Lai Châu xúc tiến tiềm năng, kích cầu du lịch

Diendandoanhnghiep.vn Tỉnh Lai Châu sẽ tổ chức chuỗi các hoạt động quảng bá, xúc tiến tiềm năng, thế mạnh tài nguyên du lịch của Lai Châu; tạo ấn tượng tốt đẹp và sự lan tỏa trong cộng đồng dân cư và du khách.

Tỉnh Lai Châu

Tỉnh Lai Châu sẽ tổ chức Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2021, nối tiếp thành công của sự kiện Tuần văn hóa, du lịch Lai Châu tại Hà nội năm 2020. 

Nhằm tiếp tục mở rộng liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương trong tỉnh và các tỉnh trong vùng, đồng thời tạo cơ hội để các doanh nghiệp tìm hiểu, đầu tư phát triển du lịch; kích càu du lịch nội địa, mới đây tỉnh Lai Châu đã ban hành Kế hoạch số 1545/KH-UBND về việc tổ chức Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2021.

Theo lãnh đạo tỉnh Lai Châu, sự kiện sẽ được tổ chức với sự gắn kết chặt chẽ giữa các địa phương, tạo thành chuỗi các hoạt động trong việc quảng bá, xúc tiến tiềm năng, thế mạnh tài nguyên du lịch của Lai Châu; đồng thời tạo ấn tượng tốt đẹp và sự lan tỏa trong cộng đồng dân cư và du khách.

Theo đó, Tuần Du lịch-Văn hóa Lai Châu với chủ đề "Lai Châu - Kỳ vĩ và bản sắc" dự kiến tổ chức vào tháng 11/2021 với kỳ vọng đúng thời điểm dịch bệnh COVID-19 đã được kiểm soát.

Đây là sự kiện văn hoá - kinh tế - xã hội lớn của tỉnh Lai Châu trong năm 2021, nối tiếp thành công của sự kiện Tuần văn hóa, du lịch Lai Châu tại Hà nội năm 2020. Đây cũng là cơ hội để tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và đồng bào các dân tộc trong việc bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp, tài nguyên thiên nhiên để phát triển du lịch. Qua đó, giúp giới thiệu quảng bá các giá trị văn hóa đặc trưng và các loại hình du lịch sinh thái, cộng đồng, thể thao, sản phẩm nông nghiệp đặc trưng để thu hút các doanh nghiệp trong nước nghiên cứu, tìm hiểu và đầu tư tại Lai Châu.

Được biết, Tuần du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2021 lễ khai mạc sẽ diễn ra tại Quảng trường nhân dân tỉnh Lai Châu, bao gồm các hoạt động đặc sắc, như: Lễ hội đường phố; trình diễn trang phục truyền thống, nhạc cụ dân tộc, các làn điệu dân ca, dân vũ của các dân tộc tỉnh Lai Châu; đua xe đạp đường trường với các chặng đua với cự ly: 15km, 20km, 25km; Triển lãm các sản phẩm mắc ca và các sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP và sản phảm nông nghiệp đặc trưng; tổ chức không gian giới thiệu văn hóa các dân tộc tỉnh Lai Châu gồm văn hóa dân tộc Giáy; văn hóa dân tộc Thái; văn hóa dân tộc Lào - thực hiện UBND huyện Tân Uyên; văn hóa dân tộc Hà Nhì; văn hóa dân tộc Mảng; giải dù lượn đường trường Putaleng 2021…

Theo ông Tống Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu, sự kiện này sẽ góp phần thực hiện "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội; thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh trong năm 2021 và những năm tiếp theo. Đồng thời, mở rộng liên kết du lịch giữa các địa phương, tạo điều kiện để các doanh nghiệp lữ hành mở rộng thị trường, xây dựng sản phẩm mới.

Lãnh đạo tỉnh chỉ đạo các đơn vị liên quan phải bảo đảm thực hiện nghiêm các quy định về công tác phòng chống dịch COVID-19; các hoạt động được tổ chức bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả, có sự gắn kết hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, phù hợp với tình hình thực tế địa phương.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lai Châu xúc tiến tiềm năng, kích cầu du lịch tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714352618 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714352618 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10