Kỳ vọng du lịch quốc tế khởi sắc

TUẤN VỸ 17/09/2023 01:06

Khi chính sách thị thực mới được ban hành, cộng đồng doanh nghiệp du lịch Việt Nam tích cực xúc tiến quảng bá để có thể đón khách quốc tế nhiều hơn.

>>>Tín hiệu mừng từ thị trường khách du lịch quốc tế

Về cơ bản, ngành du lịch đã có sự phục hồi nhất định, doanh nghiệp đã tái thiết hầu hết các hoạt động, dịch vụ để phục vụ du khách.

p/Khách du lịch quốc tế có thể sẽ trở lại Việt Nam nhiều hơn trong giai đoạn cuối năm 2023 hoặc đầu năm 2024.

Khách du lịch quốc tế có thể sẽ trở lại Việt Nam nhiều hơn trong giai đoạn cuối năm 2023 hoặc đầu năm 2024.

Những số liệu tích cực

Trong 8 tháng đầu năm, Việt Nam đã đón 7,8 triệu lượt khách quốc tế, tiến sát mốc mục tiêu của cả năm là 8 triệu lượt. Theo số liệu thống kê, phần lớn khách quốc tế đến Việt Nam là từ các nước châu Á (chiếm 76%). Cụ thể, Hàn Quốc hiện là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 2,27 triệu lượt; Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 949,9 nghìn lượt; Mỹ đứng thứ 3 với 502,9 nghìn lượt...

Theo dự báo, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tiếp tục tăng mạnh vì cuối năm là mùa cao điểm. Cùng với đó là trợ lực từ chính sách visa.

Ông Nguyễn Hữu Thảo Giám đốc Công ty TNHH Truyền thông và Công nghệ One Office – Chủ sở hữu ứng dụng One Local cho rằng hiện nay mẫu và giao diện e-visa khá thân thiện, dễ sử dụng, việc đăng ký lấy visa dễ dàng online. Theo ông Thảo, nếu khách du lịch mua dịch vụ cao cấp “visa fast track” thì nên có đội ngũ đón tiếp để khách cảm thấy được chào đón và bỏ tiền xứng đáng. Ngoài ra, nên có hầu hết các ngôn ngữ chính như Tiếng Anh, Pháp, Đức, Hàn, Nhật, Thái...

Định hướng phù hợp với xu thế

Sau đại dịch, xu thế du lịch của thế giới đã thay đổi. Trong đó, khách du lịch sẽ lựa chọn đi theo từng nhóm nhỏ, khách lẻ,... để có nhiều thời gian trải nghiệm. Với chiến lược này, từng địa phương có thế mạnh du lịch như Quảng Nam, Đà Nẵng, Nha Trang,... đều đang có những chuyển đổi mới trong việc hình thành chuỗi sản phẩm du lịch, hướng đến du lịch xanh, du lịch cộng đồng, du lịch có trách nhiệm.

Ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở VH-TH&DL Quảng Nam, cho biết địa phương đã ban hành Bộ Tiêu chí du lịch xanh gồm 6 lĩnh vực: khách sạn, nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê (Homestay), khu nghỉ dưỡng, doanh nghiệp lữ hành, điểm du lịch dựa vào cộng đồng và điểm tham quan; đồng thời phê duyệt bộ nhận diện du lịch xanh Quảng Nam.

Đây là một trong những lợi thế về nhận diện du lịch xanh, bền vững của Quảng Nam trong thu hút khách du lịch quốc tế.

Theo ông Cao Trí Dũng – Chủ tịch Liên Chi hội lữ hành Việt Nam, khách quốc tế sắp quay trở lại Việt Nam theo hướng sôi nổi hơn, tuy nhiên vẫn cần phụ thuộc vào độ nhạy của từng thị trường. Đối với các thị trường có độ nhạy chính sách thì khách du lịch sẽ đến Việt Nam rất nhanh, còn lại với các thị trường có độ trễ như châu Âu, Mỹ, Úc... thì du khách sẽ không đi du lịch ngắn hạn mà sẽ lên kế hoạch 6 tháng hoặc 1 năm.

Có thể bạn quan tâm

  • Việt - Trung thí điểm du lịch khu thác Bản Giốc - Đức Thiên

    Việt - Trung thí điểm du lịch khu thác Bản Giốc - Đức Thiên

    12:01, 16/09/2023

  • Du lịch MICE - Cơ hội và thách thức

    Du lịch MICE - Cơ hội và thách thức

    02:30, 15/09/2023

  • Tín hiệu mừng từ thị trường khách du lịch quốc tế

    Tín hiệu mừng từ thị trường khách du lịch quốc tế

    15:26, 14/09/2023

  • Giải pháp thu hút thị trường khách du lịch Hồi giáo

    Giải pháp thu hút thị trường khách du lịch Hồi giáo

    01:00, 14/09/2023

  • Thị trường Mỹ có tiềm năng dẫn đầu khách du lịch vào Việt Nam?

    Thị trường Mỹ có tiềm năng dẫn đầu khách du lịch vào Việt Nam?

    03:00, 13/09/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Kỳ vọng du lịch quốc tế khởi sắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO