Khởi nghiệp để… tìm lại chính mình

Diendandoanhnghiep.vn “Tôi chọn đặt tên thương hiệu “Thảo mộc An Nhiên” chính là để người nghe chạm đến được sự an toàn khi sử dụng sản phẩm 100% từ thiên nhiên, một cảm giác an yên, thư thái, và nhẹ nhàng…

Đó là chia sẻ của nữ doanh nhân Trần Thị Tú Quyên khi chia sẻ về khát vọng khởi nghiệp và hành trình tìm lại chính mình.

>> Những điều cần biết về khởi nghiệp khi đang đi học

Bà Trần Thị Tú Quyên, CEO “Thảo Mộc An Nhiên”:

Bà Trần Thị Tú Quyên, CEO “Thảo Mộc An Nhiên”:

- Được biết hành trình khởi nghiệp của chị gặp khá nhiều thăng trầm, có không ít những câu chuyện buồn đan xen. Đâu là những trở ngại lớn nhất trên con đường khởi nghiệp của chị?

Khởi nghiệp mà, khi có ý tưởng phải đối mặt với nhiều cam go, khó khăn nhiều mặt. Khởi nghiệp bằng số 0 đã khó, còn tôi khó hơn trăm ngàn lần khi khởi nghiệp bằng số ÂM. Và khởi nghiệp lại trong khi chỉ có một mình, lại là phụ nữ nữa, với tôi thì muôn vàn khó khăn. Chẳng ai dám chìa tay giúp một người đã từng thất bại thảm hại, chẳng ai muốn kết thân với một người chẳng còn gì trong tay… Và chẳng ai có thể thấu hiểu được hành trình của một người phụ nữ như tôi trên đất khách quê người. Không nhà cửa, không tiền bạc… những con số 0 trong trĩnh. Có quá nhiều trở ngại đúng không? Trở ngại lớn nhất là khi tôi muốn tìm lại chính mình, một Tú Quyên mạnh mẽ, một Tú Quyên nhạy bén, một Tú Quyên nồng cháy… Đã từng có tất cả và từng mất tất cả, khó nhất là tìm lại chính mình.

Đối mặt với chính những nhược điểm của mình, chấp nhận những thất bại, chấp nhận những đổ vỡ, đối mặt với những sai lầm nghiêm trọng ở quá khứ, soi lại mình, chấp nhận sai và không đổ lỗi cho người khác khi nhận ra chính sự kiêu ngạo của bản thân đã phá vỡ tất cả. Có thể không quay trở lại được nhưng là bài học xương máu, bài học kinh nghiệm để tôi sống tiếp, làm việc tốt hơn, kỷ luật hơn, trung thực và luôn tử tế trong mọi việc kể cả nơi kín nhiệm nhất không ai nhìn thấy, như một cuộc đời được biến đổi….

Giá trị mà “Thảo Mộc An Nhiên” mang đến cho người tiêu dùng là gì?

Giá trị mà Thảo Mộc An Nhiên mang đến cho người tiêu dùng là chữ tín và tình người. Ý tưởng về Thảo mộc An Nhiên nhen nhóm trong tôi là những sản phẩm về sức khỏe, hỗ trợ chữa các bệnh về gout, khớp, mất ngủ, hôi chân, say xe, bệnh ngoài da, cảm cúm... Tôi đã đi mua nguyên liệu về rửa sạch, phơi, sấy, rang, đóng gói để bán. Để đảm bảo giá trị của sản phẩm đến tay người tiêu dùng, tôi chọn túi giấy để đóng sản phẩm vừa đẹp mắt, vừa góp phần bảo vệ môi trường. Sản phẩm sau khi làm công thức xong gửi đến Viện Pasteur Nha Trang kiểm nghiệm đảm bảo an toàn cho khách hàng. "Làm việc từ tâm" là điều tôi luôn tâm niệm để tạo nên những sản phẩm, ở đó khách hàng nhận được giá trị thật và chính họ cảm nhận được và cũng chính họ là người nói lên giá trị đó.

Tôi đặt việc tư vấn lên hàng đầu bởi tư vấn cho khách hàng là hiểu nỗi đau của họ. Chỉ khi hiểu được nỗi tâm lý của khách hàng, ta mới đem đến những giá trị tốt đẹp đến với họ. Bằng chứng là sau khi gửi khảo sát đến 70 người có 45 người trả lời thì 95% đều phản hồi tốt, 5% chưa cảm nhận được, 25 người chưa đánh giá vì sợ click vào lại bị hack nick, tâm lý chung khi chưa được gọi điện thoại để trao đổi trực tiếp.

- Kế hoạch để “Thảo Mộc An Nhiên” chinh phục thị trường trong nước và quốc tế là gì?

Thảo Mộc An Nhiên hiện đang có mặt ở một số đại lý trong và ngoài nước nhưng vẫn còn khá ít ỏi vì cách mà tôi gây dựng cần sự nhiệt tâm, kiên trì, và tin tưởng vào sản phẩm thì mới làm được. Vì vậy nên chúng tôi đang tập trung vừa học hỏi thêm kiến thức, vừa sàng lọc, vừa tiếp cận nền tảng công nghệ mới để thay đổi phù hợp và tập trung hơn, không dàn trải, đi đúng chiến lược tất nhiên trên nền tảng gốc để phát triển thật tốt. Cuối tháng 7 chúng tôi sẽ có sản phẩm tiện dụng, mang tính đột phá để vươn mình ra quốc tế. Tháng 12/2021 Thảo Mộc An Nhiên ký hợp tác chiến lược với Cty cổ phần tư vấn ATM, tháng 3/2022 chúng tôi ký hợp đồng hợp tác cùng nhà khoa học Tiến sỹ dược học Nguyễn Thanh Quang  - chuẩn bị cho nội lực thật tốt để vươn mình. “Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau” .

>> Đừng ‘khởi nghiệp trên mâu thuẫn’

Có thể thấy chị là một người phụ nữ rất kiên cường, không dễ chịu khuất phục trước khó khăn. Chị có lời khuyên nào cho các bạn trẻ đang ấp ủ ước mơ khởi nghiệp?

Khi đứng trước khó khăn ai cũng có những lúc yếu lòng và nhụt chí cả, tôi không là ngoại lệ. Tuy nhiên tôi ý thức được rằng, tôi là một người nữ như bao người phụ nữ khác rất giá trị, rất dễ thương và cũng rất mạnh mẽ. Nên khó khăn hay trở ngại cũng chỉ là thử thách để rèn dũa chúng ta làm tốt hơn, sống ý nghĩa hơn không những cho bản thân mà còn gia đình và cộng đồng nữa. Cứ đi rồi sẽ đến, vấp ngã thì đứng dậy, sai lầm ai cũng có, nếu biết sửa sai rồi bước tiếp, luôn tích cực trong mọi việc. 

Các bạn khởi nghiệp đừng để khó khăn làm hòn đá ngăn đường, vàng ròng qua lữa nung, kim cương cũng cần mài dũa, tỉa sửa nhiều mới nên được viên kim cương ưng ý. Chúng ta cũng vậy, chỉ cần có ý tưởng tốt, nuôi dưỡng, thực hiện, vượt qua những rào cản, làm nên những sản phẩm tử tế, hãy đối mặt với khó khăn thách thức, chấp nhận và bước tới các bạn sẽ thành công.

Vì không có con đường thành công nào mà không chông gai cả, không có doanh nhân nào thành đạt mà không cô đơn trên hành trình của mình cả. Hãy là chính mình và làm thật tốt!

- Xin cảm ơn chị!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khởi nghiệp để… tìm lại chính mình tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714368634 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714368634 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10