Lai Châu: Kết nối việc làm cho người lao động bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID -19

Diendandoanhnghiep.vn Tỉnh Lai Châu đang chuẩn bị kế hoạch tổ chức chương trình kết nối doanh nghiệp và người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID -19.

Tư vấn cho người lao động tại Hội chợ việc làm tỉnh Lai Châu năm 2020

Tư vấn cho người lao động tại Hội chợ việc làm tỉnh Lai Châu năm 2020.

Từ ngày 27-29/8/2021, UBND tỉnh Lai Châu sẽ tổ chức Tuần hỗ trợ kết nối việc làm cho người lao động bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID -19 tỉnh Lai Châu năm 2021, tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Lai Châu (301, đường Nguyễn Trãi, phường Quyết Thắng, Thành phố Lai Châu).

Ông Nguyễn Minh Hiệu, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lai Châu cho biết,  để giải quyết việc làm cho người lao động, nhất là đối với các lao động mất việc làm, từ các khu công nghiệp trong cả nước trở về địa phương, cuộc sống đang gặp nhiều khó khăn, UBND tỉnh Lai Châu đã lên kế hoạch tổ chức Tuần hỗ trợ kết nối việc làm cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 tỉnh Lai Châu năm 2021.

Chương trình nhằm mục đích kết nối, tiếp cận thông tin thị trường lao động, kết nối giữa người sử dụng lao động và người lao động, thúc đẩy việc giải quyết việc làm cho đại bộ phận người lao động trong độ tuổi chưa được bố trí việc làm, bị mất việc làm, người lao động trở về địa phương do ảnh hưởng của đại dịch COIVD-19 thời gian qua.  Bên cạnh đó, chương trình cũng nhằm thu hút các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn tham gia tư vấn, tuyển dụng nhằm đáp ứng yêu cầu của đơn vị.

Hiện tại, Sở Thông tin và Truyền thông Lai Châu đang đẩy mạnh các hoạt động truyền thông về Tuần hỗ trợ kết nối việc làm cho người lao động bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID -19 trên các phương tiện thông tin đại chúng; xây dựng chuyên mục "Thanh niên với việc làm"; nêu gương tiêu biểu, gương điển hình trong việc thực hiện các chương trình giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động… để các doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn nắm bắt được ý nghĩa của Tuần hỗ trợ kết nối việc làm qua đó giúp người dân, doanh nghiệp hưởng ứng, tham gia , tìm kiếm cơ hội việc làm.

Theo ông Nguyễn Minh Hiệu, để Tuần hỗ trợ kết nối việc làm đạt hiệu quả cao, chương trình sẽ thành lập từ 15-20 gian hàng của các doanh nghiệp để thực hiện các hoạt động kết nối, tư vấn, giới thiệu về việc làm, tư vấn về đào tạo. Chương trình cũng đa dạng hóa hình thức, phương thức tư vấn của các đơn vị sử dụng lao động đối với người lao động, đảm bảo hiệu quả, thực sự thu hút người lao động như: phát hành tờ rơi, các sản phẩm hình ảnh... để tuyên truyền, tư vấn... cho người lao động.

Các doanh nghiệp tuyển chọn lao động cũng sẽ tổ chức giới thiệu kết quả hoạt động của doanh nghiệp với người lao động; thông báo rõ số lượng, vị trí việc làm, tiêu chuẩn, điều kiện tuyển chọn lao động và tư vấn, hướng dẫn người lao động… Trên cơ sở đó, tổ chức nhận hồ sơ, phỏng vấn, kiểm tra hoặc tuyển chọn, ký kết hợp đồng lao động ngay tại Tuần hỗ trợ kết nối việc làm….

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID -19 đang còn diễn biến phức tạp như hiện nay, chương trình phải đặc biệt thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch COVID-19. Cụ thế, như: Tổ chức test sàng lọc COVID-19 cho người lao động, người tuyển dụng tham dự Tuần hỗ trợ kết nối việc làm; Các đơn vị liên quan tham gia cũng phải thực hiện phương án phòng chống COVID-19, như: đo thân nhiệt, hỗ trợ nước khử khuẩn, khẩu trang... cho người tham gia” - ông Nguyễn Minh Hiệu nhấn mạnh.

Được biết, đến nay đã có 30 doanh nghiệp đăng ký tham gia Tuần hỗ trợ kết nối việc làm cho người lao động bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID -19 tỉnh Lai Châu năm 2021.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lai Châu: Kết nối việc làm cho người lao động bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID -19 tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714170484 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714170484 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10