Kỳ lân edtech Vedantu của Ấn Độ thêm sa thải 385 nhân viên

Diendandoanhnghiep.vn Startup Vedantu, kỳ lân edtech được Tiger Global hậu thuẫn đã sa thải thêm 385 nhân viên trong một sáng kiến cắt giảm chi phí.

>> Một công ty sa thải nhân viên vì không mở webcam và cái kết

Nguồn Internet

Nguồn Internet

Được thành lập vào năm 2011 bởi Vamsi Krishna, Anand Prakash và Pulkit Jain, Vedantu đã trở thành kỳ lân sau đợt huy động thành công 100 triệu USD ( ₹ 740 crore) trong vòng Series E do nhà đầu tư tác động ABC World Asia có trụ sở tại Singapore dẫn đầu vào tháng 09/2021. Tham gia vòng đầu tư trên còn có Công ty cũng coi Legend Capital, Omidyar Network, GGV Capital, WestBridge Capital, Accel và TAL Education.

Nền tảng edtech Vedantu đã bị ảnh hưởng bởi tốc độ tăng trưởng chậm lại trong ngành học trực tuyến cốt lõi và vì vậy, startup này đã phải sa thải nhân viên. Vedantu hiện đã sa thải hơn 1.000 nhân viên kể từ đầu năm 2022. Vào tháng 5, Vedantu đã sa thải hơn 620 nhân viên, sau đó là một đợt sa thải khác vào tháng 8. Vedantu đã sa thải 100 nhân viên sau đó.

>> Các startup tiền ảo “thi nhau” đóng cửa, sa thải nhân viên

Quyết định này được đưa ra khi nguồn tài trợ cho các startup công nghệ giáo dục cạn kiệt và họ phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng từ các nhà đầu tư để có lãi.

Đợt sa thải mới nhất diễn ra hơn một tháng sau khi công ty khởi nghiệp này mua lại phần lớn cổ phần trong nền tảng luyện thi Deeksha có trụ sở tại Karnataka với giá 40 triệu USD. Từ nhiều nguồn tin cho biết Vedantu hiện có khoảng 18 tháng tiền mặt. 

Nguồn Internet

Nguồn Internet

Công ty khởi nghiệp đang đưa ra mức lương trong hai tháng như một gói trợ cấp thôi việc và đã gia hạn bảo hiểm y tế cho những nhân viên bị sa thải cho đến ngày 31/03/2023, họ nói thêm.

Tổng lực lượng lao động của công ty, bao gồm cả lao động hợp đồng, đã giảm từ 5.600 trong tháng 5 xuống còn khoảng 3.300 khi startup này tập trung vào việc đạt được lợi nhuận.

Là một phần của các biện pháp cắt giảm chi phí, nhóm sáng lập, bao gồm cả CXO, đã cắt giảm 50% lương của họ, người này cho biết.

>> Tại sao các nhà quản lý thích "diễn vở kịch" sa thải nhân viên vào chiều thứ 6?

Trong vài tháng qua, các công ty khởi nghiệp công nghệ giáo dục, bao gồm hai trong số những người khổng lồ, Byju's và Unacademy, đã sa thải hàng nghìn nhân viên. Sự trở lại của các lớp học thể chất sau khi đại dịch lắng xuống, cùng với tình trạng khan hiếm vốn, đang ảnh hưởng đến kế hoạch tăng trưởng của những công ty khởi nghiệp như vậy.

Byju's đang sa thải khoảng 2.500 nhân viên với mục tiêu có lãi vào tháng 3 năm 2023. Mặt khác, Unacademy đã sa thải hơn 1.200 nhân viên trong nhiều đợt vào năm 2022.

Các công ty khởi nghiệp công nghệ giáo dục khác đã tặng phiếu hồng cho nhân viên của họ bao gồm Frontrow, LEAD, Toppr, WhiteHat Jr thuộc sở hữu của Byju, SuperLearn và Eruditus. Ngoài ra, những công ty khởi nghiệp như Udayy, Lido Learning và Amazon Academy đã đóng cửa vào một trong những năm khắc nghiệt nhất đối với phân khúc này, khiến nhiều người không có việc làm. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kỳ lân edtech Vedantu của Ấn Độ thêm sa thải 385 nhân viên tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711663110 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711663110 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10