Khu du lịch Hồ Hòa Bình: Điểm hẹn du lịch xanh

Diendandoanhnghiep.vn Mục tiêu phát triển du lịch Hồ Hòa Bình thành Khu du lịch quốc gia, ngành du lịch tỉnh Hòa Bình đã nỗ lực xây dựng các chương trình liên kết điểm đến du lịch xanh.

>>Ứng dụng thuyết minh tự động hiện vật gắn với "Trường học di sản"

Nằm cách hà Nội chừng 80 Km, Hòa Bình được xem là cửa ngõ của vùng tây Bắc. Hàng loạt các resort cao cấp, đến những khách sạn và homestay độc đáo đã đưa vào phục vụ du khách dịp cuối tuần. Bằng sự đa dạng về thiên nhiên sông suối, hồ, suối khoáng nóng đến những bản sắc văn hóa người dân tộc H'Mông, Mường, Dao, Thái... Hòa Bình đã tạo cho du khách một trải nghiệm rất ấn tượng.

Hòa Bình

Hòa Bình định hướng phát triển du lịch xanh

Mùa hè là dịp du khách đổ về đông nhất trong năm khi thời tiết nơi này làm cho du khách được trải nghiệm sự mát mẻ tại Khu du lịch Hồ Hòa Bình. Đặc biệt là vào mùa tháng 5 đến tháng 8. Nhiều hang động được khám phá đưa vào khai thác phục vụ cho du lịch theo hướng bền vững, bảo tồn cảnh quan thiên nhiên. Hiện nay đã có nhiều du khách đã đến với nhiều hang động đẹp trên địa bàn huyện Tân Lạc (tỉnh Hòa Bình), Động Hoa Tiên, Động Thác Bờ, Động Thiên Long, . Hệ thống những hang động này đã trở thành những địa chỉ khám phá mới thu hút nguồn khách đến với Hòa Bình.

Tiêu biểu như: động Nam Sơn, động Núi Kiến, động Mường Chiềng, động Hoa Tiên, động Thác Bờ… Đều là những hang động nổi tiếng nằm trong khu du lịch hồ Hòa Bình. Với những kiến tạo địa chất độc đáo.

Hệ thống hang động đẹp và kỳ vĩ đã thu hút nhiều du khách đến với Hòa Bình

Hệ thống hang động đẹp và kỳ vĩ đã thu hút nhiều du khách đến với Hòa Bình

Ông Bùi Thanh Đướng, Phó Chủ tịch UBND xã Vân Sơn cho biết, cùng với sự phát triển bước đầu của du lịch cộng đồng, động Nam Sơn đã trở thành điểm đến lý tưởng cho những chuyến nghỉ ngơi cuối tuần. Không chỉ được hoà mình vào khung cảnh thiên nhiên của núi rừng, du khách còn được tìm hiểu về phong tục tập quán của vùng Mường cổ, thưởng thức hương vị đặc biệt của rượu cần và giao lưu văn nghệ, cùng ca hát, nhảy múa bên ánh lửa bập bùng với những cô thôn nữ Mường dịu dàng, xinh xắn.

>>Những điểm checkin mới trên cánh đồng điện gió

Quý I/2023, toàn tỉnh đón trên 1,4 triệu lượt khách du lịch, trong đó có gần 90.000 khách quốc tế; doanh thu đạt 1,2 nghìn tỷ đồng, tăng 33,6% so với cùng kỳ năm 2022, đạt 30,8% kế hoạch. Năm 2023, địa phương đặt mục tiêu đón 3,5 triệu lượt khách du lịch, tổng thu từ du lịch đạt 3.900 tỷ đồng. Trong đó, nổi bật là huyện Tân Lạc – một địa phương thuộc vùng lõi của Khu du lịch Hồ Hòa Bình, các điểm du lịch trên địa bàn huyện đạt 120.626 lượt, chiếm 85,7% tổng số khách toàn huyện, tổng thu toàn huyện 54.2 tỷ đồng năm 2022.

Khu du lịch Hồ Hòa Bình

Vùng lõi của Khu du lịch Hồ Hòa Bình đã thu hút được nhiều nhà đầu tư mang lại diện mạo mới cho du lịch tỉnh

Bên cạnh các điểm trải nghiệm mới với hệ thống hang động, Hòa Bình cũng luôn chú trọng bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa đồng bào các dân tộc. Một số điểm đến du lịch sinh thái như An Lạc Ecofarm and Hot Springs (Kim Bôi) mở phiên chợ quê tái hiện không gian văn hoá xưa của người Mường để du khách được trải nghiệm nhiều hơn. Bảo tàng Không gian văn hoá Mường (TP Hoà Bình) với chương trình thăm quan, dã ngoại, rèn luyện kỹ năng sống cho thế hệ trẻ các cấp. Hay điểm du lịch văn hoá cộng đồng dân tộc Mường bản Ngòi, xã Suối Hoa (Tân Lạc) với chương trình khám phá vẻ đẹp lòng hồ Hoà Bình, trải nghiệm homestay để thưởng thức ẩm thực xứ Mường, chèo thuyền Sup, Kayak và giao lưu văn nghệ bản Mường…

Nhiều khu resort

Nhiều khu resort, homestay tại Hòa Bình đã thu hút du khách bằng những trải nghiệm văn hóa độc đáo 

Nhằm kích cầu du lịch năm 2023, tỉnh sẽ tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn khách du lịch trong nước và quốc tế đến như: Ngày hội Văn hóa - Thể thao - Du lịch các dân tộc vùng cao huyện Tân Lạc; Ngày hội Văn hóa - Thể thao - Du lịch thành phố Hòa Bình năm 2023; khai trương tuyến phố "Kinh tế đêm thành phố Hòa Bình"; Phiên chợ vùng cao tỉnh Hòa Bình năm 2023; Liên hoan các làng du lịch cộng đồng; Giải xe đạp phong trào Cúp nối vòng tay lớn tỉnh Hòa Bình mở rộng...

Việc tổ chức các hoạt động này góp phần tạo điều kiện để liên kết các khu, điểm, đơn vị hoạt động du lịch giới thiệu các sản phẩm, đưa ra các chương trình ưu đãi và cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước. Tạo cho du khách những trải nghiệm độc đáo và hấp dẫn mới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khu du lịch Hồ Hòa Bình: Điểm hẹn du lịch xanh tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714652632 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714652632 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10