Kiến nghị “gỡ vướng” cấp phép lưu hành xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng

Diendandoanhnghiep.vn “Những vướng mắc này không được giải quyết sẽ gây ra hệ lụy to lớn cho nền kinh tế, làm đứt gãy chuỗi cung ứng, ảnh hưởng tiến độ đầu tư xây dựng các công trình, giảm lòng tin nhà đầu tư…”

Đó là nhận định của Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam liên quan đến kiến nghị của doanh nghiệp về những vướng mắc trong việc cấp phép lưu hành vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng và xe quá khổ chở ô tô - xe máy. Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cũng cho biết, đơn vị vừa kiến nghị vấn đề này tới Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải.

>>Kiến nghị tháo gỡ bất cập trong quy định phòng cháy chữa cháy

hiihhihi

Những vướng mắc này không được giải quyết sẽ gây ra hệ lụy to lớn cho nền kinh tế. Ảnh minh họa

Theo đó, Hiệp hội Vận tải ô tô cho biết: Những ngày gần đây, Hiệp hội nhận được nhiều ý kiến phản ánh của các hội viên thuộc Chi hội Vận tải hàng siêu trường - siêu trọng, Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, các doanh nghiệp chuyên sử dụng ô tô chuyên dùng để vận chuyển ô tô, xe máy từ nơi sản xuất lắp ráp, từ cảng biển đến các đại lý phân phối về việc các cơ quan có thẩm quyền về cấp giấy phép lưu hành xe quá tải trọng, quá khổ giới hạn gần như không còn cấp phép từ khoảng giữa tháng 3 cho đến nay.

Theo hiệp hội này, nếu vấn đề ách tắc này không được giải quyết sớm sẽ gây những hệ lụy to lớn cho nền kinh tế, làm đứt gãy chuỗi cung ứng, ảnh hưởng tiến độ đầu tư xây dựng các công trình, ảnh hưởng đến lòng tin của các nhà đầu tư. Trực tiếp là các doanh nghiệp vận tải có nguy cơ bị phạt theo hợp đồng kinh tế do không thực hiện được hợp đồng vận tải đã ký kết.

Đáng chú ý, Hiệp hội Vận tải ô tô cho biết, từ đầu năm 2023 đến nay, Cục Đường bộ Việt Nam có một số công văn hướng dẫn các Sở GTVT, các khu quản lý đường về cấp giấy phép lưu hành vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng. Tuy nhiên, trong đó có một số nội dung không phù hợp với Thông tư số 46 và công văn hướng dẫn 8146/TCĐBVN-ATTG gây nên lúng túng, bị động trong việc xem xét cấp giấy phép lưu hành xe của các khu quản lý đường bộ, các sở GTVT.

>>Doanh nghiệp kiến nghị gì về chính sách thuế tối thiểu toàn cầu?

Dù Cục Đường bộ Việt Nam đã đưa dữ liệu về tình trạng cầu đường lên cổng thông tin điện tử nhưng còn thiếu, rất khó tìm thông tin, vì không phải là phần mềm mà chỉ là các bản thống kê thông tin được chụp đưa lên. Do vậy, rất khó khăn cho việc tra cứu.

Trước tình trạng này, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam đề nghị lãnh đạo Bộ GTVT quan tâm xem xét, chỉ đạo tiếp tục cấp giấy phép lưu hành xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng và tổ hợp xe quá quá khổ chở ô tô, không tăng thủ tục hành chính, thực hiện theo Thông tư 46/2015 của Bộ GTVT và công văn 8146 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

“Trường hợp thay đổi ảnh hưởng đến phạm vi rộng phải có cơ sở đánh giá và đưa ra lộ trình thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước, thúc đẩy tiến độ xây dựng các công trình, thu hút vốn đầu tư nước ngoài...”, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam nêu quan điểm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kiến nghị “gỡ vướng” cấp phép lưu hành xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713551085 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713551085 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10