Kredivo đổ bộ vào Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Kredivo- Fintech của Indonesia, vừa chính thức thâm nhập thị trường Việt Nam thông qua liên doanh với Phoenix Holdings.

 Kredivo vừa chính thức đổ bộ vào thị trường Việt Nam.

Kredivo vừa chính thức đổ bộ vào thị trường Việt Nam.

Kredivo và Phoeniz đã thống nhất sẽ hợp tác với Công ty Cổ phần VietCredit để vận hành mảng hoạt động kinh doanh “mua trước trả sau” (BNPL) tại Việt Nam. So với các dịch vụ tài chính khác, thì BNPL có điểm mạnh là thủ tục đăng ký nhanh gọn, chỉ bằng vài thao tác đơn giản ngay trên điện thoại, danh mục sản phẩm kèm mức phí trả góp đa dạng...

Kế hoạch này được đưa ra sau khi Kredivo công bố thương vụ M&A trị giá 2,5 tỷ USD với một công ty mua lại có mục đích đặc biệt (SPAC), được tài trợ bởi Victory Park Capital.

Ông Valery Crottaz, Giám đốc điều hành của Kredivo, gọi sự kiện ra mắt của Kredivo tại Việt Nam là một cột mốc quan trọng của doanh nghiệp này trong năm nay.

“Việt Nam là một lựa chọn hợp lý, do tỷ lệ sử dụng thẻ tín dụng trong nước thấp và tầng lớp trung lưu đang tăng nhanh. Thêm vào đó, thị trường thương mại điện tử Việt Nam cũng đang phát triển nhanh chóng, có sự tương đồng về mô hình nhân khẩu học và tiêu dùng ở Indonesia'', ông Valery Crottaz cho biết.

Theo một ước tính, có đến 70% dân số Việt Nam bị hạn chế hoặc không có khả năng tiếp cận các dịch vụ ngân hàng. Hầu hết các giao dịch trong nước được thực hiện bằng tiền mặt. Trong khi thị trường thương mại điện tử Việt Nam lại đang phát triển mạnh mẽ và có thể đạt giá trị 52 tỷ USD vào năm 2025.

Điều này giúp Việt Nam trở thành một thị trường tăng trưởng tiềm năng cho dịch vụ BNPL của các Fintech, và có vẻ như Kredivo đã nhận ra điều này khi đổ bộ vào Việt Nam như một thị trường nước ngoài đầu tiên của tập đoàn này.

Tuy vậy, Kredivo sẽ phải cạnh tranh quyết liệt tại Việt Nam, bởi trước đó, Amazon, JD.com… là những tên tuổi lớn đã hướng tầm ngắm vào đây. Trong khi các startup Việt như là Fundiin, Wowmelo, Reepay, Litnow… cũng đang nhăm nhe chia sẻ miếng bánh béo bở này.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kredivo đổ bộ vào Việt Nam tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714130557 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714130557 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10