Đà Nẵng: DIFF 2023 trở lại mang kỳ vọng cho ngành du lịch

Diendandoanhnghiep.vn Lễ hội pháo hoa - DIFF 2023 là sự kiện tâm điểm của chương trình Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng – Enjoy Danang 2023, được xem là điểm nhấn để "kéo" khách du lịch đến địa phương.

>>Quảng Nam: Đẩy nhanh tiến độ khu du lịch trong lòng hồ thủy điện

Đó là kỳ vọng của chính quyền cũng như doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng trong việc thu hút khách du lịch vào mùa cao điểm sắp tới. Theo thông tin, DIFF 2023 dự kiến diễn ra từ ngày 2/6 – 8/7/2023 tại sân khấu pháo hoa bên sông Hàn, với sự tham gia của 8 đội pháo, gồm 7 đội quốc tế (Anh, Italy, Ba Lan, Pháp, Úc, Canada, Phần Lan) và đội đại diện Việt Nam đến từ Đà Nẵng. 

Năm nay, lễ hội sẽ có chủ đề chung là “Thế giới không khoảng cách”- nhằm tôn vinh sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch thế giới sau dịch bệnh. Sân khấu DIFF sẽ mang phong cách hiện đại, khoáng đạt, với nhạc nước và các thiết kế mô tả những vệt pháo hoa sáng rực trên trời. Đặc biệt, trên sân khấu sẽ có những màn trình diễn đến từ các nghệ sĩ của 25 quốc gia. DIFF 2023 hứa hẹn sẽ tạo nên những đêm pháo hoa đầy cảm xúc bên sông Hàn, tạo nên sức cuốn hút đặc biệt cho “Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á”.

DIFF 2029 đã từng thu hút 1 triệu lượt khách du lịch đến Đà Nẵng

DIFF 2029 đã từng thu hút gần 1 triệu lượt khách du lịch đến Đà Nẵng.

Lần tổ chức gần nhất, DIFF 2019 đã tạo nên một cơn sốt du lịch Đà Nẵng cả trong và ngoài nước, với gần 1 triệu lượt khách tới du ngoạn Đà Nẵng trong hơn một tháng diễn ra lễ hội pháo hoa.  Tại DIFF 2023, Tập đoàn Sun Group tiếp tục là doanh nghiệp đồng hành cùng UBND TP Đà Nẵng trong công tác tổ chức lễ hội cũng như chuỗi sự kiện bên lề.

Năm nay là lần thứ 11 DIFF được tổ chức tại Đà Nẵng. Trong suốt hành trình đó, Lễ hội Pháo quốc tế DIFF đã trở thành sự kiện điểm nhấn, đưa thành phố sông Hàn thành tâm điểm lễ hội mỗi mùa hè.

Đây cũng là một trong những sự kiện văn hóa tạo nên thương hiệu riêng cho thành phố Đà Nẵng, đồng thời góp phần giúp thành phố hai lần được World Travel Awards vinh danh “Điểm đến sự kiện – lễ hội hàng đầu châu Á”. Thông qua DIFF 2023, Đà Nẵng sẽ là điểm hội tụ kết nối toàn cầu, thổi bùng lên sức sống và tinh thần đoàn kết của 5 châu lục để vượt qua những khó khăn, thử thách sau đại dịch.

Ngành du lịch Đà Nẵng

Ngành du lịch Đà Nẵng ký kết đồng hành triển khai chương trình kích cầu du lịch.

Đại diện ban tổ chức nhận định, với DIFF 2023, dự kiến sẽ thu hút khoảng 1,5 triệu lượt du khách đến với TP Đà Nẵng. Đây là cơ hội cho địa phương phục hồi du lịch, các doanh nghiệp phát triển...

Thông tin từ bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, sắp tới ngành du lịch sẽ tổ chức chương trình kích cầu du lịch “Tận hưởng Đà Nẵng – Enjoy Da Nang” năm 2023 với các chủ đề Tận hưởng lễ hội - Tận hưởng biển, nghỉ dưỡng - Tận hưởng vui chơi giải trí - Tận hưởng ẩm thực – spa và Tận hưởng mua sắm.  Cùng với đó, chương trình “Tận hưởng Đà Nẵng – Enjoy Da Nang” 2023 sẽ được thực hiện với hình thức mới trên cơ sở cập nhật, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu và các xu hướng của các thị trường hiện nay.

“Mùa cao điểm sắp tới các sản phẩm du lịch mới sẽ được liên tục tổ chức phục vụ du khách, cùng hơn 10.000 voucher hấp dẫn của các khu điểm du lịch, khách sạn, resort 4-5 sao, show diễn, tàu du lịch, cơ sở dịch vụ ẩm thực, spa chất lượng cao theo từng chủ đề,...”, bà Hạnh cho hay.

Bà

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay trong mùa cao điểm sắp tới, địa phương sẽ tung hàng loạt ưu đãi để thu hút khách du lịch.

Ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch Sun Group Vùng Miền Trung cho hay, đồng hành cùng DIFF 2023, các điểm đến của Sun Group tại Đà Nẵng cũng sẽ tổ chức hàng loạt lễ hội, sự kiện đôi động suốt mùa hè tới cuối năm, đem tới du khách những hành trình du ngoạn thú vị tại thành phố sông Hàn.  Cụ thể, hè này, Sun World Ba Na Hills sẽ tổ chức lễ hội Đèn lồng Bà Nà – Fairy Love xuyên suốt từ tháng 5 đến tháng 9.

Ngoài ra, đơn vị cũng sẽ tổ chức Lễ hội ẩm thực và bia B’estival từ 30/4 đến hết 31/8, đưa du khách vào miền vui bất tận của bia Đức thơm ngon, âm nhạc rộn ràng và vô số những món ngon nức tiếng từ các nền ẩm thực quốc tế. Đồng thời, Sungroup cũng sẽ triển khai khu ẩm thực đường phố đặc trưng và những vũ điệu Thái Lan, lễ hội văn hóa Hàn Quốc,...

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: DIFF 2023 trở lại mang kỳ vọng cho ngành du lịch tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714281739 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714281739 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10