Khu kinh tế Nghi Sơn nỗ lực duy trì sản xuất, chủ động chống dịch COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Mặc dù đang bị ảnh hưởng nặng nề từ dịch COVID-19, nhưng hàng trăm doanh nghiệp tại Khu Kinh tế Nghi Sơn vẫn nỗ lực để duy trì sản xuất bình thường và triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch.

Theo thống kê của Ban Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa, kể từ khi đại dịch COVID -19 xảy ra đến nay, Khu kinh tế có hơn 400 doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất, kinh doanh và chưa có doanh nghiệp nào phải dừng hoạt động do ảnh hưởng từ dịch. Tổng số lao động tại đây đã lên đến hơn 96 nghìn người; trong đó, có hơn 700 lao động nước ngoài.

Tại Cảng Nghi Sơn, khi có các tàu hàng quốc tế cập bến , các thủy thủ phải cách ly trên tàu không được lên bờ.

Tại Cảng Nghi Sơn, khi có các tàu hàng quốc tế cập bến , các thủy thủ phải cách ly trên tàu không được lên bờ.

 Để chủ động triển khai các giải pháp duy trì sản xuất, kinh doanh, đồng thời triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, các doanh nghiệp phải tiết kiệm nguyên liệu. Giảm chi phí sản xuất và giữ lao động nhằm ổn định sản xuất và chờ các cơ chế hỗ trợ của Chính phủ, của tỉnh Thanh Hóa như hỗ trợ vay vốn, giảm lãi suất, giảm thuế thuê đất...

Dù đang trong thời gian căng thẳng của dịch bệnh, nhiều nhà máy, doanh nghiệp trên cả nước phải đóng cửa, giảm công xuất nhưng Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1, một trong những doanh nghiệp lớn nhất đóng tại Khu Kinh tế Nghi Sơn vẫn hoạt động hết công suất. Mỗi ngày, hai dây chuyền ở đây đều sản xuất và hòa lưới điện quốc gia 14 triệu kWh, đây là công các tổ máy.

Không chỉ cố gắng duy trì sản xuất, mà Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 còn nghiêm túc thực hiện chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo nhà máy đã bố trí toàn bộ 400 chuyên gia, cán bộ kỹ thuật, người lao động của công ty phải cách ly. Sau mỗi ca sản xuất, tất cả phải lên các xe ôtô để về các khu cư xá tập trung đóng tại xã Trúc Lâm của huyện Tĩnh Gia.

Quá trình sinh hoạt tại khu cư xá tập trung, mọi người được yêu cầu hạn chế tiếp xúc với nhau và tuyệt đối không ra khỏi phạm vi công ty quy định, không tiếp xúc với các hoạt động và người dân bên ngoài. Các bộ phận sản xuất trong nhà máy đều được cách ly riêng biệt, chỉ trao đổi công việc qua gmail và các thiết bị liên lạc để tránh tiếp xúc gần. Ngoài đo thân nhiệt và rửa tay khử khuẩn trước khi qua cổng, nhà máy cũng mới lắp đặt cả buồng xịt khuẩn nhằm bảo đảm an toàn cho các chuyên gia, công nhân, người lao động của mình.

Tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Lọc hóa dầu Nghi Sơn, mặc dù có nhiều khó khăn phát sinh, nhưng công ty vẫn duy trì hoạt động với công suất gần 90% và trong vài ngày tới các chuyên gia, người lao động nước ngoài hết thời gian cách ly sẽ vào làm việc bình thường, công suất hoạt động của nhà máy sẽ được nâng cao hơn. Việc đeo khẩu trang trong ca sản xuất tại nhà máy đã trở thành yêu cầu bắt buộc đối với công nhân, người lao động.

Trao đổi với ông Nguyễn Văn Thi, Trưởng Ban Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa, cho biết mặc dù dịch bệnh COVID-19 gây khó khăn cho các doanh nghiệp đặc biệt là các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực da giày, may mặc bởi nguyên liệu đầu vào thiếu hụt, sản phẩm đầu ra bị tồn kho. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, chưa có doanh nghiệp nào trong Khu Kinh tế Nghi Sơn phải dừng hoạt động, tất cả đang nỗ lực để duy trì sản xuất bình thường.

Phía Ban Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp cũng thường xuyên nắm bắt tình hình hoạt động của các công ty để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đồng thời động viên doanh nghiệp duy trì sản xuất.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khu kinh tế Nghi Sơn nỗ lực duy trì sản xuất, chủ động chống dịch COVID-19 tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714129517 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714129517 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10