Lắng đọng lời cảm ơn của nữ sinh viên khi được trở về quê tránh dịch

Diendandoanhnghiep.vn Những dòng thư cảm ơn của nữ sinh viên từ TP HCM được đón về Quảng Nam tránh dịch COVID-19 gửi đến đội ngũ tuyến đầu như tiếp xem sức mạnh những con người ngày đêm không ngủ tiếp tục "chiến đấu".

Dịch bệnh làm mọi thứ đảo lộn, kinh tế - xã hội gặp nhiều khó khăn nhưng tỉnh Quảng Nam luôn nỗ lực để đưa đồng hương về quê tránh dịch. Như Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh đã nói “Đưa công dân hồi hương không chỉ là trách nhiệm mà còn là tình tương thân tương trợ bao đời nay của người Quảng Nam nói riêng và dân tộc Việt Nam nói chung”.

Trong "cuộc chiến" với COVID-19, niềm vui, niềm hạnh phúc chính là được đoàn viên, an toàn bên người thân, gia đình sau những ngày lo lắng. Ai cũng mong an yên, khỏe mạnh để tiếp tục làm việc và cống hiến,

Được rời khỏi tâm dịch trở về quê hương bằng những sự quan tâm, chăm sóc, tấm lòng của người Quảng Nam, nnữ sinh viên trên chuyến xe nghĩa tình đầu tiên đã gửi thư cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, các chiến sĩ, y, bác sĩ đã hết lòng phục vụ người về quê tránh dịch.

Chuyến xe đầu tiên của Quảng Nam đưa công đân từ TP HCM về quê tránh dịch.

Chuyến xe đầu tiên của Quảng Nam đưa công đân từ TP HCM về quê tránh dịch.

Dẫu lời cảm ơn chưa thể nói ra hết những tâm tư trong lòng, song những cảm xúc của nữ sinh viên này đã tiếp thêm sức mạnh, là niềm động viên to lớn gửi đến tuyến đầu trong những ngày vội vã.

Diễn đàn Doanh nghiệp đăng tải bức thư cảm ơn của sinh viên Cao Nguyễn Khánh Quỳnh sau khi hoàn thành cách ly tập trung, được trở về nhà:

"Lời cảm ơn

Kính gửi: - Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam

               - Lãnh đạo thành phố Tam Kỳ

               - Hội đồng hương tỉnh Quảng Nam tại TP HM

              - Các cán bộ, chiến sĩ, đội ngũ y bác sĩ trên chuyến xe nghĩa tình

             - Ban chỉ huy khu cách ly số 3 thành phố Tam Kỳ

Con tên là Cao Nguyễn Khánh Quỳnh – Sinh viên năm 3 Đại học Bách khoa- ĐHQG TP HCM.

Những ngày qua là những ngày thật hạnh phúc và may mắn đối với những bà con trên chuyến xe đầu tiên trở về quê nói chung và của con nói riêng. Con không quên những gì mình đã được chăm sóc, quan tâm trong thời gian qua. Có lẽ, những dòng tâm sự sau của con thay cho lời cảm ơn chân thành đến các bác, cô, chú.

Những ngày dịch bùng phát ở TP HCM, tiếng còi xe cứu thương, đâu đâu cũng giăng dây, nhận được nhiều cuộc gọi, tin nhắn của gia đình, bạn bè, lòng con thật sự lo lắng. Một mình trong dãy nhà trọ yên ắng cố học bài, đọc sách để quên đi sự hoang mang của bản thân.

Thế rồi, con được biết chủ trương của tỉnh, thành phố và Hội đồng hương Quảng Nam sẽ đón bà con trong tâm dịch trở về theo nguyện vọng đăng ký. Sau bao ngày trông ngóng, chờ đợi và một cuộc điện thoại từ chú Đính – Phó Chủ tịch Hội đồng hương tỉnh báo tin, con trong danh sách được về đợt đầu, chú cũng đã hướng dẫn con hoàn thiện mọi thủ tục theo quy định.

Niềm vui không thể tả hết. Ngày rời TP HCM trời đổ cơn mưa thạt lớn như còn níu kéo bước chân người ở lại đã gắn bó vơi nơi đây hơn 3 năm.

Sau bao ngày mong đợi, con đã được về với quê nhà. Bước lên xe lòng con hối hả, nôn nao. Chưa bao giờ con được chứng kiến cảm giác như lúc này. Đáng lẽ ra phải hát, cười vui vẻ để được về nhà nhưng ở đây không khí ấm áp, thân thiện và trên hết là mọi người trên xe đều ý thức giữ gìn sức khỏe cho nhau, tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch.

Yên lặng, trăn trở của mỗi người trên xe, vì con biết mỗi người đều có một hoàn cảnh. Chắc mọi người suy nghĩ, lo toang cho những ngày tới.

Đặt chân tới quê hương Tam Kỳ vào lúc rạng sáng, mừng, lo, bỡ ngỡ lẫn mệt nhoài. Cuộc đón tiếp bà con từ khu cách ly hết sức thân thiện đã xua tan đi trong con mọi cảm giác đó.

Các cô, chú ở khu cách ly đã chuẩn bị rất chu đáo các điều kiện như xịt khuẩn, xét nghiệm, đo thân nhiệt. Sau đó, chú Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng có mặt, phát biểu, động viên, chia sẻ với bà con, thông tin nhanh những chủ trương của tỉnh, thành phố và không quên nhắc nhở mọi người thực hiện tốt quy định tại khu cách ly để đảm bảo an toàn cho mình và mọi người.

Đối với Quảng Nam, việc đưa công dân về quê vừa là trách nhiệm, vừa thể hiện tình tương thân tương ái giữa đồng bào.

Đối với Quảng Nam, việc đưa công dân về quê vừa là trách nhiệm, vừa thể hiện tình tương thân tương ái giữa đồng bào.

Những ngày ở khu cách ly, con đã hòa nhập một cách dễ dàng, nhanh chóng cảm thấy như ở nhà vậy. Chúng con được chăm sóc đầy đủ những bữa cơm ngon miệng, nước uống và trang thiết bị đầy đủ, dụng cụ cá nhân cần thiết, cả các điều kiện (wifi) để chúng con học online, không mất bài học giữa mùa dịch.

Rồi những chuyến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho bà con khu cách ly của các bác lãnh đạo tỉnh, thành phố, các mạnh thường quân, các đoàn thể, hiệp hội doanh nghiệp tỉnh. Hằng ngày, mọi người đều được kiểm tra thân nhiệt, hỏi thăm sức khỏe.

Mười bốn ngày tại khu cách ly trôi qua thật nhanh. Mười bốn ngày không quá dài nhưng cũng đủ cho những ký ức và tình cảm đẹp lưu lại. Mười bốn ngày là sự thấu hiểu, cảm thông, yêu thương giữa hai chữ “đồng bào”.

Các y, bác sỹ, các chũ bộ đội ở đây luôn sẵn sàng hết lòng phục vụ. Các chú bảo vệ an ninh không quản ngày đêm ngủ ngoài lều trại bất kể cá nắng chói chang của mùa hè. Sống giữa tấm chân tình, con thấy tự hào hai chữ “quê hương”.

Con xin dành sự cảm phục và lòng biết ơn đối với những đóng góp ấy. Lời cảm ơn khó nói hết những gì đã nhận được!

Con xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, lãnh đạo thành phố Tam Kỳ, Hội đồng hương Quảng Nam tại TP HCM, các cán bộ chiến sĩ, đội ngũ y, bác sĩ trên chuyến xe nghĩa tình và Ban chỉ huy khu cách ly số đã luôn quan tâm kịp thời đến nguyện vọng của bà con ở tâm dịch.

Kính chúc các bác, cô, chú có thật nhiều sức khỏe và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tam Kỳ, ngày 5 tháng 8 năm 2021

Cao Nguyễn Khánh Quỳnh".

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lắng đọng lời cảm ơn của nữ sinh viên khi được trở về quê tránh dịch tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713488830 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713488830 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10