Lan tỏa khát vọng chuyển đổi số

Diendandoanhnghiep.vn Doanh nghiệp công nghệ Việt đang trên hành trình gây dựng thương hiệu quốc gia cho ngành công nghệ thông tin Việt Nam, ghi tên sản phẩm công nghệ "Make in VietNam" trên bản đồ thế giới.

Đó là chia sẻ của doanh nhân Tạ Sơn Tùng – Chủ tịch Rikkeisoft với DĐDN. Ông Tùng là doanh nhân Việt Nam tiêu biểu có tuổi đời trẻ nhất được VCCI tôn vinh trong năm 2022.

- Là doanh nghiệp công nghệ, Rikkeisoft chịu những thách thức nào trong xu hướng doanh nghiệp số hiện nay, thưa ông?

Xu hướng doanh nghiệp số là xu hướng phát triển tất yếu của xã hội, đã và đang làm thay đổi căn bản các hoạt động sản xuất của doanh nghiệp, doanh nhân theo các cách thức như: thay đổi nền tảng kinh doanh; thay đổi phương thức kinh doanh và thay đổi phương thức giao dịch giữa doanh nghiệp với khách hàng.

Số hóa cũng mang lại thách thức rất lớn với cộng đồng doanh nghiệp doanh nhân Việt Nam. Nhưng chính thách thức đó đòi hỏi doanh nhân phải tư duy là làm thế nào để thích ứng nhanh với sự thay đổi trong xu hướng hiện nay, đồng thời cần biết tuỳ chỉnh sao cho phù hợp với đặc tính và mục tiêu của doanh nghiệp.

Muốn thích ứng nhanh với xu thế chuyển đổi số mới này doanh nhân Việt Nam cần chuẩn bị đầy đủ cả về trí tuệ, năng lực, phẩm chất để hội nhập thành công, đặc biệt là sự nhanh nhạy với xu thế và khát vọng chinh phục. Đặc biệt, với những doanh nghiệp trẻ như chúng tôi Rikkeisoft và các lãnh đạo doanh nhân trẻ khởi nghiệp, cần thái độ dám chấp nhận rủi ro, có đầu óc sáng tạo, có tính độc lập, có bản lĩnh và quyết đoán, không cam chịu số phận và luôn muốn thay đổi hoàn cảnh. 

 
Ông Tạ Sơn Tùng - Chủ tịch Rikkeisoft, Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2022

Ông Tạ Sơn Tùng - Chủ tịch Rikkeisoft, Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2022

- Theo ông năm 2023 các sản phẩm công nghệ “Make in VietNam" sẽ phát triển như thế nào? Và đâu là mục tiêu, kỳ vọng gì trong năm tới?

Tôi cho rằng, năm 2023 doanh nghiệp tiếp tục đón nhận những thách thức lớn, kinh tế thế giới tiếp tục lạm pháp. Nhưng xu thế chuyển đổi số ở các đơn vị, doanh nghiệp trên toàn thế giới là không thể khác được, các doanh nghiệp cần phải thay đổi để thích nghi.

Tuy nhiên, trong “nguy” cũng có “cơ”, năm tới vẫn tiếp tục là cơ hội cho một số ngành (sức khỏe, sản xuất,…) tìm kiếm nguồn lực công nghệ thông tin hoặc các giải pháp công nghệ để thích ứng và bứt phá. Rikkeisoft nhìn thấy cơ hội để hợp tác và cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn này. Đồng thời, các mục tiêu như đào tạo nguồn lực lập trình công nghệ, đem giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp sẽ được Rikkeisoft tiếp tục đẩy mạnh.

Năm tới, Rikkeisoft cũng sẽ lấy nguồn lực công nghệ thông tin làm trọng tâm để tiếp tục tăng trưởng về quy mô nhân sự và thị trường hoạt động. Tiếp tục duy trì cũng như cân bằng dòng tiền, tối ưu chi phí vận hành. Đồng thời tiếp tục nghiên cứu hoặc hợp tác để tối ưu các giải pháp công nghệ, tiệm cận với nhu cầu đời sống, xã hội.

- Khởi nghiệp với tuổi đời còn rất trẻ và đến nay doanh nghiệp được 10 năm, ông có lời khuyên gì cho giới trẻ khởi nghiệp hiện nay?

Bước qua giai đoạn khởi nghiệp, tôi cảm thấy may mắn khi thời gian đầu hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin là sự đồng hành của những người bạn (là các đồng sáng lập bây giờ). Vì vậy khi khởi nghiệp, hãy đi cùng nhau, tìm những người bạn đồng hành trong những giai đoạn khó khăn, thử thách nhất của đời khởi nghiệp.

Tôi đặc biệt nhấn mạnh việc rèn luyện, duy trì tinh thần đổi mới sáng tạo và khả năng thích ứng trước và trong quá trình khởi nghiệp. Bởi giai đoạn thử thách luôn xuất hiện bất cứ lúc nào, chính khả năng thích ứng giúp startup tìm thấy cơ hội để duy trì và phát triển.

- Xin cảm ơn ông!   

 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lan tỏa khát vọng chuyển đổi số tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711721667 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711721667 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10