Kinh doanh song hành trách nhiệm cộng đồng

Diendandoanhnghiep.vn Không chỉ là một doanh nhân thành công, bà Lê Nữ Thùy Dương – Phó Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư và Kinh Doanh Golf Long Thành còn được biết đến là nữ doanh nhân giàu lòng nhân ái.

>>> "Cuộc chơi" giáo dục của Shark Nguyễn Ngọc Thủy

Với doanh nhân Lê Nữ Thùy Dương, thành công là khi đóng góp được nhiều hơn nữa cho cộng đồng, xã hội.

- Dịch covid được coi là “phép thử” để khẳng định bản lĩnh “vàng” của các chủ doanh nghiệp, mặc dù gặp không ít khó khăn nhưng doanh nghiệp do bà điều hành vẫn ổn định và phát triển. Bà chia sẻ về chiến lược chủ động xoay chuyển để thích ứng và bứt phá trong kinh doanh tại doanh nghiệp mình, thưa bà?

Tôi cũng như cộng sự của mình tại Golf Long Thành và hệ thống công ty thành viên luôn đề cao sự “tiên phong - nhân ái”, đặt niềm tin vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Chúng tôi hiểu rằng, giai đoạn nào cũng có những khó khăn nhất định cần vượt qua.

Thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, tác động nhiều tới các hoạt động đầu tư, kinh doanh của Golf Long Thành & hệ thống công ty thành viên, nhưng chúng tôi xác định đó chỉ là “thuốc thử” cho sự bền gan, vững chí của mình. Nhìn thẳng vấn đề, việc gì khó thì phải gỡ được cái khó, vấn đề nào cần làm ngay thì phải tiên phong làm ngay, không để tồn đọng. Có lẽ bởi vậy, dù có thời điểm mọi thứ bộn bề, khó khăn tiếp nối khó khăn, nhưng chúng tôi vẫn có động lực vượt qua. Với chúng tôi giữ vững ý chí, nghị lực và sự đồng lòng là sẽ giữ được tất cả mọi thứ.

- Được biết bà điều hành cùng lúc nhiều công ty có quy mô lớn từ khi còn rất trẻ. Bà có thể chia sẻ “bí kíp” trong quản lý, kinh doanh của mình?

Việc tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng từ rất lâu đã trở thành một phần quan trọng trong tiêu chí hoạt động của Công ty cổ phần Đầu tư và Kinh Doanh Golf Long Thành.

Từ nhỏ, ba mẹ đã xây dựng cho tôi ý thức tự lập từ việc học tập, sinh hoạt, đến khi tiếp cận với công việc cũng hướng cho tôi ý thức làm việc độc lập, tư duy sáng tạo và tinh thần trách nhiệm. Tôi học được từ ba về cách nghĩ, tầm nhìn chiến lược. Còn từ mẹ sự tỉ mỉ trong công việc và gần gũi đội ngũ nhân viên. Do đó, khi bắt tay vào việc điều hành doanh nghiệp tôi luôn tìm hiểu và nắm bắt vấn đề của mỗi đơn vị rồi mới đưa định hướng và hoạch định phát triển cụ thể.

Tôi cũng hiểu rằng xã hội không ngừng phát triển, khoa học công nghệ biến đổi mỗi ngày, bản thân tôi cũng cần liên tục học hỏi, cập nhật thông tin để có thể hiểu, từ đó nghiên cứu và ứng dụng thành tựu của khoa học vào việc kinh doanh; Đồng thời học hỏi các mô hình quản trị doanh nghiệp tiên tiến trên thế giới áp và dụng phù hợp, có hiệu quả vào việc quản trị doanh nghiệp của mình.

Tôi cũng rất may mắn khi ba mẹ luôn cho lời khuyên, đội ngũ cộng sự cùng chí hướng nên mọi việc đều rất thuận.

- Nhiều người biết đến gia đình bà không chỉ thành công trên thương trường mà còn luôn hướng tới những người gặp khó khăn, yếu thế trong xã hội. Bà chia sẻ về những hoạt động cộng đồng mà bà và gia đình thực hiện trong thời gian qua?

Tại Golf Long Thành chúng tôi được truyền cảm hứng về sự nhân ái của thế hệ đi trước. Việc tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng từ rất lâu đã trở thành một phần quan trọng trong tiêu chí hoạt động của công ty. Điều này vừa là trách nhiệm, là nghĩa vụ, và cũng là niềm vui, sự tự hào của mỗi thành viên tại Golf Long Thành và hệ thống công ty thành viên.

Trong nhiều năm qua, chúng tôi đã đồng hành cùng các hoạt động thiện nguyện, vì cộng đồng, phát triển giáo dục với tổng số tiền đóng góp đã lên tới hơn 2.000 tỷ đồng. Gần đây nhất, Golf Long Thành là 1 trong 7 thành viên đầu tiên của Hội đồng Sáng lập trường Đại học Fulbright Việt Nam, cam kết cùng các thành viên đầu tiên của Hội đồng sáng lập trường hiến tặng 35 triệu đô hỗ trợ giai đoạn 1 dự án xây dựng khuôn viên chính của Fulbright tại Khu Công nghệ Cao TP.HCM; Ủng hộ 1000 tấn gạo trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Đồng Nai; Ủng hộ 1000 điện thoại thông minh cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn học online; Cam kết tài trợ Quỹ Hỗ trợ & Phát triển sinh viên Việt Nam và các hoạt động hỗ trợ nghiên cứu khoa học của Hội Sinh viên Việt Nam 20 tỷ đồng,… Riêng với quỹ phòng chống Covid-19 do Thủ tướng Chính phủ phát động Golf Long Thành đã đóng góp hơn 600 tỷ đồng vào quỹ.

- Xin cảm ơn bà!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kinh doanh song hành trách nhiệm cộng đồng tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713863104 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713863104 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10