Khởi nghiệp thành công từ sự khác biệt món vặt bắp rang bơ

Diendandoanhnghiep.vn Để sống được trong thị trường món ăn vặt bắp rang bơ có quy mô giá trị cả triệu USD, bạn cần đảm bảo đủ ba yếu tố liên quan đến chất lượng, sự khác biệt và thương hiệu.

>> TIN NÓNG CHÍNH PHỦ: Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp

Bắp rang bơ đang là một món ăn vặt vô cùng phổ biến và được ưa chuộng. Từ trẻ con cho đến người lớn đều yêu thích mùi vị thơm ngon của nó. Vì vậy mà tập khách hàng và thị trường tiêu thụ vô cùng rộng mở.

Bắp rang bơ đang là một món ăn vặt vô cùng phổ biến và được ưa chuộng. Từ trẻ con cho đến người lớn đều yêu thích mùi vị thơm ngon của nó. Vì vậy mà tập khách hàng và thị trường tiêu thụ vô cùng rộng mở.

Một vốn, bốn lời

Bắp rang bơ đang là một món ăn vặt vô cùng phổ biến và được ưa chuộng. Từ trẻ con cho đến người lớn đều yêu thích mùi vị thơm ngon của nó. Vì vậy mà tập khách hàng và thị trường tiêu thụ vô cùng rộng mở.

Thị trường tiêu thụ bắp rang bơ hiện nay đang được chia ra làm hai nhóm chính.

Thứ nhất, kinh doanh bắp rang bơ tươi. Với nhóm này, có thể lựa chọn địa điểm kinh doanh gần trường học, chân các tòa trung cư hay những nơi có nhiều người qua lại. Thứ hai, có thể kinh doanh nguyên liệu làm bắp rang bơ tại nhà. Bởi sau dịch Covid-19, xu hướng hướng tự làm đồ ăn vặt tại nhà nổi lên nhanh chóng và được rất nhiều người hưởng ứng. Dẫn đầu xu hướng ấy chính là món bắp rang bơ.

Việc tự nổ bắp rang bơ tại nhà không chỉ đơn giản mà còn tạo ra trải nghiệm vô cùng thú vị khiến cho nhu cầu sử dụng ngô làm bắp rang bơ tăng lên nhanh chóng.

Tốc độ tìm kiếm và quan tâm với sản phẩm nguyên liệu nổ bắp rang bơ không giảm xuống mà còn tăng ổn định sau dịch. Đây là một thị trường vô cùng rộng lớn để những ai đam mê kinh doanh có thể bước chân vào.

Giống như kinh doanh nhiều món ăn vặt, đường phố khác, kinh doanh bắp rang bơ cũng chỉ cần số vốn nhỏ bỏ ra ban đầu.

Thay vì phải bỏ một đống tiền để đầu tư ban đầu. Kinh doanh bắp rang bơ bạn chỉ cần nguồn vốn từ 3-4 triệu để mua một chiếc nồi nổ và mua nguyên liệu.

Cụ thể, về thiết bị nổ: Tùy theo nhu cầu của bạn mà có rất nhiều nồi nổ bắp rang bơ cho bạn lựa chọn. Với nồi để kinh doanh sẽ có giá từ 500.000 đến 2,5 triệu cho một chiếc nồi.

Còn với nguyên liệu, có thể bắt đầu với vài trăm nghìn để mua ngô nổ, bơ, gia vị,… Bởi những nguyên liệu này không cần phải nhập về nhiều cùng một lúc mà nên nhập từ từ. Vừa không bị đọng vốn mà lại không mất nhiều chỗ chứa. Sản phẩm bán đến đâu làm đến đấy nên cũng không lo bị hư hỏng.

Mặc dù số vốn bỏ ra ban đầu ít nhưng lợi nhuận thu về lớn. Theo tính toán, một cốc hay một gói bắp rang bơ hiện nay có giá thấp nhất giao động từ 15-20 nghìn đồng. Trong khi quá trình chế biến đơn giản, giá thành đầu vào thấp do chỉ cần một nhúm ngô nhỏ với một chút bơ, một chút gia vị có thể chế biến thành 3-5 cốc bỏng ngô.

Ngoài ra, nếu kinh doanh nguyên liệu tự làm bắp rang bơ cũng có thể lãi 30-40%. Điều này cho thấy, kinh doanh bắp rang bơ có thể mang lại lợi nhuận cao hơn nhiều so với các ngành hàng khác.

>> Hà Nội: Cần kết nối các nguồn lực hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp

Bí quyết làm ngơ trước đối thủ

Tuy vậy, đây cũng là thị trường rất cạnh tranh. “Để có thể tự tin cạnh tranh tốt trong ngành kinh doanh này, cần đảm bảo đủ ba yếu tố liên quan đến chất lượng, sự khác biệt và thương hiệu”, ông Phạm Thành Giang, Chủ tịch Công ty Cổ phần Funny Group, tên tuổi đang dẫn đầu thị trường, với thương hiệu bắp rang bơ ProperCorn cho hay.

Theo ông Giang, khi bắt đầu kinh doanh trong ngành bắp rang bơ, ưu tiên hàng đầu của ProperCornlà làm sao mang đến cho khách hàng những sản phẩm bắp rang bơ không chỉ ngon mà còn phải an toàn, dinh dưỡng. Vì vậy việc tìm kiếm các nguồn nguyên liệu đầu vào phải được kiểm soát rất gắt gao. Khi đã đảm bảo được về nguồn nguyên liệu và dây chuyền sản xuất đạt chuẩn, thương hiệu này bắt đầu tạo ra sự khác biệt. Đó là lý do vì sao ProperCorn luôn dẫn đầu xu hướng trong việc tìm kiếm ra hương vị, sản phẩm mới đáp ứng thị hiếu của các bạn trẻ.

Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn ra, ProperCorn nhận ra nhu cầu rất lớn về sản phẩm nguyên liệu nổ bắp rang bơ tại nhà. Thế nhưng để tự nổ bắp rang bơ tại nhà, người tiêu dùng sẽ phải chuẩn bị khá nhiều nguyên liệu. Vì vậy ProperCorn nghiên cứu và cho ra mắt sản phẩm Set nguyên liệu tiện lợi Proper DIY All in One. Khách hàng sẽ chỉ cần 1 set nguyên liệu có giá từ 30-40 ngàn đồng, đã có thể chế biến món bắp rang bơ tại nhà đủ cho 3-4 người ăn.

“Tôi tin bất cứ ai khởi sự với cái tâm sẽ giúp mình đi xa hơn và bền vững hơn”, ông Giang chia sẻ.

Ngoài ra, theo ông Giang, có thể tính đến phương án cạnh tranh nhanh nhất là franchise, làm nhà phân phối sản phẩm đã có thương hiệu. Đây là lối đi tắt khá hiệu quả cho cho các bạn muốn kinh doanh trong ngành bắp rang bơ mà chưa biết bắt đầu từ đâu.

Để bắt dầu kinh doanh, bạn sẽ cần tự làm tất cả các công việc từ nghiên cứu thị trường, sản phẩm, tìm kiếm nguồn hàng,... hay thậm chí bạn sẽ cần nguồn vốn lớn để tạo dựng thương hiệu ban đầu.

Trong khi với kinh doanh nhượng quyền hoặc phân phối, bạn sẽ bỏ qua được các bước phức tạp như tìm nguồn hàng, nghiên cứu sản xuất và xây dựng thương hiệu. Bạn chỉ cần bắt đầu và các hãng sẽ lo phần còn lại. Việc của bạn là tập trung bán hàng, vận hành điểm bán/chuỗi phân phối của mình sao cho tốt nhất.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khởi nghiệp thành công từ sự khác biệt món vặt bắp rang bơ tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714248320 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714248320 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10