Kỳ vọng thu hút thêm đầu tư từ Canada

Diendandoanhnghiep.vn Phái đoàn Doanh nghiệp Canada đề xuất mong muốn mở rộng cơ hội đầu tư tại Việt Nam trong cuộc gặp lãnh đạo Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công đã có buổi tiếp ông Goldy Hyder, Chủ tịch và Giám đốc điều hành, Hội đồng Kinh doanh Canada

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công đã có buổi tiếp ông Goldy Hyder, Chủ tịch và Giám đốc điều hành, Hội đồng Kinh doanh Canada

Ngày 27/3, Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công đã có buổi tiếp ông Goldy Hyder, Chủ tịch và Giám đốc điều hành, Hội đồng Kinh doanh Canada và đoàn tới thăm và trao đổi về triển vọng hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và Canada. Tham gia đoàn doanh nghiệp Canada có đại diện là lãnh đạo cấp cao của các tập đoàn AtkinsRéalis, Sun Life, Manulife, hay gã khổng lồ dịch vụ hàng không CAE.

>> VCCI là "cầu nối" vững chắc cho doanh nghiệp Việt Nam - Brazil

Tại buổi gặp, ông Hyder nhấn mạnh những cam kết mạnh mẽ của chính phủ Canada đối với Việt Nam nói riêng và khu vực Châu Á - Thái Bình Dương nói chung. Đây là nền tảng quan trọng hỗ trợ cho cộng đồng doanh nghiệp Canada đảm bảo và tăng cường sự hiện diện nhiều hơn tại khu vực.

Hai bên đã trao đổi thêm về triển vọng kinh doanh và tìm hiểu cơ hội hợp tác giữa hai bên

Hai bên đã trao đổi về triển vọng kinh doanh và tìm hiểu cơ hội hợp tác giữa hai bên

Ông Hyder khẳng định: “CPTPP là một phương tiện quan trọng mà qua đó không chỉ các chính phủ mà cả các doanh nghiệp có thể thực hiện thương mại hai chiều. Các doanh nghiệp Canada rất quan tâm đến Việt Nam và họ mong muốn thực hiện chiến lược này. Nhưng chúng tôi cũng hoan nghênh cơ hội đầu tư vào đất nước Canada”.

Đại diện Hội đồng Kinh doanh Canada cho rằng doanh nghiệp Canada có nhiều thế mạnh trong chống biến đổi khí hậu như năng lượng tái tạo, năng lượng hạt nhân, cũng như các dịch vụ như thu hồi carbon, năng lượng hydro, khí tự nhiên hóa lỏng.

Qua buổi gặp, ông Hyder mong muốn sẽ sớm ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với VCCI để xúc tiến quan hệ thương mại hơn nữa giữa doanh nghiệp hai nước. Ông đánh giá cao môi trường chính sách pháp lý phù hợp của Việt Nam coi đây là điều kiện quan trọng để tăng cường dòng vốn đầu tư của Canada vào Việt Nam.

Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam Canada kỳ vọng tăng cường hợp tác hơn nữa thời gian tới

Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam Canada kỳ vọng tăng cường hợp tác hơn nữa thời gian tới

Chủ tịch VCCI cho biết rất quan tâm tới mong muốn đầu tư của doanh nghiệp Canada và VCCI với vai trò là đại diện của hơn 200.000 doanh nghiệp tại Việt Nam cũng như hơn 200 hiệp hội nghề nghiệp trong Hiệp hội Công nghiệp Việt Nam, sẵn lòng giúp đỡ.

>> Thúc đẩy vai trò của doanh nghiệp FDI trong thực hành phát triển bền vững tại Việt Nam

Ông nhấn mạnh một số ưu tiên của Việt Nam bao gồm nền kinh tế xanh, chuyển đổi năng lượng và biến đổi khí hậu – là những nơi Việt Nam mong muốn được hỗ trợ về mặt tài chính và công nghệ từ Canada. Ngoài ra, Canada cũng rất phát triển trong các ngành cơ sở hạ tầng, giáo dục, hàng không hay bảo hiểm.

Qua đây, ông Phạm Tấn Công mong muốn phía Canada tiếp tục đẩy mạnh tìm hiểu nghiên cứu cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam, tại đây VCCI sẽ hỗ trợ tích cực hướng tới đẩy mạnh quan hệ thương mại giữa hai nước đặc biệt là khi hai quốc gia vừa kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kỳ vọng thu hút thêm đầu tư từ Canada tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714285588 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714285588 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10