Lạng Sơn: Trường học đồng hành cùng doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Trung tâm GDNN-GDTX Cao Lộc khẳng định được chất lượng giáo dục văn hoá, hướng nghiệp, dạy nghề; kết hợp hiệu quả công tác dạy nghề và đào tạo nhân lực cho các doanh nghiệp.

>> Lạng Sơn: Hút đầu tư tạo điểm nhấn cho thành phố

<p/>Buổi học tập chuyên đề kỹ năng sống tại Trung tâm GDNN - GDTX huyện Cao Lộc

Buổi học tập chuyên đề kỹ năng sống tại Trung tâm GDNN - GDTX huyện Cao Lộc.

Sau 6 năm học sáp nhập khối giáo dục thường xuyên (GDTX) và giáo dục nghề nghiệp (GDNN), Trung tâm GDNN-GDTX Cao Lộc với phương châm “Trường học đồng hành cùng doanh nghiệp, doanh nghiệp nằm trong trường học” đã khẳng định được chất lượng giáo dục văn hoá, hướng nghiệp, dạy nghề; kết hợp hiệu quả công tác dạy nghề và đào tạo nhân lực cho các doanh nghiệp.

Tiền thân là Trung tâm GDTX, thành lập năm 1996 mới chỉ có 3 lớp học với 120 học sinh và 6 cán bộ giáo viên. Đến nay, sau 6 năm sáp nhập với Trung tâm GDNN, Trung tâm GDNN-GDTX Cao Lộc đã không ngừng lớn mạnh và trưởng thành với 23 lớp học văn hóa với khoảng 800 học sinh và 25 lớp học trung cấp nghề. Trung tâm hiện có 36 giáo viên. Qua các năm học, Trung tâm có khoảng 30% giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi các cấp.

Khẳng định vị thế trong dạy nghề và đào tạo

Theo Nhà giáo Nguyễn Thúy Phương, Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX huyện Cao Lộc, trong ba năm gần đây, Trung tâm tổ chức tuyển sinh đầu năm rất tốt. Bên cạnh uy tín trong dạy nghề và đào tạo thì Trung tâm đã làm tốt công tác tư vấn học nghề giúp học sinh, phụ huynh và nhân dân trên địa bàn hiểu được mục đích, ý nghĩa của việc học nghề trong giai đoạn hiện nay.

Với Trung tâm GDNN-GDTX huyện Cao Lộc, mỗi giáo viên, cán bộ, nhân viên là một tuyên truyền viên và là cán bộ tuyển sinh. Công tác tuyên truyền sâu, rộng địa bàn và đối tượng tuyển sinh. Ngay từ tháng 4 hàng năm, Trung tâm đã có các thông báo tuyển sinh đến các trường THCS trên địa bàn Huyện và Thành phố Lạng Sơn. Thông qua việc làm tốt công tác định hướng tuyên truyền về nghề nghiệp, hằng năm, 100% học sinh khối 10 tại Trung tâm đều tham gia học trung cấp nghề.

<p/>Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX huyện Cao Lộc trao chứng chỉ cho các học viên lớp dạy nghề kỹ thuật chăn nuôi gà.

Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX huyện Cao Lộc trao chứng chỉ cho các học viên lớp dạy nghề kỹ thuật chăn nuôi gà.

Đối với dạy nghề, Trung tâm liên kết với 7 trường trong và ngoài tỉnh, gồm: Cao đẳng SP Lạng Sơn; CĐ nghề LS; CĐ nghề Nông - Lâm Đông Bắc; CĐ cơ khí luyện kim Thái Nguyên; CĐ Kinh tế- Kỹ thuật Thượng mại Hà Nội; Trung cấp cộng đồng Hà Nội; Trung cấp nấu ăn Hà Nội.

Nhà giáo Nguyễn Thúy Phương cho biết, những năm qua, Trung tâm không chỉ dạy văn hóa mà còn đưa các loại hình học tập đa dạng đào tạo. Quan điểm của Trung tâm luôn nêu cao vai trò của giáo viên, cán bộ nhân viên, trong đó, người đứng đầu đơn vị không chỉ là Hiệu trường mà còn là Giám đốc doanh nghiệp thì Trung tâm mới ổn định và phát triển được.

Doanh nghiệp nằm trong trường học

Theo lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Lạng Sơn, Trung tâm GDNN-GDTX Cao Lộc ngày càng khẳng định được chất lượng, uy tín trong hệ thống đào tạo chung của cả tỉnh, thậm chí so với cả nước. Không những thế, đơn vị này cũng làm rất tốt công tác định hướng, tuyển sinh, đào tạo nghề cho học sinh trong nhiều năm qua. Đáng chú ý, để khuyến khích học sinh, học viên sáng tạo, Trung tâm thường xuyên tổ chức các chương trình khởi nghiệp, cuộc thi nghề cấp trường. Đồng thời, mời các doanh nghiệp về tham dự để tiếp cận nhân lực lao động qua đào tạo.

Với phương châm “Trường học đồng hành cùng doanh nghiệp, doanh nghiệp nằm trong trường học”, Trung tâm GDNN-GDTX Cao Lộc đã kết hợp hiệu quả công tác dạy nghề và đào tạo nhân lực cho các doanh nghiệp.
Để phù hợp với thực tiễn, hàng năm, Trung tâm tổ chức điều tra nhu cầu, chủ động tham mưu với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh, các trường dạy nghề, trường chuyên nghiệp tổ chức đào tạo và quản lý chặt chẽ các lớp nghề theo quy định bảo đảm được chất lượng tay nghề sau đào tạo.

Hiện, Trung tâm đang có các lớp trung cấp nghề, trung cấp chuyên nghiệp, nghề ngắn hạn đào tạo gắn với nhu cầu xã hội như: Công nghệ Hàn, cây xanh đô thị, kỹ thuật chế biến món ăn, tiếng Trung Quốc, trồng trọt và bảo vệ thực vật, điện dân dụng... 75% học viên sau khi tốt nghiệp tại Trung tâm có nơi tiếp nhận. Trong đó, có một số đơn vị, doanh nghiệp hàng đầu tại Lạng Sơn đón nhận các em như: Công ty TNHH Bảo Long, Công ty Cổ phần Đăng kiểm xe cơ giới Lạng Sơn; VinMart, các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lạng Sơn: Trường học đồng hành cùng doanh nghiệp tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711633143 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711633143 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10