“Làm xiếc” trên khu đất vàng tại TP Vinh (KỲ IV): Chủ đầu tư né tránh vi phạm

Diendandoanhnghiep.vn Trong báo cáo mới đây gửi Sở Xây dựng tỉnh Nghệ An, chủ đầu tư Cienco4 Land đã nêu ra nhiều lý do nhằm né tránh hành vi vi phạm pháp luật của DN.

Mặc dù, các quy định của Luật Đất đai và Luật Kinh doanh bất động sản không cho phép chủ đầu tư tự ý huy động vốn, nhận tiền đặt cọc khi dự án chưa hình thành nhưng Cienco4 Land vẫn cố tình phớt lờ.

Vị trí khu đất xây dựng dự án

Toàn bộ diện tích tại 61 Nguyễn Trường Tộ do Cienco4 Land đầu tư vẫn chỉ là bãi đất trống

Liên quan đến dự án Khu dịch vụ thương mại, nhà ở và chung cư cao tầng ở 61 Nguyễn Trường Tộ, phường Đông Vĩnh, Tp Vinh, tỉnh Nghệ An đến nay dư luận vẫn chưa thể có được câu trả lời thỏa đáng từ các cơ quan, đơn vị.

Đáng chú ý, chủ đầu tư là Cienco4 Land vào năm 2017 mới được UBND tỉnh Nghệ An chấp thuận phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 và tháng 6/2018 tiếp tục được cho phép điều chỉnh quy hoạch chi tiết nhưng từ 2016 đã huy động vốn là trái với quy định của pháp luật.

Trong báo cáo gửi Sở Xây dựng Nghệ An ngày 12/11/2018, Cienco Land có nội dung “đến thời điểm 6/11/2018, chủ đầu tư (Công ty Cổ phần Đầu tư Cienco4 Land chưa ký hợp đồng huy động vốn, hợp đồng mua bán, chuyển nhượng, cho thuê nhà ở hình thành trong tương lai đối với dự án nêu trên. Chưa ký bất kỳ cam kết hay thỏa thuận nào mang tính ràng buộc đối với khách hàng trong việc mua bán sản phẩm của dự án”.

Tuy nhiên sau đó, Cienco4 Land lại viện dẫn lý do cho rằng chủ đầu tư tiến hành huy động vốn khi chưa đủ điều kiện theo quy định của pháp luật vì muốn thăm dò khách hàng?

“Trong quá trình lập đề xuất dự án trình các cơ quan chức năng để xin cấp “Quyết định chủ trương đầu tư”. Do dự án nằm tại địa bàn phường Đông Vĩnh (phía Tây đường tàu Bắc – Nam), yếu tố đầu ra của sản phẩm sẽ rất khó khăn nên chủ đầu tư và tư vấn dự án đánh giá tính khả thi dự án không cao. Để có cơ sở lập dự án sát với thực tế Công ty đã tiến hành thăm dò nhu cầu của khách hàng và có kế hoạch cho khách hàng đặt chỗ với số tiền 20.000.000 đồng nếu khách hàng nào quan tâm tới dự án” – Chủ đầu tư Cienco4 Land giải thích trong công văn gửi Sở Xây dựng Nghệ An.

Chưa đầy đủ thủ tục nhưng Cienco4 Land đã huy động vốn bằng cách nhận tiền đặt cọc của khách hàng tại dự án 61 Nguyễn Trường Tộ

Chưa đầy đủ thủ tục nhưng Cienco4 Land đã huy động vốn bằng cách nhận tiền đặt cọc của khách hàng tại dự án 61 Nguyễn Trường Tộ

Ngoài ra, ông Chu Quang Hùng – Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư Cienco4 Land cho biết: “Việc đặt chỗ trên cơ sở tự nguyện nhằm mục đích tăng cơ hội cho khách hàng, hoàn toàn và không có bất kỳ cam kết hay ràng buộc nào về nghĩa vụ cũng như quyền lợi của các bên về việc góp vốn mua sản phẩm của dự án sau này”.

Được biết, dự án “Khu dịch vụ thương mại, nhà ở và chung cư cao tầng” nằm tại số 61 Nguyễn Trường Tộ, phường Đông Vĩnh, Tp Vinh, tỉnh Nghệ An do Công ty Cổ phần đầu tư Cienco4 Land (Cienco4 Land) làm chủ đầu tư. 

Toàn bộ diện tích khu đất của dự án này trước kia là khuôn viên trụ sở của Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại 423 (cũng là thành viên của Tập đoàn Cienco4) sử dụng. Và với việc ra đời của Cienco4 Land thì khu đất do Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại 423 đã được “trao tay” cho Tập đoàn Cienco4 để tiến hành thực hiện dự án.

Theo quy hoạch, dự án gồm 4 khu liền kề với 47 lô đất, mức giá chào bán cho khách hàng từ 9-10 triệu đồng/m2. Các lô đất liền kề này cũng được phân chia từ 94m2 đến 106m2 để cho khách hàng lựa chọn.

Báo Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Làm xiếc” trên khu đất vàng tại TP Vinh (KỲ IV): Chủ đầu tư né tránh vi phạm tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714412231 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714412231 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10