Khu du lịch I-Resort Nha Trang (Kỳ III): Chủ đầu tư “tiền hậu bất nhất” về đất đá san lấp

Diendandoanhnghiep.vn Sau khi DĐDN có loạt bài về Khu du lịch I-Resort Nha Trang ngang nhiên đổ đất lấn sông, mới đây, Đoàn liên ngành do Sở TNMT chủ trì đã tiếp tục đi kiểm tra vấn đề mà báo đã phản ánh.

Hàng loạt câu hỏi: vì sao chủ đầu tư đổ đất đá lấn sông mà tổ liên ngành của UBND TP Nha Trang lại kiểm tra không có? Các văn bản yêu cầu, đề nghị cung cấp thông tin của báo DĐDN gửi đến các Sở, ngành đã quá 30 ngày nhưng tại sao chưa được phản hồi?... vẫn đang chờ câu trả lời.

p/Hiện trường nham nhở sau khi chủ đầu tư “phi tang” khối lượng đất đá đã đổ sống nhánh sông Cái

Hiện trường nham nhở sau khi chủ đầu tư “phi tang” khối lượng đất đá đã đổ sống nhánh sông Cái

Cũng chỉ là “rơi vãi”

Sáng ngày 26/8, trao đổi với PV, ông Vũ Chí Hiếu, Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang cho biết: Sau khi báo phản ánh, UBND TP đã chỉ đạo cho tổ liên ngành đi kiểm tra nhưng tại thời điểm kiểm tra “chắc do chủ đầu tư đã múc khối lượng đất đá, xà bần đã đổ xuống sông nên tổ kiểm tra không phát hiện được”. Tuy nhiên sau khi PV cung cấp hình ảnh và clip hiện trường thì phòng Tài nguyên (thuộc TP Nha Trang) cũng đã kết hợp với Sở TNMT cũng như các cơ quan chức năng tiếp tục có buổi kiểm tra tại khu vực trên, do cán bộ phụ trách đi kiểm tra đã đi công tác nên sẽ kiểm tra và cung cấp thông tin cho báo sau”.

  Dự án Suối khoáng nóng I-Resort Nha Trang đang được xây dựng mở rộng có được cấp phép khai thác đất đá tại các ngọn núi gần đó hay không? Nguồn gốc đất đá san lấp mặt bằng của dự án lấy từ đâu?....

Theo thông tin mà PV có được, trước đó, tại trụ sở của Sở TNMT, các cơ quan ban ngành cũng đã có buổi làm việc với Chủ đầu tư để làm rõ những vấn đề mà báo phản ánh cũng như nguồn gốc khối lượng đất đá mà chủ đầu tư đã dùng để san lấp mặt bằng khu vực đang được mở rộng. Tuy nhiên, Chủ đầu tư vẫn khẳng định với đoàn liên ngành là đất đá chỉ “rơi vãi” chứ không lấn sông.

Cơ quan chức năng “ém“ thông tin?

Sau những ngày ghi nhận thực tế tại hiện trường, chứng kiến cảnh chủ đầu tư đổ đất lấn sông, một đại công trường đang xây dựng rầm rộ ngày đêm, nguồn gốc khối lượng đất đá được chủ đầu tư dùng để sang lấp không biết lấy từ đâu mà các ngọn núi gần đó hầu như bị “xẻ thịt”. Phóng viên đã đến trực tiếp tại Sở Xây dựng và Sở TNMT tỉnh Khánh Hòa để yêu cầu cung cấp thông tin để phản hồi cho bạn đọc. Tại đây, các Sở đều yêu cầu PV có văn bản, ghi rõ những nội dung cần cung cấp và hứa sẽ cung cấp thông tin sau.

Tuy nhiên, từ ngày PV có văn bản gửi các Sở để yêu cầu cung cấp thông tin đến nay đã quá 30 ngày nhưng các Sở này đều “im hơi lặng tiếng” và liên tục hứa. Nhiều lần PV đã đến trực tiếp cũng như liên lạc qua điện thoại nhưng câu trả lời mà PV nhận được chỉ là chờ, sẽ kiểm tra và trả lời sau.

Nhiều người dân nhận thấy sự bất thường về nguồn gốc đất đá với số lượng hàng trăm nghìn m3 đất đá mà chủ đầu tư lấy để san lấp mặt bằng, thi công các công trình đang mở rộng. Chúng tôi cũng đã đến làm việc và trao đổi với ông Phạm Văn Hùng, Phó Tổng Giám đốc Công ty, phụ trách dự án. Tuy nhiên, ông Hùng lúc thì cho biết khối lượng đất đá này chủ đầu tư mua, lúc thì nói đất đá do chủ đầu tư tận dụng trong quá trình thi công khu vực công trình mới nên lấy đó để san lấp mặt bằng. Khi phóng viên yêu cầu cung cấp thông tin liên quan đến khối lượng đất đá rất lớn mà chủ đấu tư dùng để san lấp mặt bằng thì ông Hùng hứa sẽ cung cấp sau, nhưng sau gần một tháng chúng tôi vẫn chưa nhận được câu trả lời chính thức từ chủ đầu tư.

Trao đổi với PV về vấn đề này, ông Trần Đăng Quang, Giám đốc kinh doanh của Khu du lịch I-Resort Nha Trang cho biết: “Chúng tôi không cung cấp cho báo, tại sao chúng tôi phải cung cấp, các anh cứ đi mà tìm hiểu”.

Vậy, nguồn gốc toàn bộ đất đá đang đổ ở khu vực I-Resort mở rộng dự án ở xã Vĩnh Ngọc lấy từ đâu? Dự án đang được xây dựng và mở rộng đã được cấp phép hay chưa?... chúng tôi vẫn đang chờ câu trả lời chính thức từ các cơ quan Sở ngành của tỉnh Khánh Hòa.
DĐDN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khu du lịch I-Resort Nha Trang (Kỳ III): Chủ đầu tư “tiền hậu bất nhất” về đất đá san lấp tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714134996 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714134996 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10