Kiến nghị giảm giá cước tin nhắn đối với dịch vụ tài chính ngân hàng

Diendandoanhnghiep.vn Cục Viễn thông - Bộ TT&TT đã có Công văn số 144/CVT-GCKM gửi các doanh nghiệp viễn thông di động về giảm giá cước tin nhắn đối với các dịch vụ tài chính - ngân hàng. 

Hiệp hội Ngân hàng

Hiệp hội Ngân hàng đã đề xuất Bộ TT&TT giảm cước tin nhắn viễn thông đối với dịch vụ tài chính ngân hàng

Theo đó, Cục Viễn thông đề nghị các doanh nghiệp viễn thông nghiên cứu, xem xét giảm giá cước tin nhắn đối với các dịch vụ tài chính - ngân hàng để đồng hành, chia sẻ, giảm bớt gánh nặng chi phí cho ngân hàng khi thực hiện chính sách miễn, giảm phí sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

Cục Viễn thông yêu cầu các doanh nghiệp phải báo cáo giải quyết đề xuất giảm giá cước tin nhắn đối với các dịch vụ tài chính – ngân hàng của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam trước ngày 27/4/2020.

Trước đó, ngày 9/4/2020, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã có Công văn số 87/HHNH-PLNV về việc đề xuất giảm giá cước tin nhắn đối với các dịch vụ tài chính – ngân hàng xuống tương đương với mức giá cước tin nhắn thông thường (áp dụng cho dịch vụ nhắn tin giữa các cá nhân đơn lẻ) hoặc ít nhất giảm 50% mức giá cước tin nhắn hiện đang áp dụng với các ngân hàng.

Theo Hiệp hội Ngân hàng, với mức giá cước phí tin nhắn dịch vụ viễn thông hiện nay, hầu hết các ngân hàng đều phải bù lỗ khi phải chi trả chi phí dịch vụ tin nhắn viễn thông, nhất là khi xu hướng sử dụng các dịch vụ thanh toán điện tử và ngân hàng số ngày càng gia tăng, đặc biệt trong bối cảnh dịch COVID-19 hiện nay. Điều này tạo ra áp lực rất lớn cho các ngân hàng trong việc thực hiện chính sách giảm phí dịch vụ thanh toán và mở rộng thanh toán không dùng tiền mặt theo chủ trương của Đảng và Nhà nước.

Hiệp hội Ngân hàng cho rằng, việc giảm giá cước tin nhắn đối với các dịch vụ tài chính – ngân hàng sẽ giảm bớt gánh nặng chi phí cho ngân hàng khi thực hiện chính sách miễn, giảm phí sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt cho nền kinh tế.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kiến nghị giảm giá cước tin nhắn đối với dịch vụ tài chính ngân hàng tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714010351 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714010351 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10