Lai Châu: Hút đầu tư vào chăn nuôi an toàn sinh học quy mô lớn

LÊ NAM - THIÊN THANH 26/09/2021 16:38

Lai Châu là tỉnh có điều kiện để phát triển chăn nuôi tập trung theo quy mô vừa và nhỏ với nguồn nguyên liệu tại chỗ như ngô, đậu tương, sắn, sản phẩm thủy sản…

Cùng với đó, tỉnh có cửa khẩu tiếp nối với tỉnh Vân Nam thuận lợi cho xuất khẩu hàng hóa, nhất là các mặt hàng Nông-Lâm sản. 

 Lãnh đạo tỉnh và đại diện lãnh đạo Công ty TNHH Đầu tư xây dựng & Phát triển nông nghiệp Lai Châu thả lợn giống tại Lễ khai trương.

Lãnh đạo tỉnh và đại diện lãnh đạo Công ty TNHH Đầu tư xây dựng & Phát triển nông nghiệp Lai Châu thả lợn giống tại Lễ khai trương.

Trong những năm qua, tỉnh Lai Châu đã ban hành rất nhiều chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Bởi thế, có nhiều nhà đầu tư đã quan tâm đầu tư vào địa bàn.

Theo ông Hà Trọng Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu, để thu hút đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn, hướng tới các mục tiêu của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021-2025 của tỉnh đã đề ra, tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tạo điều kiện thuận lợi nhất về các thủ tục hành chính, giúp doanh nghiệp, nhà đầu tư tiếp cận và thụ hưởng các chính sách ưu đãi về nông nghiệp trên địa bàn tỉnh; tích cực phối hợp với các nhà đầu tư trong tỉnh tìm kiếm thị trường, công nghệ chế biến, ứng dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật, tăng giá trị trong phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn.

Với quyết tâm ưu tiên đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, Công ty TNHH Đầu tư xây dựng & Phát triển nông nghiệp Lai Châu đã đầu tư Dự án trang trại nuôi lợn an toàn sinh học tại bản Cang A, xã Pắc Ta.

Lãnh đạo công ty cho biết, Dự án này đã chính thức khai trương và đi vào hoạt động từ ngày 22/8 vừa qua. Công ty đã đầu tư hơn 60 tỷ đồng, trong đó đầu tư cho cơ sở hạ tầng khoảng 40 tỷ đồng (diện tích xây dựng 20.000m2 trên tổng diện tích đất 8ha), đầu tư cho con giống và vận hành trang trại khoảng 20 tỷ đồng. Dự án sẽ tạo việc làm cho từ 32 đến 35 lao động địa phương với mức lương trung bình 10 triệu đồng/người/tháng.
Được biết, Công ty TNHH Đầu tư xây dựng & Phát triển nông nghiệp Lai Châu đặt mục tiêu quy mô nuôi một năm đạt 2,5 lứa có thể lên đến 13.000 con lợn thịt, kèm theo 550 lợn nái và 1.200 lợn cai sữa cho quy mô tổng đàn có thể đạt 14.000 con lợn thương phẩm/năm. Con giống nhập hoàn toàn của Tập đoàn PIC của Mỹ- lợn nuôi thịt là đời con của giống GF24. Trong đó, thức ăn cho trang trại lợn này sẽ là loại thức ăn đạt theo tiêu chuẩn Châu Âu và Việt Nam nhằm tạo nên thành phần thịt chất lượng cao về dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm theo những tiêu chuẩn cao nhất của Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

  • Lai Châu: Kết nối việc làm cho người lao động bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID -19

    Lai Châu: Kết nối việc làm cho người lao động bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID -19

    14:52, 18/08/2021

  • Lai Châu ra quân hỗ trợ TP HCM chống dịch COVID-19

    Lai Châu ra quân hỗ trợ TP HCM chống dịch COVID-19

    12:53, 06/08/2021

  • Lai Châu xúc tiến tiềm năng, kích cầu du lịch

    Lai Châu xúc tiến tiềm năng, kích cầu du lịch

    21:24, 06/07/2021

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Lai Châu: Hút đầu tư vào chăn nuôi an toàn sinh học quy mô lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO