Seedcom bao giờ thoát lỗ?

Diendandoanhnghiep.vn Dù Seedcom vẫn có tốc độ tăng trưởng doanh thu hàng năm, nhưng vẫn đang lỗ ròng trong nhiều năm qua.

 The Coffee House là một trong những công ty trong hệ sinh thái của Seedcom.

The Coffee House là một trong những công ty trong hệ sinh thái của Seedcom.

Theo DealstreetAsia, Công ty Đầu tư Ficus Asia Investment lại mới nhận thêm khoản đầu tư 10 triệu USD từ eWTP Technology & Innovation Fund - quỹ đầu tư được hậu thuẫn bởi Tập đoàn Alibaba của Trung Quốc.

Ficus Asia Investment là một công ty thuộc sở hữu của Việt Nam, có đăng ký tại Singapore, hiện đang đầu tư vào Seedcom trong các lĩnh vực bán lẻ, logistics và liên doanh công nghệ.

Ở Việt Nam, có lẽ nhiều người chưa nghe nói về Ficus Asia Investment, nhưng đã cảm nhận chuỗi cà phê The Coffee House nằm trong hệ sinh thái Seedcom do Ficus Asia Investment đầu tư.

Seedcom được thành lập vào năm 2014, với một hệ sinh thái rộng lớn bao gồm các startup khá đình đám như Scommerce (Giao hàng nhanh, Ahamove), chuỗi cà phê The Coffee House, dịch vụ website và hỗ trợ bán hàng đa kênh Haravan, chuỗi thời trang Juno và Hnoss. Các công ty thuộc hệ sinh thái Seedcom, dù đều có sự tăng trưởng tương đối tốt trong những năm qua, nhưng vẫn đang thua lỗ nhiều năm liền.

Chưa rõ với khoản gọi vốn mới, Ficus Asia Investment sẽ đầu tư vào hoạt động gì ở Seedcom, nhưng ông Đinh Anh Huân, Chủ tịch Ficus Asia Investment cho biết, các mục tiêu của Seedcom trong 5 năm tới là đẩy mạnh xuất khẩu. Với thị trường trong nước, Seedcom sẽ đầu tư vào công nghệ, vận hành để hiện thực hóa mô hình New Retail, làm cơ sở cho việc gia tăng trải nghiệm khách hàng. Để đạt mục tiêu này, Seedcom tạm thời chưa có ý định đầu tư vào doanh nghiệp hay triển khai mô hình kinh doanh mới trong năm 2021.

Xem ra, Seedcom vẫn chỉ đẩy mạnh hoạt động trong hệ sinh thái hiện có, mà chưa có đột phá mới về mô hình kinh doanh. Trong khi xuất khẩu vẫn là mục tiêu chiến lược của Seedcom, nhưng đại dịch đang cản trở chiến lược này của họ. Do đó, Seedcom sẽ khó thoát lỗ trong ngắn hạn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Seedcom bao giờ thoát lỗ? tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713598711 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713598711 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10