Kiếm bộn tiền từ cho thuê quy trình tuyển dụng

Diendandoanhnghiep.vn Các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ RPO (cho thuê quy trình tuyển dụng) như là giải pháp tiết kiệm chi phí, không cần duy trì một đội ngũ nhân sự về tuyển dụng riêng.

Bất chấp dịch bệnh, các doanh nghiệp lớn và các doanh nghiệp khởi nghiệp có tiềm lực tài chính tốt đang cần tuyển ứng viên với số lượng lớn. Ảnh: PHONG ĐIỀN

Bất chấp dịch bệnh, các doanh nghiệp lớn và các doanh nghiệp khởi nghiệp có tiềm lực tài chính tốt đang cần tuyển ứng viên với số lượng lớn. Ảnh: PHONG ĐIỀN

Nhà cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao - Navigos Search, cho biết các doanh nghiệp lớn và các doanh nghiệp khởi nghiệp có tiềm lực tài chính tốt đang cần tuyển ứng viên với số lượng lớn, trong đó tập trung các lĩnh vực về công nghệ thông tin (IT), bảo hiểm và ngân hàng.

Các chuyên gia nhân sự Navigos Search đánh giá đây cũng là các doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng nhanh. Trong bối cảnh dịch COVID-19 có những tác động lớn đến hoạt động kinh doanh, do vậy các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ RPO (cho thuê quy trình tuyển dụng) như là giải pháp tiết kiệm chi phí khi không cần duy trì một đội ngũ nhân sự về tuyển dụng riêng cho các dự án tuyển dụng số lượng lớn này.

Một trong những yêu cầu mà các doanh nghiệp muốn thực hiện thông qua RPO chính là dịch vụ xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng. Thông qua các hoạt động khảo sát, nghiên cứu thị trường, cũng như qua các kênh truyền thông trên mạng xã hội, các sự kiện, hội thảo, các chương trình tuyển dụng tập trung…

Từ đó, các nhà tuyển dụng sẽ có các cơ hội tiếp cận với số lượng lớn các ứng viên và từ đó có thể truyền tải được thương hiệu của doanh nghiệp mình đến với các ứng viên tiềm năng này.

Đại diện Navigos Search phân tích, sau thời kỳ bùng nổ trên thị trường, giờ đây các doanh nghiệp khởi nghiệp đang có sự cạnh tranh nhau trong việc thu hút các ứng viên tài năng. Do vậy, hiện nay doanh nghiệp này đang rất chú trọng trong việc xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng nhằm hấp dẫn các ứng viên.

Thời gian gần đây, các doanh nghiệp khởi nghiệp nước ngoài rất quan tâm đến việc sử dụng dịch vụ RPO khi tìm kiếm nhân sự với số lượng lớn. Đây cũng là các start-ups có tiềm lực tài chính tốt và đã có văn phòng tại Việt Nam.

Tổng Giám đốc của Navigos Group Gaku Echizenya, đánh giá: COVID-19 đã gây ra những tác động to lớn về các hoạt động kinh doanh cũng như về nhân sự đối với các doanh nghiệp trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Bất chấp khủng hoảng này, thế giới chứng kiến sự tăng trưởng trong mảng dịch vụ cho thuê ngoài quy trình tuyển dụng (RPO). Thị trường toàn cầu chứng kiến doanh thu từ dịch vụ này trong năm 2020 đạt 5,8 tỉ USD và ước sẽ đạt 14,4 tỷ USD đến năm 2027 .

“Các doanh nghiệp có tiềm lực tài chính và các doanh nghiệp khởi nghiệp nên ưu tiên sử dụng dịch vụ RPO để dành thời gian và nguồn lực cho các năng lực cốt lõi của công ty, đồng thời tận dụng được lợi thế cũng như kinh nghiệm của các đơn vị cung cấp dịch vụ tuyển dụng để nhanh chóng xây dựng thương hiệu tuyển dụng, đẩy nhanh hoạt động tuyển dụng của công ty và tiết kiệm chi phí”, ông Gaku Echizenya chia sẻ.

https://plo.vn/kinh-te/kiem-bon-tien-tu-cho-thue-quy-trinh-tuyen-dung-988257.html

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kiếm bộn tiền từ cho thuê quy trình tuyển dụng tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711670929 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711670929 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10