Làm khoai tây ngô chiên bằng trí tuệ nhân tạo

Diendandoanhnghiep.vn Một số người thích khoai tây ngô chiên có thêm chút vị mặn hoặc vị chua. Bây giờ với AI, khoai tây chiên vẫn có thể sản xuất hàng loạt mà vẫn đáp ứng được những “tính người” như này.

Trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng phổ biến trong cuộc sống, xuất hiện trong cực nhiều lĩnh vực và công việc, từ quản lý nguồn cấp dữ liệu truyền thông xã hội cho đến tự động lái xe. Và hiện nay AI còn được ứng dụng để làm ra khoai tây tortilla (một loại khoai tây và ngô chiên lát mỏng theo kiểu Mê hi cô). Đó chính là chiếc máy Chippy mà thương hiệu Chipotle mới giới thiệu, với tính năng duy nhất là sử dụng công thức độc quyền của Chipotle làm ra món khoai tây tortilla trứ danh. Đây là một trong những nỗ lực mới nhất của hãng đồ ăn Chipotle cũng như của ngành công nghiệp nhà hàng trong việc áp dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Nhiều người sẽ nghĩ chiếc máy này không khác gì dây chuyền sản xuất bánh kẹo thông thường. Tuy nhiên theo Chipotle, vì được tích hợp AI, nên thay vì chỉ tạo ra các bản sao giống hệt nhau, thì Chippy có thể tạo thêm ngẫu nhiên một số hương vị khác.

Nevielle Panthaky, phó chủ tịch ẩm thực của Chipotle, cho biết: “Một số người thích khoai tây chiên có thêm chút vị mặn hoặc vị chua. Để đảm bảo không mất đi tính ‘người’ khi trải nghiệm ẩm thực, chúng tôi dạy Chippy cách tạo ra một vài biến thể tinh tế về hương vị như mong đợi của khách hàng.”

Chipotle hy vọng rằng Chippy sẽ giải phóng nhân viên của mình khỏi những công đoạn tốn thời gian và máy móc khi làm và chuẩn bị món khoai tây tortilla. Theo Curt Garner, Giám đốc Công nghệ Chipotle, việc đầu tư vào máy móc cũng đem lại lợi ích cho khách hàng. Bởi vì khi nhân viên không còn bận bịu với chế biến món ăn, họ có nhiều thời gian hơn để chăm sóc khách hàng.

 >>Lo ngại máy móc thay con người

Chippy là sản phẩm từ Miso Robotics. Công ty này tuyên bố đang “cách mạng hóa dịch vụ ẩm thực thương mại bằng những giải pháp tự động hóa thông minh”. Chippy không phải là cỗ máy nấu ăn đầu tiên mà Miso chế tạo, khi trước đó họ từng cho ra mắt nồi chiên Flippy 2, bếp nướng CookRight và máy pha chế đồ uống Sippy.

Theo đại diện từ Miso, trong quá trình phát triển sản phẩm, họ lắng nghe nhu cầu của khách hàng để điều chỉnh công nghệ đáp ứng các nhu cầu này. Với Chipotle, một thương hiệu ẩm thực có tiếng, họ phải đảm bảo Chippy duy trì kỹ thuật nấu và nêm gia vị phù hợp.

Đây không phải lần đầu tiên Chipotle ứng dụng AI vào lực lượng lao động. Trước đó họ còn sở hữu Pepper, một chatbot tự động trên website và ứng dụng của họ.

Hiện tại Chipotle đang thử nghiệm Chippy tại Trung tâm Trồng trọt Chipotle, nơi thương hiệu này mô tả là “trung tâm đổi mới” ở Irvine, California. Theo dự kiến cuối năm nay Chipotle sẽ cho Chippy chính thức hoạt động tại một cửa hàng ở Southern California.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Làm khoai tây ngô chiên bằng trí tuệ nhân tạo tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711618346 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711618346 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10