Làm người Hobbit với Airbnb

Diendandoanhnghiep.vn Chỉ với khoảng 6 USD một đêm, du khách có thể nghỉ ngơi tại ngôi làng The Shire đẹp như tranh vẽ của người lùn trong bộ phim Hobbit, một trải nghiệm lưu trú độc đáo được Airbnb vừa triển khai.

>>Airbnb trở lại ngoạn mục sau dịch

Chỉ với khoảng 6 USD một đêm, du khách có thể nghỉ ngơi tại ngôi làng The Shire đẹp như tranh vẽ

Chỉ với khoảng 6 USD một đêm, du khách có thể nghỉ ngơi tại ngôi làng The Shire đẹp như tranh vẽ

Làng The Shire là một trong những nơi đẹp đẽ và yên bình nhất trong giới văn học. Phim trường Làng Hobbiton ở thị trấn Matamata, New Zealand, nơi vốn dĩ là một trang trại nuôi cừu, đã tái hiện rất thành công vẻ đẹp như tranh vẽ của The Shire.

Với vẻ đẹp và sự nổi tiếng từ bộ phim, Hobbiton đã mở cửa cho du khách tham quan từ nhiều năm nay. Tuy nhiên đây là lần đầu tiên khách tham quan có thể lưu trú qua đêm tại đây thông qua đặt dịch vụ trên Airbnb. Với 6 USD cho mỗi đêm, du khách sẽ có một căn nhà hai phòng ngủ tại làng The Shire nổi danh này. Và dĩ nhiên các căn nhà đều có bố trí, thiết kế y hệt những ngôi nhà cho người lùn trong bộ phim Hobbit.

Gói trải nghiệm bao gồm 2 đêm ở The Shire sẽ bắt đầu được triển khai từ Tháng 3 năm 2023 và bắt đầu bán từ 14/12/2022 lúc 10 giờ sáng giờ địa phương. Tuy nhiên số lượng khá hạn chế, vì các thông tin cho thấy sẽ chỉ có 3 người may mắn được đặt dịch vụ trên Airbnb.

Trải nghiệm lưu trú độc đáo này được triển khai nhằm kỷ niệm 10 năm ra mắt bộ phim Hobbit đầu tiên. Không chỉ là lưu trú, du khách còn được bố trí bàn viết để có thể ghi lại hành trình trải nghiệm của mình. Ngoài ra, cửa hàng Green Dragon Inn gần đó còn phục vụ bia Southfarthing và rượu táo chính hiệu, cũng như các món yêu thích của những người lùn trong phim.

Đặc biệt hơn, tất cả những trang trí, thiết kế đều do Brian Massey phụ trách. Ông nổi tiếng vì từng làm việc trong cả Lord of the Rings và bộ ba phim Hobbit.

Tất cả những trang trí, thiết kế đều do Brian Massey phụ trách

Tất cả những trang trí, thiết kế đều do Brian Massey phụ trách

 >>Airbnb “phía trước có là bầu trời”?

Đây không phải là lần đầu tiên Airbnb cung cấp những trải nghiệm độc nhất vô nhị, “bước ra từ nghệ thuật” như vậy.

Trước đó họ từng cho thuê căn nhà của chị em Sanderson trong bộ phim hài kinh dị Hocus Pocus tại Massachusett, hoặc cung cấp những đêm lưu trú trong chiếc xe Mystery Machine của bộ phim hoạt hình nổi tiếng Scooby Doo ở Malibu.

Hoặc trong năm 2016, Airbnb kết hợp với Công ty quảng cáo Leo Burnett Chicago và Bảo tàng Mỹ thuật Chicago để thiết kế một “phòng ngủ Van Gogh” với cách bố trí, thiết kế, xây dựng y như trong tranh của vị họa sĩ thiên tài. Giá thuê rất rẻ, chỉ khoảng 10 USD một đêm, và số người đăng ký cũng rất lớn. Tuy nhiên thời gian sử dụng dịch vụ chỉ kéo dài đến hết tháng 3/2016.

Ngoài Airbnb, Disney cũng từng thử mình với dịch vụ căn hộ kiểu này. Đó là vào cuối năm 2021, khi dịch tạm lắng ở Mỹ, Disney nỗ lực kéo du khách quay trở lại bằng việc mở một khách sạn ăn theo bộ phim Star Wars tại Disney World Resort ở Orlando. Ngoài lưu trú, gói dịch vụ này còn bao gồm vé vào công viên Hollywood Studios, bữa ăn hằng ngày và các lớp dạy sử dụng thanh kiếm ánh sáng, biểu tượng của Star Wars.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Làm người Hobbit với Airbnb tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713598951 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713598951 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10