Seedcom nhận 10 triệu USD từ quỹ đầu tư được hậu thuẫn bởi Tập đoàn Alibaba

Diendandoanhnghiep.vn Chủ The Coffee House vừa huy động thêm 10 triệu USD từ quỹ đầu tư được hậu thuẫn bởi Tập đoàn Alibaba. Tổng số tiền mà Ficus Asia Investment gọi về từ eWTP Capital là 60 triệu USD.

Ông Đinh Anh Huân - đồng sáng lập Seedcom

Ông Đinh Anh Huân - đồng sáng lập Seedcom

Theo tờ DealstreetAsia, eWTP Technology & Innovation Fund - quỹ đầu tư được hậu thuẫn bởi Tập đoàn Alibaba của Trung Quốc vừa rót thêm 10 triệu USD vào Ficus Aisa Investment - công ty đầu tư được sáng lập bởi ông Đinh Anh Huân (hiện cũng đang là Chủ tịch). Vào cuối năm 2020, Ficus đã gọi vốn thành công 50 triệu USD từ eWTP Capital. 

Có trụ sở tại Singapore, Ficus Asia Investment được sáng lập bởi ông Đinh Anh Huân - công ty đứng sau các khoản đầu tư vào Seedcom. Việc bán cổ phần Thegioididong "giúp tôi theo đuổi giấc mơ lớn của mình với Seedcom", ông Huân từng chia sẻ như vậy khi được hỏi về Seedcom.

Seedcom được thành lập năm 2014 với các mục tiêu là hỗ trợ tinh thần khởi nghiệp, dẫn đầu trong xu hướng thương mại điện tử, bán lẻ, sản xuất và đưa hàng Việt Nam xuất khẩu. Vì thế, Seedcom không đầu tư tài chính như các quỹ mà tham gia vào vận hành, phát triển sản phẩm dịch vụ để phục vụ cho các mục tiêu này.

Seedcom hình thành hệ sinh thái hơn 10 công ty trực thuộc và tạm thời chia làm 2 khối. Khối phục vụ cho người dùng cuối là The Coffee House, Juno, Hnoss, King Food và Cầu Đất Farm. Điểm nhận dạng của phần lớn công ty trong nhóm này là mạng lưới chuỗi cửa hàng rộng khắp. Khối thứ 2 là khối tập hợp các công ty công nghệ, chuyên tạo ra giải pháp phục vụ cho khối bán lẻ với các cái tên như Haravan, Ipos, Kaipass, Kariba... Đây cũng là công ty đầu tiên thực hiện mô hình New Retail tại Việt Nam, áp dụng các công nghệ đột phá vào hoạt động kinh doanh để tạo ra những trải nghiệm tốt cho khách hàng.

Ông Đinh Anh Huân cũng được biết đến là người đồng sáng lập Thế giới di động. Doanh nhân này đã bán gần hết cổ phần ở Thế Giới Di Động trước khi công ty này lên sàn vào năm 2010 và bắt đầu hành trình mới với Seedcom.  

  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Seedcom nhận 10 triệu USD từ quỹ đầu tư được hậu thuẫn bởi Tập đoàn Alibaba tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713859863 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713859863 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10