến với thị trường Trà sữa, đồ uống với định hướng là sản phẩm “ăn kèm”.

Propercorn Việt Nam cố gắng dẫn đầu xu thế ăn vặt lành mạnh với sản phẩm “Bắp rang bơ” với đa dạng hương vị

Propercorn Việt Nam cố gắng dẫn đầu xu thế ăn vặt lành mạnh với sản phẩm “Bắp rang bơ” với đa dạng hương vị ngay cả thị trường Mỹ - quê hương của Bắp rang bơ cũng chưa từng có hương vị này.

Cũng theo ông Giang, với sự đón nhận và ủng hộ của giới trẻ, cùng với ước mơ “chinh phục nàng thơ”, Propercorn Việt Nam quyết định sẽ tạo một cú hích với việc mở cửa hàng “Ngôi nhà bỏng ngô” đầu tiên tại Hà Nội. Bắp rang bơ Propercorn Việt Nam là sản phẩm của sự sáng tạo, các sản phẩm sáng tạo vẫn được đưa ra thị trường từng ngày, từng giờ. Với những bước đệm vững chãi, nhận được sự đón nhận của người tiêu dùng, cửa hàng “Ngôi nhà bỏng ngô” sẽ là bước nhảy lớn đối với Propercorn Việt Nam. Việc kinh doanh cửa hàng Bắp rang bơ chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam do chúng tôi vận hành sẽ chiếm lĩnh vị trí "Tiên phong” trong cách doanh nghiệp cùng ngành.

Đi đầu luôn đòi hỏi những áp lực, Propercorn Việt Nam cố gắng dẫn đầu xu thế ăn vặt lành mạnh với sản phẩm “Bắp rang bơ” với đa dạng hương vị, ngay cả thị trường Mỹ - quê hương của Bắp rang bơ cũng chưa từng có hương vị này.

Trong thế giới bắp rang bơ, Propercorn Việt Nam đang và sẽ tiếp tục chinh phục người tiêu dùng thưởng thức những Bắp rang bơ một cách có tâm, có tầm. Propercorn Việt Nam tin rằng đây là một phần quan trọng trong cách Propercorn Việt Nam dẫn dắt tương lai ăn vặt.

>> Khởi nghiệp từ món ăn vặt mang tên “cơm sấy”

Xu hướng ăn vặt ở giới trẻ Việt Nam bùng nổ - mở ra cánh cửa lớn cho các sản phẩm Việt Nam

GenZ Việt Nam với mức chi tiêu cho việc ăn vặt trung bình 892.000 đồng cho một tháng. Đây là một mức chi tiêu khá cao, cho thấy chất lượng và nhu cầu cho ăn uống của giới trẻ ngày càng cao.

GenZ hiện nay hầu như không có khái niệm mỗi ngày 3 bữa chính tại nhà và ăn đúng thời gian. Thay vào đó, họ sẽ có các bữa như ăn đêm, trà chiều hay ăn sáng lúc 10 giờ. Thời gian học tập và làm việc không hợp lý là một trong những lý do tạo nên tình trạng này. “Ngày ngủ đêm bay” đã trở thành hiện tượng chung của GenZ. Do đó, họ sẽ nghiêng về thức ăn nhanh và thức ăn chế biến sẵn.

Hiện nay, các ứng dụng gọi đồ ăn ngoài phát triển như vũ bão và trở thành xu hướng. Xu hướng đó đang được dẫn đầu bởi thế hệ GenZ, chỉ với một thiết bị thông minh, GenZ có thể thỏa mái tận hưởng hàng ngàn món ăn với đủ khẩu vị, phong cách từ Đông sang Tây bất kể ở đâu, bất kể thời gian nào mà không phải tốn công sức.

Giờ đây, các món ăn vặt lôi cuốn giới trẻ được truyền thông mạnh mẽ qua các nền tảng chia sẻ với những hình ảnh hấp dẫn, hương vị lôi cuốn, dễ dàng dẫn lối giới trẻ tìm đến và thưởng thức, đồng thời, họ cũng không ngần ngại chia sẻ cảm xúc đó với bạn bè.

Mỗi bữa ăn đối với họ không chỉ để bổ sung năng lượng mà còn để đáp ứng nhu cầu của các mạng xã hội. Các món ăn được trang trí bắt mắt hay những địa điểm check-in đặc biệt sẽ thu hút được nhiều sự chú ý của GenZ hiện nay.

Các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng đồ ăn vặt nắm bắt được đặc điểm đó, và những quán ăn vặt được đặt trên các tuyến phố, với những phong cách độc đáo, mới lạ.

Propercorn Việt Nam đón đầu xu thế với “Ngôi nhà bỏng ngô” mang đậm phong cách Mỹ, hòa hợp với con mắt của giới trẻ Việt Nam, hứa hẹn sẽ tạo nên một trào lưu mạnh mẽ và trở thành “Xu hướng” kinh doanh đột phá trong những năm tới đây.

Hiện Propercorn Việt Nam nhắm đến đối tượng khách hàng học sinh, sinh viên và dân văn phòng trẻ tuổi từ 15 – 35 tuổi

Hiện Propercorn Việt Nam nhắm đến đối tượng khách hàng học sinh, sinh viên và dân văn phòng trẻ tuổi từ 15 – 35 tuổi

"Hiện Propercorn Việt Nam nhắm đến đối tượng khách hàng học sinh, sinh viên và dân văn phòng trẻ tuổi từ 15 – 35 tuổi, sống tại các thành phố, những người vừa ưa thích đồ ăn vặt, vừa quan tâm tới sức khỏe. Các sản phẩm Bắp rang bơ Propercorn được phân phối tại chuỗi cửa hàng “Ngôi nhà bỏng ngô”, chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini", ông Giang chia sẻ.

Khởi sự kinh doanh với mô hình nhượng quyền thương hiệu

Tháng 2/2022, Propercorn DIY ra mắt là bước đột phá của Propercorn Việt Nam để đáp ứng phân khúc tệp khách hàng Gia đình và các bạn trẻ có sở thích “Tự tay làm lấy”. Propercorn Việt Nam mang đến sản phẩm Propercorn DIY với mục tiêu: mọi thành viên trong gia đình cùng bắt tay nhau “nổ bỏng ngô”. Đây chính là cách Propercorn Việt Nam thực hiện mục tiêu “Lan tỏa niềm vui”. Bên cạnh đó, sản phẩm được chế biến và đóng gói trực tiếp trước sự quan sát của người tiêu dùng, đó chính là tôn chỉ “Kinh doanh chân thật” mà Propercorn Việt Nam hướng tới, ông Giang cho biết.

v

Mục tiêu vươn tới 1.000 điểm bán bắp rang bơ Propercorn bằng cách nhượng quyền với 3 mô hình: Kios, Kios Plus và Store sẽ được Propercorn Việt Nam hướng tới

Ông Giang cũng tiết lộ mục tiêu vươn tới 1.000 điểm bán bắp rang bơ Propercorn bằng cách nhượng quyền với 3 mô hình: Kios, Kios Plus và Store. Mỗi mô hình sẽ tương ứng với mức đầu tư và yêu cầu đặt địa điểm khác nhau, tương đương với tỷ suất lợi nhuận và thời gian hoàn vốn cũng có sự khác biệt. Propercorn Việt Nam cam kết về hỗ trợ vận hành cửa hàng xuyên suốt thời gian hoạt động nhằm đảm bảo kiểm soát chất lượng sản phẩm đến tay khách hàng, cũng như lợi nhuận của nhà đầu tư. Do đó, nhà đầu tư có thể hoàn toàn yên tâm kinh doanh nhượng quyền bắp rang bơ cùng Propercorn Việt Nam. Chỉ cần số vốn dưới 100 triệu đồng, nhà đầu tư có thể bắt đầu khởi sự kinh doanh với mô hình nhượng quyền thương hiệu Propercorn.

 Có thể bạn quan tâm

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khởi nghiệp kinh doanh với mô hình nhượng quyền thương hiệu tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711665525 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711665525 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10