Booking.com chuẩn bị sa thải 2.700 nhân viên

Diendandoanhnghiep.vn Điều đó cho thấy, lượng khách đi du lịch vẫn chưa phục hồi và đang gây thiệt hại không nhỏ cho Booking.

>>Thách thức của các công ty lữ hành trong năm phục hồi du lịch

Sau khi Booking Holdings sa thải 25% nhân sự trải dài trên 60 quốc gia vào năm 2020 và 2021 vì đại dịch, đến lượt công ty con là Booking.com công bố sa thải 2.700 nhân sự tại chăm sóc khách hàng tại tổng đài trong thời gian tới. Các nhân sự này (trừ nhân viên tại Amsterdam và Manchester) sẽ được Majorel, công ty có trụ sở tại Luxembourg, xem xét thuê lại để chăm sóc khách hàng cho… Booking.

Majorel đã công bố mối quan hệ đối tác với Booking.com, công ty đang chuyển giao phần lớn trong số 14 trung tâm khách hàng ở Châu Âu, Châu Á - Thái Bình Dương và Châu Mỹ sang sự điều hành của Majorel như một phần của sự hợp tác. Nhiều khả năng các nhân viên cũ của Booking sẽ làm việc cho Majorel tại địa điểm hiện tại của họ. Thỏa thuận hiện vẫn đang chờ sự chấp thuận của cơ quan quản lý.

“Chúng tôi tin rằng làm việc với một đội ngũ chuyên gia tận tâm là cách tốt nhất để đảm bảo đáp ứng nhu cầu của khách hàng và đối tác khi chúng tôi tiếp tục mở rộng các dòng sản phẩm đa dạng của mình trên Booking.com,” công ty cho biết trong một thông cáo. “Majorel là đối tác chiến lược quan trọng của chúng tôi với hơn 2.700 nhân viên được điều động để hỗ trợ, và chúng tôi mong muốn tiếp tục tận dụng chuyên môn về dịch vụ khách hàng đầu ngành của họ để giúp chúng tôi mở rộng quy mô một cách hiệu quả nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng phát triển của doanh nghiệp.”

Booking Holdings có 20.300 nhân viên vào cuối năm 2020 trước khi các đợt sa thải diễn ra ở Hà Lan, Pháp, một số quốc gia khác vào năm 2021. Booking.com, có trụ sở tại Amsterdam, là thương hiệu lớn nhất của hãng. Công ty này đã tăng cường thuê ngoài các vị trí chăm sóc khách hàng trong vài năm qua để cắt giảm chi phí, đặc biệt là vài năm dịch bệnh, du lịch bị đóng băng.

 >>Đà tăng trưởng của bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng 2022

Tin tức về động thái này xuất hiện khi Booking.com đang mở rộng phạm vi sản phẩm của mình từ chỗ ở đến các tour du lịch và gần đây nhất là các chuyến bay.

Mặc dù chính phủ nhiều nước trên thế giới đang nỗ lực mở cửa, vực dậy ngành du lịch, nhưng tình hình du lịch vẫn còn rất nhiều khó khăn. AirBnb, một đối thủ cạnh tranh của Booking.com cũng đang phải tìm kiếm tập khách hàng mới. Họ đang cố gắng tiếp cận nhóm khách “vừa đi vừa làm việc”, hoặc những người đi làm việc xa nhà.

Theo CEO Brian Chesky của Airbnb, hiện tại mọi người đã làm việc từ xa nhiều hơn. Do đó họ không cần sống cố định một chỗ để làm việc nữa. Họ có thể di chuyển đến mọi nơi, sống tại mọi khu vực trong khi vẫn có thể hoàn thành công việc của mình. Như vậy, chức năng đặt phòng/nhà ở của Airbnb sẽ giúp họ tìm được một chỗ ở thích hợp tại mọi nơi trên thế giới.

Vậy nên anh dự đoán trong năm 2022, mọi người sẽ tỏa đi nhiều thành phố, ở lại nhiều tuần, nhiều tháng hoặc thậm chí nguyên một mùa. Khi đó, các thành phố sẽ cạnh tranh để thu hút những người lao động từ xa, cũng như dẫn đến việc phân bổ lại nơi con người đi lại và sinh sống.

Điều đó cho thấy, lượng khách đi du lịch, tập khách hàng truyền thống của Booking.com, vẫn chưa phục hồi và đang gây thiệt hại không nhỏ cho Booking. Việc sa thải 27.000 nhân viên chăm sóc khách hàng là một minh chứng rõ ràng cho điều này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Booking.com chuẩn bị sa thải 2.700 nhân viên tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711719856 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711719856 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10