Công ty khởi nghiệp Ruangguru sa thải hàng trăm nhân viên

Diendandoanhnghiep.vn Theo Tech in Asia, Công ty khởi nghiệp công nghệ giáo dục Ruangguru của Indonesia đang thực hiện sa thải hàng trăm nhân viên do “tình hình thị trường toàn cầu ngày càng tồi tệ”.

>> Grab “ngược dòng” trong làn sóng sa thải nhân viên

Nguồn Internet

Nguồn Internet

Startup Ruangguru được thành lập bởi Belva Devara và Iman Usman vào năm 2014. Trong lĩnh vực công nghệ giáo dục, các đồng nghiệp của Ruangguru là Zenius và Pahamify trước đây cũng đã thực hiện các bước tương tự, viện dẫn các điều kiện kinh tế vĩ mô hiện tại.

Đại diện Ruangguru cho biết, startup này đã huy động thành công tổng cộng 205 triệu USD tiền tài trợ kể từ thành lập cho đến nay. Vào tháng 7, Ruangguru đã mua lại công ty khởi nghiệp về giáo dục Schoters và Kalananti nhằm bổ sung việc học tập và mã hóa quốc tế vào các dịch vụ của mình.

>> Bị sa thải và được nhận ngay lại vào công ty trong vòng… 24 tiếng

Ruangguru từng là startup công nghệ giáo dục lớn nhất Đông Nam Á từng được hơn 25 triệu học sinh tại Indonesia, Thái Lan và Việt Nam sử dụng. Nền tảng của Ruangguru chuyên cung cấp những dịch vụ học tập dựa trên công nghệ như: video học tập đã đăng ký, dạy kèm trực tiếp, hệ thống quản lý học tập cho trường học, đào tạo kỹ năng mềm trực tuyến và ứng dụng đào tạo cho các tập đoàn. 

Tuy nhiên, startup này đảm bảo rằng những người lao động bị ảnh hưởng bởi việc cắt giảm sẽ nhận được trợ cấp thôi việc, lương thâm niên và bồi thường quyền lợi nếu vẫn còn số ngày nghỉ.

Iman Usman, người đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Ruangguru.com từng chia sẻ, ý tưởng cung cấp tính năng này thông qua ứng dụng mới ra mắt của mình nảy sinh khi ông nhận được phản hồi từ người dùng trang web. Iman nói rằng đôi khi người dùng làm bài tập về nhà vào ban đêm và rất khó để gia sư đến chỗ của họ vào giờ đó. Đó là lý do Ruangguru.com đưa ra tính năng hướng dẫn trực tiếp để giải quyết vấn đề.

Nguồn Internet

Nguồn Internet

Theo nhóm Truyền thông Doanh nghiệp của Ruangguru chia sẻ với CNNIndonesia.com biết, quyết định sa thải được đưa ra do tình hình thị trường toàn cầu ngày càng xấu đi khiến hàng trăm nhân viên của Ruangguru bị ảnh hưởng bởi việc chấm dứt hợp đồng lao động.

Tuy nhiên, tất cả nhân viên bị thôi việc đã được nhận trợ cấp thôi việc, lương thâm niên và bồi thường các quyền lợi (nếu còn thời gian nghỉ) theo quy định của pháp luật.

Tất cả những nhân viên của Ruangguru được trả đầy đủ mà không bị khấu trừ và tiền lương của tháng cuối cùng. Bên cạnh đó, Ruangguru còn mở rộng bảo hiểm cho những nhân viên bị ảnh hưởng. Không chỉ vậy, startup còn cam kết giúp đỡ những người bị ảnh hưởng có được công việc mới càng sớm càng tốt.

>> Kỳ lân Trung Quốc, Xinchao Media, sa thải 500 nhân viên vì Covid-19

Điều này sẽ được thực hiện bằng cách phân bổ một nhóm tuyển dụng đặc biệt của Ruangguru và hỗ trợ tư vấn nghề nghiệp, tâm lý và tiếp cận các lớp phát triển nghề nghiệp nếu cần.

Tuy nhiên, Ruangguru vẫn lạc quan về triển vọng, cơ hội và vị trí độc nhất mà Ruangguru có để tiếp tục cung cấp khả năng tiếp cận các dịch vụ giáo dục chất lượng cho tất cả mọi người", đại diện startup khẳng định.

Việc sa thải này không ảnh hưởng đến các dịch vụ của startup và tất cả khách hàng của Ruangguru. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp Ruangguru sa thải hàng trăm nhân viên tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714187845 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714187845 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10