Lạng Sơn khởi nghiệp 

Diendandoanhnghiep.vn Đặt nền móng từ năm 2013, đến nay khởi nghiệp của Lạng Sơn đã được định hướng mang tính đổi mới sáng tạo, dựa vào khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới trên địa bàn tỉnh.

>> FESTIVAL KHỞI NGHIỆP 2022: Tâm huyết với Khởi nghiệp Quốc gia

 Lãnh đạo UBND tỉnh, Hội đồng Cố vấn KNĐMST Quốc gia cùng khai trương khu làm việc chung hỗ trợ hệ sinh thái KNĐMST tỉnh Lạng Sơn.

Lãnh đạo UBND tỉnh, Hội đồng Cố vấn KNĐMST Quốc gia cùng khai trương khu làm việc chung hỗ trợ hệ sinh thái KNĐMST tỉnh Lạng Sơn.

Tháng 9/2013, Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia - Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp cùng Tỉnh Đoàn Lạng Sơn tổ chức Giao lưu Khởi nghiệp với thanh niên trên địa bàn tỉnh. Sự kiện đã đặt nền móng cũng như hun đúc khát vọng trở thành doanh nhân cho thanh niên tỉnh miền núi, giúp họ xóa bỏ cách nhìn nhận khởi nghiệp để trở thành doanh nhân là vấn đề quá nặng nề và phải thật hoành tráng.

Trồng cây tới ngày hái quả

Tháng 8 và 9 năm 2021, nhóm 4 thầy cô giáo của Trường THPT Hoàng Văn Thụ và Cao Lộc gồm Đinh Thị Hồng Nhung, Nguyễn Minh Tú, Đặng Tiền Giang, Vũ Thùy Liên được Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia tạo điều kiện tham dự khóa đào tạo Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tạo tác động xã hội. Trong phiếu đăng ký tham dự gửi tới Ban tổ chức, Vũ Thùy Liên đã bày tỏ: “Hiện tại, tôi và những cộng sự của mình mong muốn hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp trong lĩnh vực giáo dục hướng nghiệp. Khóa học này thực sự bổ ích và kịp thời đối với chúng tôi. Tôi kỳ vọng sẽ có thêm những kiến thức, kỹ năng và học hỏi được kinh nghiệm của các giảng viên để vận dụng ngay vào dự án chúng tôi đang ấp ủ, đó là dự án SEAN – Giáo dục hướng nghiệp”.

>> Phát triển dự án Khởi nghiệp Quốc gia 2021

>> Đồng hành với khởi nghiệp ĐMST tạo tác động xã hội - những hỗ trợ vì cộng đồng

Kết thúc khóa đào tạo, tháng 11/2021, nhóm các thầy cô giáo đã gửi dự án SEAN – giáo dục hướng nghiệp dành cho học sinh trung học phổ thông tham gia Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Lạng Sơn. Dự án hướng nghiệp dành cho học sinh THPT xây dựng được cách thức triển khai, khung chương trình và quy mô đào tạo đầu tiên tại Lạng Sơn. Chính vì mang ý nghĩa thiết thực, ứng dụng cao trong thực tiễn, Dự án SEAN – Giáo dục hướng nghiệp dành cho học sinh THPT được đánh giá cao. Kết quả, dự án đã đạt giải Nhất trong cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” tỉnh Lạng Sơn năm 2021.

Dự án là một minh chứng thể hiện vai trò, sự đồng hành và gắn kết của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia, cũng như không thể thiếu sự quan tâm của UBND tỉnh.

Sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương

Bắt đầu từ năm 2013, những năm sau đó (2015, 2018, 2020), Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tiếp tục phối hợp cùng Tỉnh Đoàn Lạng Sơn, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh trong các sự kiện và đào tạo khởi nghiệp.

Gần đây nhất, ngày 19/4/2022, Tỉnh đã khánh thành và đưa khu làm việc chung hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) tỉnh Lạng Sơn vào hoạt động. Ông Trần Thế Kiên, Chủ tịch Câu lạc bộ Khởi nghiệp Lạng Sơn, Giám đốc Công ty CP Tiếp nhận chuyển giao Công nghệ và Tư vấn Hỗ trợ khởi nghiệp cho biết: “Đây sẽ là nơi cung cấp các khóa đào tạo khởi nghiệp, tổ chức hoạt động hỗ trợ KNĐMST, kết nối đầu tư, khách hàng. Đây cũng là không gian để các nhóm khởi nghiệp làm việc, gặp gỡ học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và hỗ trợ nhau trong hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp”. Rõ ràng, khởi nghiệp Lạng Sơn đi được những bước tiến như thời gian qua cho thấy sự quan tâm chỉ đạo của tỉnh là hết sức cần thiết cũng như sự đồng hành từ Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lạng Sơn khởi nghiệp  tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714118430 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714118430 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10